News

แคนนอน ขึ้นแท่นแชมป์ตลาดกล้อง DSLR อันดับ 1 ในเมืองไทยต่อเนื่อง 17 ปี ครองส่วนแบ่งตลาด 51%

แคนนอน (Canon) ประกาศความสำเร็จครองส่วนแบ่งตลาดอันดับ 1 ในประเทศไทยเป็นปีที่ 17 ติดต่อกันในกลุ่มผลิตภัณฑ์ กล้องดีเอสแอลอาร์ (DSLR)

โดยข้อมูลในปีที่ผ่านมาชี้แคนนอนสามารถครองส่วนแบ่งตลาดในกลุ่มได้ราว 51% บริษัทฯ เผยทิศทางปี 2567 เน้นพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการถ่ายภาพใหม่ ๆ ในกลุ่มกล้องดิจิทัลเพื่อเสริมความแข็งแกร่งด้าน Branding ในฐานะผู้นำตลาด DSLR ตอบโจทย์เทรนด์การผลิตคอนเทนต์ในปัจจุบันและกระตุ้นยอดขายโตอย่างต่อเนื่อง

แคนนอนเป็นแบรนด์ชั้นนำในกลุ่มกล้องดิจิทัลและอิมเมจจิ้งเทคโนโลยีที่ได้รับความไว้วางใจมาอย่างยาวนาน โดยสินค้าแคนนอนในแต่ละกลุ่มผลิตภัณฑ์ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคทั้งในเมืองไทยและในต่างประเทศ ล่าสุด แคนนอนตอกย้ำสถานะแบรนด์อันดับ 1 สามารถครองส่วนแบ่งตลาดอันดับ 1 ของไทยเป็นปีที่ 17 ติดต่อกัน นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550 – 2567 ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ กล้องดีเอสแอลอาร์ (DSLR)

สำหรับทิศทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในปี 2567 แคนนอนจะให้ความสำคัญกับพัฒนาผลิตภัณฑ์ซึ่งขับเคลื่อนผ่านนวัตกรรม โดยเฉพาะเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในกล้องดิจิตอลแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ เพื่อมอบทางเลือกผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายให้ผู้บริโภคสามารถเลือกใช้ให้เหมาะสมกับประเภทการทำงานในปัจจุบัน โดยเฉพาะเทรนด์การผลิตคอนเทนต์เพื่อเผยแพร่ผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ และงานโปรดักชันระดับมืออาชีพทั้งในส่วนของภาพนิ่งและวิดีโอ

แคนนอน ขึ้นแท่นแชมป์ตลาดกล้อง DSLR อันดับ 1 ในเมืองไทย

นอกจากนี้ แคนนอนยังคงเดินหน้าเพิ่มการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดเพื่อให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ตลอดจนยกระดับการจดจำแบรนด์ในฐานะ Canon = Hybrid Camera เก่งทั้งภาพนิ่ง ตอบโจทย์ทั้งงานวิดีโอ เพื่อรักษาความเป็นผู้นำตลาดกล้องดิจิทัลอย่างต่อเนื่องทั้งในเมืองไทยและระดับโลก

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
“iPhone 14 Pro” จะมาพร้อมการอัพเกรดอัตราการรีเฟรชหน้าจอ
Google ปล่อยอัปเดต Gmail เพิ่มฟีเจอร์การ Copy และ Remove สำหรับชื่ออีเมล
iOS 15.4 และ watchOS 8.5 อนุญาตให้คุณกู้คืน Apple Watch โดยใช้ iPhone ได้แล้ว

Leave Your Reply

*