News

NVIDIA ประกาศความพร้อมเตรียมจัดงาน GTC 2024

ร่วมฟังปาฐกถา พร้อมอัพเดทเทรนด์เทคโนฯ ด้านการประมวลผลด้วย AI และวิทยาการหุ่นยนต์โดยซีอีโอของ NVIDIA และวิทยากรชั้นนำระดับโลก

NVIDIA ประกาศความพร้อมเตรียมจัดงานใหญ่ประจำปี GTC 2024 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ San Jose Convention Center ระหว่างวันที่ 18-21 มีนาคมนี้ คาดว่าจะมีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมงานมากกว่า 300,000 คน ทั้งแบบเข้าร่วมงานออนไซต์และการเข้าชมงานแบบเสมือนจริง

ทางด้านนายเจนเซน หวง (Jensen Huang) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ NVIDIA จะกล่าวคำปราศรัยจาก SAP Center ในวันจันทร์ที่ 18 มีนาคม เวลา 13.00 น. เวลาแปซิฟิก โดยจะมีการถ่ายทอดสดให้รับชมในภายหลัง โดยไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนเพื่อดูคำปราศรัยแบบออนไลน์

นับตั้งแต่ Huang เน้นการเรียนรู้ของเครื่องเป็นครั้งแรกด้วยตัวเขาเองในการกล่าวคำปราศรัยในงาน GTC ปี 2014, NVIDIA ได้เข้ามาเป็นผู้นำในการปฏิวัติแพลตฟอร์ม AI ของบริษัทมีบทบาทสำคัญในการเปิดใช้งาน AI ในหลากหลายรูปแบบ รวมถึงแบบจำลองภาษาขนาดใหญ่, ชีววิทยา, ความปลอดภัยทางไซเบอร์, ศูนย์ข้อมูลและการประมวลผลแบบคลาวด์, AI สำหรับการสนทนา, ระบบเครือข่าย, ฟิสิกส์, หุ่นยนต์และควอนตัม, วิทยาศาสตร์ และการประมวลผลแบบ Edge ซึ่งมีหัวข้อบรรยายมากกว่า 900 เซสชันและผู้เข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 300 ราย ทั้งนี้แสดงให้เห็นว่าองค์กรต่าง ๆ มีการใช้งานแพลตฟอร์ม NVIDIA เพื่อบรรลุความก้าวหน้าและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับกลุ่มอุตสาหกรรมต่าง ๆ ได้อย่างไร รวมถึงการบินและอวกาศ, เกษตรกรรม, ยานยนต์และการขนส่ง, บริการคลาวด์, บริการทางการเงิน, การผลิต, การดูแลสุขภาพและวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิตการผลิต, การค้าปลีกและโทรคมนาคม

“Generative AI ได้ย้ายมาเป็นศูนย์กลาง ในขณะที่รัฐบาล ภาคอุตสาหกรรม และองค์กรต่างๆ ทั่วโลกมองหาช่องทางที่จะควบคุมความสามารถในการเปลี่ยนแปลงของมัน  ดังนั้น GTC นับเป็นการประชุม AI ที่สำคัญที่สุดในโลก เนื่องจากมีระบบนิเวศทั้งหมดอยู่ที่นั่นเพื่อแบ่งปันความรู้และพัฒนาความล้ำสมัย มาร่วมกับเรา” นายเจนเซน หวง กล่าว

วิทยากรที่มีชื่อเสียงที่มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์และองค์ความรู้ อาทิเช่น

· Brad Lightcap, ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ OpenAI

· Sébastien Bubeck, รองประธาน Microsoft GenAI

· Vincent Vanhoucke, นักวิทยาศาสตร์ผู้มีชื่อเสียงและผู้อำนวยการอาวุโสด้านวิทยาการหุ่นยนต์ของ Google DeepMind

· Joelle Pinau, รองประธานฝ่ายวิจัย AI ของ Meta

· Dr. Fei-Fei Li, ศาสตราจารย์ด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์และผู้อำนวยการร่วมของ HAI, มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด

· Dr. Priscilla Chan, ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอร่วม Chan Zuckerberg Initiative

· Stefan Goebel, รองประธานอาวุโส หัวหน้าเจ้าหน้าที่ วิศวกรรมผลิตภัณฑ์ และหัวหน้าฝ่ายความร่วมมือด้านวิศวกรรมเชิงกลยุทธ์ SAP Labs

· Belinda Neal, ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการฝ่ายวิศวกรรมหลักและหัวหน้าฝ่ายความร่วมมือด้านวิศวกรรม Goldman Sachs

· Moises Hernandez-Fernandez, รองประธานศูนย์ความเป็นเลิศด้านการเรียนรู้ของเครื่องจาก JPMorgan Chase

· Shan Jegatheeswaran, รองประธานและหัวหน้าระดับโลกของ MedTech Digital, Johnson & Johnson

· Rodolphe Katra, รองประธานฝ่าย AI ของ Medtronic

· Aaron Saunders, ซีทีโอ จากบอสตัน ไดนามิกส์

นอกจากนี้ยังมีองค์กรมากกว่า 1,000 แห่งจะเข้าร่วม ไม่ว่าจะเป็น Adobe, Amazon, Amgen, Anthropic, Blackrock, Cohere, Databricks, Dell Technologies, Genentech, Getty Images, HPE, Hugging Face, Inflection AI, Lockheed Martin, L’Oreal, Lowe’s, Lucasfilm and ILM, Mercedes-Benz, Micron, Microsoft, Mistral AI, Netflix, Oracle, Pixar, Runway, Saudi Aramco, Scale AI, ServiceNow, Siemens, Snowflake, Supermicro, และ Walt Disney Animation Studios and Zoox  

ผู้สนใจเข้าร่วมสามารถลงทะเบียนได้ที่ GTC 2024

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ออเนอร์เปิดตัว “HONOR 10 Lite” กล้องหน้า 24 ล้านพิกเซล ขายแค่ 6,490 บาท
AIS 5G คว้า น้องไอ-ไอรีน Virtual Influencer คนแรกของไทยเข้าสู่ AIS Family
เปิดตัว “Xperia 5 II” รองรับ 5G ในราคา 28,990 บาทพร้อม Pre-Booking วันนี้

Leave Your Reply

*