News

Apple บอกใบ้ iPad รุ่นใหม่ ๆ อาจมาพร้อมโลโก้แนวนอน

แอปเปิล (Apple) เผยว่าบริษัทอาจพิจารณาจัดวางโลโก้บนตัวเครื่อง iPad ให้อยู่ในแนวนอนสำหรับรุ่นอนาคต

เว็บไซต์ชื่อดังจากประเทศฝรั่งเศส Numerama ได้เปิดเผยข้อมูลหลังจากที่ได้สัมภาษณ์พนักงานระดับอาวุโสของบริษัทแอปเปิล 3 คน เกี่ยวกับไอแพดโปรรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวในช่วงต้นเดือนนี้ แม้ว่าการสนทนานี้จะไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใหม่ๆ มากนัก แต่ก็ได้กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงที่อาจจะเกิดขึ้นสำหรับไอแพดในอนาคต

ทั้งนี้โลโก้ Apple ที่ด้านหลังของ iPad ในปัจจุบันจะอยู่ในตำแหน่งแนวตั้ง แต่ผู้ใช้ส่วนใหญ่มักจะใช้งาน iPad ในแนวนอนโดยเชื่อมต่อกับแป้นพิมพ์ ทำให้โลโก้ Apple อยู่ในแนวนอน แอปเปิลจึงได้ย้ายตำแหน่งกล้องด้านหน้าของ iPad Pro และ iPad Air รุ่นใหม่ไปอยู่ที่ขอบด้านซ้ายขวาที่ยาวกว่าเพื่อให้กล้องอยู่ตรงกลางด้านบนเมื่ออุปกรณ์อยู่ในแนวนอน

โดยนักออกแบบผลิตภัณฑ์ของแอปเปิล “คุณมอลลี่ แอนเดอร์สัน” กล่าวว่า การจัดวางโลโก้แอปเปิลในแนวนอนสำหรับไอแพดรุ่นอนาคตนั้นเป็นไปได้ “ผมคิดว่ามันอาจจะเปลี่ยนแปลงไป”

ซึ่ง แอนเดอร์สันกล่าวตามคำแปลจากการสัมภาษณ์ภาษาฝรั่งเศส “เราได้คิดถึงเรื่องนี้แล้ว ไอแพดถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานในแนวตั้งเป็นเวลานาน แต่ในปัจจุบันเรากำลังใช้งานในแนวนอนมากขึ้นเรื่อยๆ”

ในด้านซอฟต์แวร์ จะเห็นได้ว่าทางแอปเปิลนั้นได้เริ่มแสดงโลโก้ที่ปรากฏขณะไอแพดกำลังเริ่มทำงานในแนวนอนให้เราได้เห็นกันตั้งแต่ iPadOS 14.5 เมื่ออุปกรณ์อยู่ในแนวนอน ด้วยท่าทีที่แอปเปิลเปิดกว้างที่จะทำการเปลี่ยนแปลงในด้านฮาร์ดแวร์เช่นกัน การมีโลโก้แนวนอนจึงน่าจะเป็นสิ่งที่จะพบได้ในไอแพดรุ่นต่อๆ ไป

อ้างอิง : www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เคาะราคา “Samsung Galaxy A7” และ “Galaxy A9” แล้ว
เปิดรายละเอียดเบื้องต้น Snapdragon 888+ จะมีขนาด 4 นาโนเมตรพร้อม Modem รุ่นล่าสุด X65
Samsung Galaxy Note 10+ สี Aura Blue จะวางจำหน่ายในประเทศยุโรปเร็วๆ นี้

Leave Your Reply

*