News

ลือ! Apple เริ่มปรับโครงสร้างบุคลากร ปลดพนักงานกว่า 600 คน

เมื่อเร็วๆ นี้ มีรายงานอย่างเป็นทางการจากแหล่งข่าวภายในว่า Apple ได้ดำเนินการปรับลดจำนวนพนักงานในองค์กรอย่างมีนัยสำคัญ โดยมีการปลดพนักงานออกไปกว่า 600 ตำแหน่ง

ตามที่ได้รับการยืนยัน การปรับโครงสร้างบุคลากรของ Apple ในครั้งนี้ถือเป็นการเคลื่อนไหวที่ค่อนข้างกว้างขวาง โดยส่งผลกระทบไปยังหลายฝ่ายและหน่วยงานภายในบริษัท โดยเฉพาะในส่วนของหน่วยงานพัฒนาซอฟต์แวร์และโซลูชั่นต่างๆ

แม้ว่า Apple จะไม่ได้เปิดเผยเหตุผลที่แท้จริงในการปรับลดกำลังคน แต่จากข้อมูลที่ได้รับ อาจเป็นผลมาจากความท้าทายที่เกิดขึ้นในช่วงเศรษฐกิจที่ซบเซา รวมถึงความต้องการผลิตภัณฑ์ที่ลดลงในบางส่วน ส่งผลให้บริษัทต้องดำเนินการปรับโครงสร้างองค์กรเพื่อรักษาความสามารถในการแข่งขัน

ทั้งนี้ Apple ได้ให้การสนับสนุนและความช่วยเหลือแก่พนักงานที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการนี้ เช่น การจ่ายค่าชดเชยตามสิทธิ์ และการเสนอโอกาสในการย้ายไปทำงานในฝ่ายหรือหน่วยงานอื่นๆ ภายในบริษัท

อย่างไรก็ตาม การปรับลดกำลังคนครั้งนี้ถือเป็นการกระทำที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจาก Apple ถือเป็นหนึ่งในบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลก และการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างภายในอาจจะส่งผลต่อการดำเนินงานและแผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในอนาคต

อ้างอิง – Macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
realme เปิดตัว X50 Pro 5G ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 865 ในราคาเริ่มต้น 16,700 บาท
Canon ประกาศแพชต์อัปเดตเฟิร์มแวร์ ยกระดับระบบความปลอดภัย DSLR กันแฮกกิ้ง
Xiaomi เปิดตัว MIUI 12 ภายใต้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์รุ่นใหม่ล่าสุด

Leave Your Reply

*