Reviews-Previews Smartphone

[เล่าเท่าที่เล่น] “itel P40” มือถือสเปกจัดเต็ม จอใหญ่สะใจ ฟีเจอร์ครบครัน ในราคาสุดคุ้ม

itel Mobile เป็นบริษัทโทรศัพท์มือถือที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2552 โดย Transsion Holdings ซึ่งเป็นบริษัทจีน itel มุ่งเน้นไปที่ตลาดโทรศัพท์มือถือราคาประหยัดและเป็นหนึ่งในผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดในโลก โทรศัพท์มือถือ itel จำหน่ายในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก รวมถึงแอฟริกา เอเชีย และละตินอเมริกา

itel นำเสนอโทรศัพท์มือถือหลากหลายรุ่น รวมถึงสมาร์ทโฟน ฟีเจอร์โฟน และแท็บเล็ต โทรศัพท์มือถือของบริษัทเป็นที่รู้จักในด้านราคาที่ไม่แพงและคุณสมบัติที่ทนทาน โทรศัพท์มือถือ itel หลายรุ่นยังมีคุณสมบัติพิเศษที่ออกแบบมาสำหรับตลาดเกิดใหม่ เช่น แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนาน ไฟฉาย และวิทยุ FM

มือถือ itel P40

ทั้งนี้ itel ได้รับความนิยมในตลาดเกิดใหม่ เนื่องจากโทรศัพท์มือถือราคาไม่แพงและทนทาน บริษัทมุ่งมั่นที่จะนำเสนอโทรศัพท์มือถือที่“ เข้าถึงได้ ทนทาน และใช้งานได้จริง” แก่ผู้บริโภคในตลาดเหล่านี้

มือถือ itel P40

อุปกรณ์ที่ให้มาในกล่อง

  • ตัวเครื่อง itel P40
  • เคสซิลิโคนใส
  • เข็มถอดถาดซิมการ์ด
  • หูฟัง
  • สายชาร์จ Micro USB
  • คู่มือการใช้งาน

พูดถึงดีไซน์และภาพรวมของ itel P40 กันซะหน่อย

itel P40 ตัวเครื่องมีการดีไซน์ทันสมัย มีความบางเพียง 8.7 มม. หน้าจอแสดงผลขนาด 6.6 นิ้ว HD มีเว้าส่วนของกล้องหน้ารูปหยดน้ำ เพื่อเพิ่มพื้นที่การแสดงผล

มือถือ itel P40

ด้านบนของหน้าจอแสดงผลติดตั้งกล้องหน้าเซลฟี่ ความละเอียด 5ล้านพิกเซล ซึ่งกล้องหน้าตัวนี้จะถูกใช้งานร่วมกับระบบยืนยันตัวตนด้วยใบหน้า (Face Unlock) ด้วย นอกจากนี้ ยังมีการซ่อนลำโพงสนทนาเอาไว้บริเวณขอบหน้าจอ รวมไปถึงเซ็นเซอร์สำคัญต่างๆ อีกด้วย

พลิกมาที่ฝาหลังตัวเครื่อง itel P40 โดยสีที่ได้มารีวิวเป็นสี Force Black ซึ่งเป็นหนึ่งในทั้งหมด 3 สีที่วางขายในตอนนี้ สำหรับผิวด้านหลังทำลายมาสวยงาม มองดูเวลาสะท้อนแสงจะเหมือนผิวขรุขระ แต่ให้สำผัสที่ลื่นมือยามจับต้อง ทำให้เราไม่ต้องกลัวลื่นหล่นเมื่อใช้งาน

ในขณะที่กล้องถ่ายรูปว่างอยู่บนโมดูลสี่เหลี่ยม ในนั้นมีกล้องหลัง 2 ตัวด้านข้างเป็นไฟแฟลช และมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือวางเรียงอยู่ใกล้กัน นอกจากนั้นเรายังเห็นตัวเลข 6000 ที่ทำหน้าที่บอกขนาดของแบต จัดเรียงบนฐานกรอบสี่เหลี่ยมอย่างสวยงาม

