News

iPhone 16 อาจมาพร้อมเทคโนโลยีขอบบางพิเศษ เพื่อเพิ่มการแสดงผล

มีรายงานล่าสุดจากประเทศเกาหลี ได้เปิดเผยว่า Apple มีแผนที่จะใช้เทคโนโลยีขอบจอบางระดับสูงสุด เพื่อเพิ่มขนาดพื้นที่แสดงผลใน iPhone 16 ซีรีส์ ที่จะเปิดตัวในปีนี้

Apple มีแผนการที่จะเพิ่มขนาดหน้าจอในซีรีส์ iPhone 16 ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น โดยการใช้เทคโนโลยีขอบจอบางใหม่ที่เรียกว่า Border Reduction Structure หรือ BRS

Apple วางแผนที่จะใช้เทคโนโลยี BRS เพื่อลดขนาดขอบล่างของจอแสดงผลในไอโฟน 16 ซีรีส์ทั้ง 4 รุ่น ซึ่งจะเปิดตัวในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ เทคโนโลยี BRS ทำงานโดยการม้วนสายไฟทองแดงภายในเป็นชุดที่กระชับมากขึ้น ช่วยลดขนาดขอบด้านล่างได้

ในช่วงปีที่ผ่านมา Apple ได้พยายามนำเทคโนโลยีนี้มาใช้กับไอโฟนแล้ว แต่ประสบปัญหาเรื่องความร้อนที่เกิดขึ้น จึงยังไม่สามารถนำมาใช้ได้ แต่ด้วยความก้าวหน้าด้านการระบายความร้อนที่ดีขึ้น จึงทำให้ Apple สามารถนำเทคโนโลยีนี้มาใช้ได้ในปีนี้

นอกจากนี้ในปี 2023 Apple ก็ได้ลดขนาดขอบจอของไอโฟน 15 Pro โดยใช้เทคนิคการขึ้นรูปด้วยแรงดันต่ำ หรือ LIPO ซึ่งทำให้ขอบจอมีขนาดเพียง 1.5 มิลลิเมตร

ตามรายงานจากหลายแหล่ง iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max จะมีขนาดจอแสดงผลที่ใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นปัจจุบัน โดยมีขนาด 6.27 นิ้ว และ 6.85 นิ้ว ตามลำดับ ซึ่งจะทำให้ตัวเครื่องมีขนาดสูงและกว้างขึ้นเล็กน้อย แต่จะมีพื้นที่ภายในมากขึ้นสำหรับการจัดวางชิ้นส่วนต่างๆ เช่น แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้น

นอกจากนี้ Apple ยังไม่เคยปรับขนาดหน้าจอ iPhone อย่างมีนัยสำคัญนับตั้งแต่การเปิดตัว iPhone 12 ในปี 2020 เป็นต้นมา แต่สิ่งนี้จะเปลี่ยนไปกับไลน์อัพ iPhone 16 ในปี 2024 โดยรุ่น iPhone 16 Pro และ Pro Max จะมีขนาดหน้าจอที่ใหญ่กว่ารุ่น iPhone 15 Pro อย่างเห็นได้ชัด

จากแหล่งข่าวหลายแห่งที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ ระบุว่า iPhone 16 Pro จะมีหน้าจอขนาด 6.27 นิ้ว (159.31 มม.) และ iPhone 16 Pro Max จะมีขนาดหน้าจอ 6.85 นิ้ว (174.06 มม.) โดย Apple อาจจะใช้การตลาดขนาด 6.3 นิ้ว และ 6.9 นิ้ว ตามลำดับ

ในขณะที่ iPhone 16 และ iPhone 16 Plus คาดว่าจะยังคงขนาดเดิมเช่นเดียวกับรุ่น 15 แต่ในปี 2025 คาดว่า iPhone 17 และ iPhone 17 Plus จะมีการปรับขนาดจอเป็นขนาดใหญ่เช่นเดียวกับรุ่น Pro

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Apple ปล่อย iPad OS และ iOS 13.1 ออกมาแล้วพร้อมแก้ปัญหาหลายจุดรวมถึง LINE เด้งออกเอง
ซัมซุง เผยโฉมผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ในไลน์อัพ Odyssey, ViewFinity และ Smart Monitor ในงาน CES 2023
สรุปทุกฟีเจอร์ใน “iOS 14” มีอะไรใหม่บ้าง? มาดูกัน

Leave Your Reply

*