News

ส่อง 8 สิ่งใน “iPhone 15 Pro Max” ที่ยังโชว์เหนือ “Galaxy S24 Ultra”

หลังการเปิดตัว Galaxy S24 Ultra ที่มาพร้อมกับความสามารถใหม่อย่างการนำ AI อันชาญฉลาดมาใส่ไว้ในมือถือตัวเองของ Samsung นั้นทำให้ยอดขาย ทำสถิติถล่มทลายให้เห็นจนกลายเป็นมาตรฐานเรือธงใหม่แห่งยุค AI Phone

แต่… นั้นก็ยังมีอีกหลายสื่อให้ความเห็นว่ายังไงแล้วพวกเขาก็ยังคิดว่า iPhone 15 Pro Max ยังมีดีมากกว่า อย่างที่เราเห็นกันแล้วว่าเรือธงอย่าง Samsung Galaxy S24 Ultra กับ iPhone 15 Pro Max ของ Apple มีการแข่งขันที่ดุเดือดกันมาตลอด

Apple ยังคงมุ่งมั่นกับความสำเร็จของ iPhone 15 Pro Max หลังจากที่แทนที่ Galaxy S23 Ultra ในรายชื่อโทรศัพท์ที่ดีที่สุดของเราเมื่อปีที่แล้ว แต่ตอนนี้เมื่อ Galaxy S24 Ultra มาถึงแล้ว และนั้นทำให้เกิดข้อกังขาว่าระหว่าง Galaxy S24 Ultra และ iPhone 15 Pro Max รุ่นไหนคือคำตอบ?

iPhone 15 Pro Max

จริงๆ แล้วมีหลายด้านที่ Galaxy S24 Ultra เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานกว่าด้วย แต่ iPhone 15 Pro Max ยังคงเหนือว่าในด้านอื่น ๆ

วันนี้มีบทวิเคราะห์ของคุณ​ Tom’s Guide นักข่าวคนดังจาก Tomsguide.com มาฝากกัน ไปดูกันครับว่ายังมี 9 เรื่องที่ iPhone 15 Pro Max ยังเหนือกว่า เพราะอะไรเรามาดูกัน

ต่อไปนี้คือทั้งหมดที่เราว่าสรุปมาให้ว่า iPhone 15 Pro Max ยังเหนือกว่า !!!

กล้อง Telephoto เก็บรายละเอียดได้คมกว่า

เรื่องแรกกลับเป็นเรื่องที่แปลกใจคือ กล้องหลังของ Samsung Galaxy S24 Ultra และ iPhone 15 Pro Max จะมีรายละเอียด 50 ล้านพิกเซล ซูม Optical ที่ 5x และ Hybrid Zoom 10x เหมือนกัน แต่จากที่ดูภาพของ Tom’s Guide ได้ทดสอบพบว่า การเก็บรายละเอียดการซูมของ iPhone กลับทำได้ดีกว่า S24 Ultra

หน้าจอ สว่างกว่า

จริงอยู่ที่ Samsung Galaxy S24 Ultra จะใช้หน้าจอที่สว่างกว่าเดิมก็จริง แต่ว่าเมื่อเทียบกับการใช้งานจริงของ Tom’s Guide เผยว่าหน้าจอของ iPhone 15 Pro Max จะทำได้ที่ 1,550 nits แต่ Samsung กลับทำได้ที่ 1,363 nits เท่านั้นเอง 

หมายเหตุ : ความสว่างหน้าจอสูงสุดในแบบ HDR iPhone 15 Pro Max ทำได้ที่ 2,000 nits ส่วน Samsung Galaxy S24 Ultra ทำได้ที่ 2,600 nits

iPhone 15 Pro Max ถ่ายวิดีโอบันทึกผ่าน SSD ได้เลย

อย่างที่รู้กันดีว่า iPhone 15 Pro Max ที่โดดเด่นในเรื่องการเสียบ USB-C 3.0 แล้วบันทึกวิดีโอในแบบ ProRes ที่ทำให้เก็บรายละเอียดที่ดีมาก และความเร็ว 10Gbit ต่อวินาที ด้วยการถ่ายที่รองรับการถ่ายโอนข้อมูลได้ทันที

เรียกว่า ใครเป็นมืออาชีพถ่ายวิดีโอคลิปยาวๆ และเน้นความละเอียดสูง โดยเฉพาะการเสียบ SSD เพื่อบันทึกข้อมูลจะรัก iPhone 15 Pro Max แบบไม่ต้องสงสัย

ถ่ายวิดีโอแบบ LOG

นอกจากการถ่าย ProRes ของ iPhone 15 Pro Max จะถ่ายวิดีโอในแบบ LOG โดยสามารถเลือกตั้งแต่ LUT (Look Up Table) ที่จะทำให้เก็บรายละเอียดสีสันพร้อมให้คุณปรับแต่งภาพได้อย่างแน่นอน

ถ่ายกลางคืนเก่งกว่า

Image credit: Tom’s Guide

ทาง Tom’s Guide เผยว่าเรื่องกล้องอีกหน่อย กับการถ่ายภาพกลางคืนว่า iPhone 15 Pro Max เวลาถ่ายภาพจะสว่างกว่า Samsung Galaxy S24 Ultra โดยเฉพาะเรื่องของสี เงา, และรายละเอียดต่างๆ แม้ว่าดูจากภาพอาจจะต่างกันไม่มาก

ปุ่ม Action มีด้านข้างไว้กดได้เลย

สิ่งที่ต้องห้ามลืมว่า iPhone 15 Pro Max จะมีความพิเศษที่ปุ่ม Action ที่สามารถตั้งค่าให้ทำงานอื่นๆได้มากมายเพียงแค่กดปุ่มสั่งงานได้ง่ายมากขึ้น รวมถึง Automation สั่งเครื่องใช้ไฟฟ้าที่บ้านได้

อัปเดตเร็วกว่า

Image credit: macrumors.com

ถึงแม้ว่า Samsung Galaxy S24 Ultra จะประกาศว่าอัปเดตระบบปฏิบัติการและความปลอดภัย 7 ปีถือว่านานมาแล้ว แต่ถ้าเทียบกับการอัปเดตแล้ว iPhone ยังคงได้อัปเดตเร็วกว่า เช่นถ้า iOS รุ่นใหม่วันที่ประกาศก็จะมาแบบรวดเร็วกว่าในวันเดียวกัน

Dynamic Island

ติ่งของ iPhone หรือ Dynamic Island มีความโดดเด่นในเรื่องการแจ้งเตือนที่สามารถขยับไปมาได้ และยังสามารถแสดงผลระหว่างการเล่นเพลงหรือ Media Player ได้ แต่ว่า Samsung นั้นยังไม่มีมาให้

อย่างไรก็ตามทั้ง 2 รุ่นนี้มีความโดดเด่นพอๆ กัน การเลือกซื้อว่าชอบรุ่นไหนก็สามารถซื้อรุ่นนั้นได้เลยครับ

อ้างอิง – www.tomsguide.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
AT&T ยกเลิกการจอง Samsung Galaxy Fold หลังส่งมอบไม่ทัน
YouTube เพิ่มฟีเจอร์แบ่งคลิปเป็นตอนๆ เพื่อความสะดวกในการเลื่อนไปดูของผู้ชมแต่ละคน
ของมันต้องมี”Apple Watch SE 2, Apple Watch Series 8″ และ “Apple Watch Ultra” สั่งซื้อได้แล้ววันนี้

Leave Your Reply

*