มือถือ itel P40

และถัดลงมาด้านล่างสุดของตัวเครื่องด้านหลังจะเป็นคำว่า itel แสดงอยู่อย่างชัดเจนบนกรอบฝาหลัง

ข้างซ้ายตัวเครื่อง บริเวณส่วนบนมีช่องใส่ถาดซิมกาด

ส่วนที่ด้านขวาของตัวเครื่องจะเป็นตำแหน่งปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง (หรือล็อกหน้าจอ) และปุ่มปรับระดับเสียง

มือถือ itel P40

ขอบด้านบนของตัวเครื่องมาพร้อมดีไชต์เรียบ ๆ ไม่มีปุ่มควบคุม หรือโมดูลอะไรติดตั้งเอาไว้

มือถือ itel P40

ด้านล่างตัวเครื่องจะเป็นช่องเชื่อมต่อกับหูฟังแบบมาตรฐานขนาด 3.5 มิลลิเมตร,ไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน, พอร์ตเชื่อมต่อแบบ Micro USB สำหรับการชาร์จแบตเตอรี่และโอนถ่ายข้อมูล และลำโพงเสียงภายนอก

มือถือ itel P40

ความจุแบตเตอรี่มากถึง 6000mAh อยู่ได้นาน 3 วัน ไม่ต้องชาร์จบ่อย โทรต่อเนื่องนานสุดถึง 32 ชั่วโมง ดูคลิปวีดิโอต่อเนื่องนานสุด 28 ชั่วโมง ด้วยฟังก์ชันอัจฉริยะ “Battery Lab” ที่จะประมวลผล และวิเคราะห์การใช้พลังงานให้เหมาะสมกับพฤติกรรมของผู้ใช้งานให้ได้ใช้งานยาวนานที่สุด พร้อมระบบชาร์จไฟเร็ว 18W เพียงครึ่งชั่วโมงได้พลังงานเต็ม 100%

เปิดเครื่องพร้อมทดสอบการใช้งานด้านซอฟต์แวร์

itel P40 มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 12 ดังนั้นการใช้งานจึงเหมือนกับมือถือแอนดรอยด์ (Android) ของค่ายอื่น ๆ ที่วางจำหน่ายในท้องตลาด ดังนั้นไม่ต้องกังวลว่าทำเล่นยาก UI มีดีไซน์ที่ดูเรียบง่ายตามสไตล์ของมือถือแอนดรอยด์ทั่ว ๆ ไปครับ

ซอฟต์แวร์ และฟีเจอร์อื่น ๆ 

อย่างเช่นเมื่อเราปัดนิ้วจากด้านบนลงมาจะเป็นการเปิด แถบเมนูทางลัด โดยมีทางลัดสำหรับการตั้งค่าที่ใช้บ่อยๆ เช่น Wi-Fi, โหมดเงียบ, Bluetooth, ไฟฉาย, ตัดแสงสีฟ้าบนหน้าจอ (การปกป้องในเวลากลางคืน), ปรับความสว่างหน้าจอ เป็นต้น

แถบเมนูทางลัด

ในด้านความปลอดภัย นอกจากรหัส PIN แล้ว itel P40 ยังรองรับทั้งการสแกนใบหน้าและลายนิ้วมือ โดยมีฟังก์ชั่นปลดล็อคอย่างรวดเร็วที่ระบบจะสแกนใบหน้าและปลดล็อคหน้าจอทันทีที่เรา ยกสมาร์ทโฟนขึ้นมา จึงเข้าใช้ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

มี My theme และ My wallpaper ให้เลือกใช้งาน

ตัวอย่างภาพจากกล้องหลัง itel P40 ในสภาวะแสงต่างๆ

กล้องหลังขนาดความละเอียด 13ล้านพิกเซล DUAL Camera

itel P40 มาพร้อกล้องหลังขนาดความละเอียด 13ล้านพิกเซล ด้วยโหมด AI beauty จะช่วยปรับภาพให้สวยสมจริงมากขึ้น ซึ่งเท่าที่ได้ทดลองเล่นนั้น ส่วนตัวถือว่าทำออกมาได้ดี เมื่อเทียบกับราคา 2,799 บาท และจากตัวอย่างภาพที่ทางทีมงาน TechHaus ได้นำไปทดสอบถ่ายตามสถานที่ต่างๆ

