News

Apple เตรียมขยายศูนย์วิจัยและพัฒนาในจีน มุ่งเน้นด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์

วันนี้มีรายงานว่า Apple ประกาศว่าพวกเขากำลังวางแผนที่จะขยายห้องปฏิบัติการวิจัยและพัฒนาประยุกต์ในประเทศจีน เพิ่มเติมจากศูนย์ที่มีอยู่เดิมในปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ โดยศูนย์ใหม่นี้จะตั้งอยู่ที่เมืองเสินเจิ้น ศูนย์กลางเทคโนโลยีชั้นนำของจีน

โดยในแถลงการณ์ Apple กล่าวว่ามีแผนที่จะขยายศูนย์การวิจัยในเซี่ยงไฮ้ “เพื่อรองรับสายผลิตภัณฑ์ทั้งหมด” รวมถึงเปิดห้องปฏิบัติการใหม่ในเซินเจิ้นในปี 2024 ซึ่งจะดำเนินการทดสอบ และการวิจัยผลิตภัณฑ์หลักๆ ได้แก่ iPhone, iPad และชุดหูฟัง Vision Pro บริษัทกล่าวเสริมว่าโรงงานแห่งใหม่ในเซินเจิ้นจะกระชับความร่วมมือกับซัพพลายเออร์ในท้องถิ่นและสนับสนุนพนักงานในท้องถิ่น

Isabel Ge Mahe รองประธานและกรรมการผู้จัดการของ Apple ประจำ Greater China กล่าวว่าบริษัทภูมิใจที่ได้ปลูกฝังความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นในจีนและขยายการแสดงตนในประเทศ Apple ได้ลงทุนไปแล้ว 139.2 ล้านดอลลาร์ในศูนย์วิจัยในเซี่ยงไฮ้ เธอกล่าวเสริม เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Apple ประกาศแผนการเปิด Apple Store แห่งใหม่ในเขต Jing’an ของเซี่ยงไฮ้ในวันที่ 21 มีนาคม

การขยายการลงทุนในประเทศจีน จะช่วยให้ Apple สามารถแข่งขันกับบริษัทเทคโนโลยีจีนได้ดีขึ้น Apple คาดหวังว่า การขยายศูนย์ R&D ครั้งนี้จะช่วยดึงดูดนักวิจัยและวิศวกรชั้นนำจากทั่วโลก

อ้างอิง – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เผยผลคะแนน Benchmark ของ “Galaxy Note 10” แรงขนาดไหน มาดูกัน!
เผยภาพ Samsung Galaxy Buds Pro สี Silver ก่อนเปิดตัวเร็ว ๆ นี้
ของมันต้องมี! อุปกรณ์ไอทีรู้ใจตอบโจทย์ได้ตรงกับความต้องการ เรื่องงานก็รุ่ง มุ่งเกมก็เลิศ

Leave Your Reply

*