News

หัวเว่ยยกระดับเทคโนโลยีอัจฉริยะ หนุนผู้ให้บริการเครือข่ายรับปีแรกของบริการ 5.5G เชิงพาณิชย์

ในงานประชุมระดับโลกด้านเทคโนโลยีไร้สาย โมบายล์ เวิลด์ คองเกรส (MWC) หัวเว่ยต้อนรับผู้ให้บริการเครือข่าย พันธมิตรอุตสาหกรรม และผู้นำทางความคิดจากทั่วโลก ณ โซนจัดแสดง “Advance Intelligence” 

เพื่อหารือการผนึกกำลังด้านเครือข่าย-คลาวด์-เทคโนโลยีอัจฉริยะในอนาคต โดยหัวเว่ยมุ่งสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลอัจฉริยะในหลากหลายอุตสาหกรรม พร้อมสร้างอีโคซิสเต็มอุตสาหกรรมให้เติบโต เร่งวงจรธุรกิจ 5G เชิงบวก พร้อมปูทางสู่ยุค 5.5G ที่กำลังจะมาถึง

บูธของหัวเว่ย ณ โถงจัดแสดง 1 ออกแบบเพื่อจำลองโลกดิจิทัลแห่งอนาคตพร้อมการเชื่อมต่ออัจฉริยะอย่างสมบูรณ์แบบ โดยโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของโลกอัจฉริยะในอนาคตจะได้รับการบูรณาการเพื่อตอบโจทย์ทุกด้านของชีวิต รวมถึงด้านอุตสาหกรรมและสังคม เนื่องจากศักยภาพของเทคโนโลยีทางด้านเครือข่ายจะต้องสอดรับกับความต้องการในสถานการณ์ต่าง ๆ เช่น การใช้ชีวิตประจำวันของผู้คน ที่อยู่อาศัย ธุรกิจ และยานพาหนะ ได้ดียิ่งขึ้น ภายในงาน หัวเว่ยจัดแสดงผลิตภัณฑ์และโซลูชันแบบครบวงจรในรูปแบบ 5.5G, F5.5G และ Net5.5G ที่พร้อมใช้งานในสถานการณ์หลากหลาย และมุ่งผนึกกำลังร่วมกับผู้ให้บริการเครือข่ายระดับโลกและพันธมิตรในอุตสาหกรรม เดินหน้าเปิดวิสัยทัศน์ตอบรับทุกความท้าทายและโอกาส ปูทางสู่ความเป็นผู้นำระบบอัจฉริยะแห่งโลกอนาคต

ในปี 2556 ที่ผ่านมา หัวเว่ยได้เปิดตัวเครือข่าย 5G เชิงพาณิชย์ทั่วโลกกว่า 300 เครือข่าย ให้บริการผู้ใช้งานมากกว่า 1,600 ล้านคน ในปัจจุบัน การพัฒนา 5G ดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยจำนวนผู้ใช้ 5G ทั่วโลกมีอัตราเติบโตสูงกว่าผู้ใช้ 4G ถึงเจ็ดเท่าในช่วงเวลาเดียวกัน นอกจากนี้ ผู้ให้บริการเครือข่ายที่ใช้โซลูชันของหัวเว่ยยังครองอันดับ 1 ด้านประสบการณ์การใช้งานเครือข่าย จากการทดสอบประจำปี พ.ศ. 2566 ซึ่งจัดโดยองค์กรชั้นนำในเมืองสำคัญในประเทศเยอรมนี ออสเตรีย และเนเธอร์แลนด์ หัวเว่ยยังมุ่งผนึกกำลังผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกและพาร์ทเนอร์เพื่อค้นหาโซลูชันที่มีนวัตกรรมล้ำสมัย ตอบสนองความต้องการที่สูงขึ้นด้านการใช้งานและการใช้ประโยชน์จาก 5.5G ในสถานการณ์ต่าง ๆ ซึ่งจากการทำงานร่วมกันทำให้สามารถสนับสนุนการทดสอบเทคโนโลยี 5.5G และการใช้งานเครือข่ายเพื่อขยายตลาด 5.5G ที่กำลังเติบโตได้

