News

เผยภาพเครื่องตัวอย่าง “iPhone 16 Series” ครบทุกรุ่น ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนนี้

ล่าสุดได้มีการปล่อยภาพเครื่องตัวอย่างของ “iPhone 16 Series” ออกมาครบทุกรุ่น ผ่านบัญชีผู้ใช้ในโซเชียลเน็ตเวิร์กชื่อดัง X โดย Sonny Dickson ซึ่งเคยมีประวัติเปิดเผยรายละเอียดที่น่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ Apple อย่างต่อเนื่องในอดีต

จากภาพดังกล่าว สามารถสังเกตเห็นถึงความแตกต่างของขนาดจอแสดงผลระหว่างรุ่นมาตรฐานและรุ่น Pro ได้อย่างชัดเจน โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • iPhone 16 Pro Max มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ที่สุด 6.9 นิ้ว
  • iPhone 16 Pro มาพร้อมกับขนาดหน้าจอ 6.3 นิ้ว
  • ส่วน iPhone 16 Plus นั้นคงขนาดจอเดิมที่ 6.7 นิ้ว เทียบเท่ารุ่นก่อนหน้า
  • ในขณะที่ iPhone รุ่นมาตรฐานหรือ iPhone 16 จะมีหน้าจอขนาดเล็กสุดที่ 6.1 นิ้ว

นอกจากนี้ยังสามารถสังเกตเห็นการจัดวางระบบกล้องหลังแบบใหม่สำหรับรุ่นมาตรฐานหรือไม่ใช่ Pro ที่จะถูกจัดเรียงแนวตั้ง ซึ่งมีข่าวลือว่ารองรับการบันทึกวิดีโอแบบ Spatial หรือวิดีโอมิติสามารถหมุนมุมมองได้

ทั้งนี้ทั้ง 4 รุ่นของ iPhone 16 Series มีรายงานว่าจะมาพร้อมกับขอบจอที่บางลงกว่ารุ่นก่อน โดยรุ่น Pro จะยังคงใช้หน้าจอ ProMotion 120Hz เรทรีเฟรชสูง ในขณะที่รุ่นมาตรฐานและ Plus จะใช้หน้าจอ 60Hz ดั้งเดิม

ภาพ iPhone 16 Dummy

ข้อมูลเพิ่มเติมระบุว่ารุ่น iPhone 16 และ 16 Plus จะมีปุ่ม Action แบบเดียวกับที่เคยเปิดตัวบนรุ่น iPhone 15 Pro เมื่อปีก่อน และอาจมีปุ่มชัตเตอร์กล้องกลไกแบบกดได้ปรากฏบนทุกรุ่นของซีรีส์นี้ด้วย

ส่วนด้านแบตเตอรี่ล่าสุดมีข้อมูลแสดงให้เห็นว่ารุ่นอื่นๆ จะมีความจุเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ยกเว้น iPhone 16 Plus ที่มีความจุลดลง 9% เมื่อเทียบกับรุ่นเดิม

ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องรอติดตามกันต่อไปว่าเมื่อเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนนี้ จะมีความแตกต่างและอัปเดตใหม่ๆ เพิ่มเติมอะไรบ้าง? เหมือนทุกปีครับ

ที่มา : Gsmarena

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ส่องไฮไลท์ “iOS 16” และการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของแอปเปิลประจำปี 2022
Samsung ยืนยันงาน Unpacked ก.พ. นี้ พร้อมเปิดตัว Galaxy S22 เรือธงรุ่นใหม่
เปิดตัว Redmi Note 9 Pro และ Redmi Note 9 Pro Max จัดเต็มด้วย Snapdragon 720G

Leave Your Reply

*