News

Apple รายงานผลประกอบการไตรมาสแรก เผยรายงานรายได้จากธุรกิจบริการทำสถิติใหม่

ในวันนี้ Apple ประกาศผลรายงานทางการเงินประจำไตรมาสแรกปีงบประมาณ 2024 สิ้นสุดเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2023 บริษัทประกาศรายได้ประจำไตรมาสที่ 119.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น 2 เปอร์เซนต์เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า พร้อมรายได้สุทธิประจำไตรมาส 2.18 เหรียญสหรัฐต่อหุ้นปรับลด เพิ่มขึ้น 16 เปอร์เซนต์เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า

“ในวันนี้ Apple รายงานว่าการเติบโตของรายได้ในไตรมาสเดือนธันวาคมเป็นผลมาจากยอดขาย iPhone และรายได้จากธุรกิจบริการซึ่งทำสถิติใหม่”

Tim Cook CEO ของ Apple กล่าว

“เรายินดีที่จะประกาศว่าจำนวนอุปกรณ์ของเราที่ถูกใช้งานอยู่ในตลาดขณะนี้มีมากกว่า 2.2 พันล้านชิ้น ซึ่งเป็นสถิติใหม่ทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ และทั่วทุกภูมิภาค และในขณะที่ลูกค้าจะได้สัมผัสประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์จากการใช้งาน Apple Vision Pro ในวันพรุ่งนี้ เรายังคงมุ่งมั่นที่จะแสวงหานวัตกรรมที่สร้างความเปลี่ยนแปลง ซึ่งสอดคล้องกับความเชื่อของเราและในนามของลูกค้า”

“ผลประกอบการอันยอดเยี่ยมของไตรมาสเดือนธันวาคมเกิดจากกำไรที่เพิ่มขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับต้นทุน นำไปสู่กำไรต่อหุ้นที่ 2.18 เหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น 16 เปอร์เซนต์เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์” Luca Maestri CFO ของ Apple กล่าว “ในระหว่างไตรมาส เรามีกระแสเงินสดเกือน 40 พันล้านเหรียญสหรัฐ และคืนเงินแก่ผู้ถือหุ้นได้เกือบ 27 พันล้านเหรียญสหรัฐ เราเชื่อมั่นในโอกาสสำหรับอนาคต และจะเดินหน้าลงทุนทั่วทั้งธุรกิจเพื่อรองรับแผนการเติบโตที่ได้วางไว้

คณะกรรมการบริหารของ Apple ได้ประกาศเงินสดปันผลหุ้นสามัญของบริษัทที่ 0.24 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น โดยเงินปันผลจะจ่ายไปยังผู้ถือหุ้น ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2024 โดยที่ผู้ถือหุ้นจะต้องมีสถานะการถือครองหุ้นเมื่อสิ้นสุดวันทำการของวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2024

ยึดถือตามปฏิทินปีงบประมาณของบริษัท ซึ่งในปีงบประมาณ 2024 ไตรมาสแรกมี 13 สัปดาห์ ในขณะที่ปีงบประมาณ 2023 ไตรมาสแรกมี 14 สัปดาห์

Apple จะถ่ายทอดสดการประชุมประกาศผลประกอบการไตรมาสที่แรกของปีงบประมาณ 2022 ตั้งแต่เวลา 5:00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2024 ที่ apple.com/investor/earnings-call คุณสามารถรับฟังเทปบันทึกของเว็บคาสต์นี้ได้ภายใน 2 สัปดาห์หลังจบการประชุม

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เคาะราคา “Samsung Galaxy A9 (2018)” เพียง 19,990 บาท
OPPO ประเทศไทย เปิดตัว “OPPO F11Pro” มือถือกล้องสไลด์เน้น Portrait สวย แม้แสงน้อย
เผยภาพเครื่องดัมมี่ “iPhone 16” รุ่นต่างๆ พร้อมปุ่มควบคุมใหม่

Leave Your Reply

*