หัวเว่ยช่วยส่งเสริมผู้ให้บริการได้ตรวจสอบและทดสอบระบบ 5.5G เชิงพาณิชย์ในมากกว่า 20 เมืองทั่วโลก โดยภูมิภาคตะวันออกกลางได้ลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกันในเรื่องการพัฒนา 5.5G โดยคณะมนตรีความร่วมมือรัฐอ่าวอาหรับ (Gulf Cooperation Council – GCC) ทั้ง 6 รัฐได้ทดสอบเครือข่าย 5.5G ที่อัตราความเร็ว 10 Gbps เสร็จสมบูรณ์ และเริ่มงานด้านบริการโซลูชันใหม่อย่าง RedCap และ IoT แบบ passive เป็นที่เรียบร้อย

ผู้ให้บริการเครือข่าย 3 รายใหญ่ในประเทศจีนต่างเริ่มใช้งานเครือข่าย 5.5G ในเมืองหลักเพื่อสำรวจบริการเครือข่ายที่ใช้เชื่อมต่อระหว่างผู้คน สิ่งของ ยานพาหนะ อุตสาหกรรม และที่อยู่อาศัย โดยในฮ่องกงผู้ให้บริการทดสอบเครือข่าย 5.5G ในระดับความเร็ว 10 Gbps ในย่าน C-band และ mmWave เสร็จสิ้นและเริ่มให้บริการ 5.5G FWA แล้ว

ในยุโรป ผู้ให้บริการในประเทศฟินแลนด์สรุปผลการตรวจสอบเทคโนโลยี 5.5G เชิงพาณิชย์ โดยรายงานอัตราความเร็วสูงสุดที่สูงกว่า 10 Gbps และทำการทดสอบเทคโนโลยี IoT แบบ passive เสร็จสิ้น ในเยอรมนี ผู้ให้บริการที่ทำงานบนย่านความถี่ 6 GHz รายงานอัตราความเร็วสูงสุดที่ 12 Gbps โดยใช้เทคนิคแบบผู้ให้บริการหลายราย

นอกจากนี้ ในงานโมบายล์ เวิลด์ คองเกรส หัวเว่ยได้เปิดตัวโมเดลพื้นฐานโทรคมนาคมรุ่นแรกของอุตสาหกรรม โดยโมเดลพื้นฐานนี้มอบการใช้งานอัจฉริยะตามบทบาทและตามสถานการณ์ เพื่อรองรับความต้องการของอุตสาหกรรม โดยเน้นบริการที่คล่องตัว รับรองประสบการณ์การใช้งานที่แม่นยำ ตลอดจนระบบการดำเนินงานและการบำรุงรักษา (O&M) ที่ทรงประสิทธิภาพทั้งโดเมน นอกจากนี้ยังเพิ่มศักยภาพการทำงานให้พนักงานของผู้ให้บริการและยกระดับความพึงพอใจของผู้ใช้งานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเครือข่ายอย่างครอบคลุม

5.5G เชิงพาณิชย์จะเริ่มให้บริการในปีพ.ศ. 2567 หัวเว่ยตอกย้ำความมุ่งมั่นในการผนึกกำลังร่วมกับผู้ให้บริการทั่วโลกเพื่อยกระดับเครือข่าย 5.5G พร้อมมุ่งเป้าสร้างเครือข่ายที่ครอบคลุมและเปี่ยมประสิทธิภาพ โดยทำงานเชื่อมต่อกันทุกที่ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีเสถียรภาพ และเป็นเครือข่ายอัจฉริยะที่สมบูรณ์แบบ เพื่อผลักดันให้ผู้ให้บริการส่งมอบประสบการณ์ใช้งานที่เหนือระดับ สร้างความร่วมมือที่แข็งแกร่งในอุตสาหกรรมเพื่อนำการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลอัจฉริยะไปสู่การใช้งานระดับลึกยิ่งขึ้น และนำเราเข้าสู่โลกอัจฉริยะได้อย่างรวดเร็วขึ้น

