YouTube เป็นแพลตฟอร์มที่มีเนื้อหาวิดีโอเยอะมากพอสมควร แต่สิ่งหนึ่งที่หลายคนบอกว่า การรับชมแบบฟรีๆ นั้นจะมีโฆษณาหลายคนนอกจากจะยอมสมัคร Premium เพื่อแก้ปัญหา

แต่ว่า บางคนเลือกใช้ระบบการบล็อกโฆษณาจากภายนอก ซึ่ง ทาง YouTube กำลังจะมีมาตรการที่เข้มข้นมากขึ้น

เมื่อผู้ใช้งาน Reddit ได้พบว่า YouTube จะแสดงหน้าจอแจ้งเตือนกับผู้ใช้ระบบบล็อกโฆษณา หรือ Ads blocker โดยเมื่อรับชมแล้วจะมีการบล็อกวิดีโอหลังจากรับชมไปแล้ว 3 คลิปหลังจากนั้นจะไม่สามารถรับชมได้อีก จนกว่า จะปิดระบบ Ads Blocker ก่อน และเลือกว่าจะทดลองใช้ Premium หรือ กดรับชม YouTube Ads แทน

batch_youtube-cracking-down-o
YouTube Premium

ซึ่งเหมือนกับที่ Vance โปรแกรมอีกตัวที่รับชมได้เหมือน Premium  แต่สุดท้ายหยุดให้บริการและการพัฒนา ซึ่งอาจจะมีความเกี่ยวข้องกับการทำผิดกฎหมายของ Google มาแล้ว

อย่างไรก็ตาม การรับชมโฆษณา กับคลิปที่คุณดู อาจจะเป็นผลดีนอกจากไม่ต้องมาเสี่ยงภัยกับการถูกปิดกั้นการรับชม คุณอาจจะทำให้ผู้สร้างคลิปอยู่รอดจากการที่เขาจะมีรายได้จากโฆษณาของ YouTube เหล่านี้ ได้ และบาง โฆษณา สามารถกดข้ามได้ ก็กดดีกว่าที่จะเสี่ยงกับ Apps เหล่านี้ที่ทำไม่ถูกต้องตามที่ควร

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เสียวหมี่เปิด “Redmi Note 9T” และ “Redmi 9T” มือถือ 5G ราคาน่าคบ
เตรียมนำ “Messenger” กลับเข้ามารวมกับแอป Facebook อีกครั้ง
Apple ชวนน้องๆ มาปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ เรียนรู้ทัษะใหม่ๆ ในช่วงปิดเทอม

Leave Your Reply

*