นอกจากนี้ กลุ่มธุรกิจองค์กรของหัวเว่ยจะเปิดตัวโซลูชันดิจิทัลอัจฉริยะใหม่สำหรับ 10 อุตสาหกรรม และทัพผลิตภัณฑ์เรือธงภายใต้หัวข้อ “โครงสร้างพื้นฐานชั้นนำเพื่อเร่งความอัจฉริยะทางอุตสาหกรรม” (Leading Infrastructure to Accelerate Industrial Intelligence) หัวเว่ยพร้อมร่วมมือกับลูกค้าและพาร์ทเนอร์ทั่วโลก เพื่อสำรวจนวัตกรรมใหม่และแนวทางปฏิบัติด้านการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลอัจฉริยะ นอกจากนี้ หัวเว่ยมุ่งมั่นเป็นพาร์ทเนอร์หลักที่น่าเชื่อถือเพื่อนำทางสู่การเปลี่ยนผ่านดิจิทัลแบบอัจฉริยะอย่างเต็มรูปแบบในอุตสาหกรรมต่าง ๆ

ในส่วนของกลุ่มอุปกรณ์สื่อสารสำหรับผู้บริโภค ของหัวเว่ย ได้จัดแสดงผลิตภัณฑ์เรือธงระดับไฮเอนด์ ล้ำหน้าด้านการออกแบบ และเทคโนโลยีอัจฉริยะภายในงาน โดยแบ่งเป็นโซนประสบการณ์ตามสถานการณ์ เช่น “การออกแบบสุดล้ำ” “การรังสรรค์ความงาม” และ “ฟิตเนสและสุขภาพ” มุ่งเน้นตัวอย่างโซลูชันของหัวเว่ยที่สอดรับกับชีวิตประจำวันด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำและสร้างประสบการณ์เหนือระดับตามรูปแบบสถานการณ์ กลุ่มธุรกิจอุปกรณ์ของหัวเว่ยมุ่งมั่นลงทุนในนวัตกรรมเทคโนโลยีในปีพ.ศ. 2567 และสร้างประสบการณ์เหนือระดับสอดรับกับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ปรับเปลี่ยนได้เฉพาะบุคคลสำหรับผู้บริโภคทั่วโลก

งานโมบายล์ เวิลด์ คองเกรส (MWC) ครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 – 29 กุมภาพันธ์ ณ เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน โดยหัวเว่ยจัดแสดงทัพผลิตภัณฑ์และโซลูชันเรือธงใหม่ล่าสุด ที่บูธ 1H50 ใน Fira Gran Via Hall 1

การเปิดตัว 5.5G เชิงพาณิชย์ในปี พ.ศ. 2567 หัวเว่ยร่วมมือกับผู้ให้บริการและพาร์ทเนอร์ทั่วโลกเพื่อค้นหานวัตกรรมใหม่ที่น่าตื่นเต้นในด้านเครือข่าย คลาวด์ และระบบอัจฉริยะ พร้อมร่วมกันขับเคลื่อนธุรกิจ 5G และส่งเสริมอีโคซิสเต็มอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโต เพื่อผลักดันสู่ยุคใหม่ของการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลอัจฉริยะอย่างเต็มรูปแบบ โดยสามารถดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://carrier.huawei.com/en/events/mwc2024.

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ตัวอย่างภาพจาก iPhone 12 Pro บอกเลยจบให้มันจบที่รุ่นนี้!
ชมคอนเซ็ปต์ใหม่ของ iPhone 12 Pro Max (ไอโฟน 12) เรียกน้ำย่อยกันหน่อย
เปิดตัว “HUAWEI Y7 Pro 2019” สมาร์ทโฟนกล้องหลังคู่ AI ราคาเพียง 4,990 บาท

Leave Your Reply

*