ตัวอย่างภาพถ่ายจากโหมดอัตโนมัติ
ตัวอย่างภาพถ่ายจากโหมดอัตโนมัติ
ตัวอย่างภาพถ่ายจากโหมดอัตโนมัติ
ตัวอย่างภาพถ่ายจากโหมดอัตโนมัติ
ตัวอย่างภาพถ่ายจากโหมดอัตโนมัติ
ตัวอย่างภาพถ่ายจากโหมดอัตโนมัติ
ตัวอย่างภาพถ่ายจากโหมดอัตโนมัติ

แม้จะเป็นมือถือที่อยู่ใน Entry-level แต่ itel P40 ก็มีฟิลเตอร์แต่งภาพมาให้เราได้หยิบใช้งานเช่นกัน และด้านล่างนี้เป็นตัวอย่างภาพบางส่วนที่เราถ่ายผ่านฟิลเตอร์

ตัวอย่างภาพถ่ายที่ตกแต่งด้วยฟิลเตอร์ในเครื่อง

[ เล่าเท่าที่เล่น ] ใครอยากได้มือถือจอใหญ่ ทำงานดี ราคาน่าคบ บอกเลยตอบโจทย์

อย่างที่บอกไปแล้วเป้าหมายหลังของ itel คือทำมือถือออกมาให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงได้ ตัวเครื่องทนทาน และใช้งานได้จริงเหมือนอย่างที่ผู้บริหารเคยพูดไว้ในงานเปิดตัว ดังนั้นหลังจากที่เราได้ทดลองใช้งานสักระยะหนึ่ง เราค่อนข้างบอกได้ว่า itel P40 นับเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดีๆ ในตลาดของมือถือที่ขายกันอยู่ในราคานี้

มือถือ itel P40

จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งที่ต้องพูดถึง และเราว่าเป็นอีกหนึ่งจุดที่น่าเชียร์ของ itel P40 คือแบตเตอรี่ที่มีความจุสูงถึง 6,000 mAh แถมยังรองรับระบบชาร์จเร็ว 18W Quick Charge  มันทำให้ itel P40 เป็นมือถือที่แบตอึด เหมาะกับผู้ที่ชอบเล่นเกม หรือดูซีรีส์นานๆ ได้

ด้วยคุณสมบัติทั้งหมดที่เราได้ลองเล่นและสัมผัสได้จากมือถือ itel P40 นั้น หากถามความเห็นส่วนตัวเราว่า itel P40 เป็นอีกหนึ่งมือถือราคาประหยัดที่จะไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน ผมว่ามันสามารถรองรับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้ทุกด้านเลยแหละ… ไม่ว่าจะเล่นเกม จะถ่ายรูปที่สามารถทำออกมาได้สวย และสุดท้ายเรื่องของแบตอึดๆ มันสามารถเป็นมือถือคู่ใจเครื่องใหม่ของคุณได้และด้วยราคาที่ไม่แพง itel P40 คือตัวที่บอกได้คำเดียวว่าสามารถตอบโจทย์ที่สุด … ที่เราอยากแนะนำรุ่นนี้เลยครับ

ราคาวางจำหน่าย itel P40

itel P40 มีให้เลือก 3 สีได้แก่ สีดำ Force Black, สีทอง Luxurious Gold และสีฟ้า Fantasy Blue วางจำหน่ายในราคา 2,799 บาท

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Preview | พรีวิว Xiaomi Mi MIX 3 กล้องสไลด์ตัวจริงหลังการเปิดตัว
Preview | แกะกล่องตัวจริง “OPPO F11 Pro” มือถือกล้องหน้า Rising Camera
ของมันต้องมี! “Belkin CAB011” สายชาร์จ USB สุดเก๋จาก Belkin คอลเลคชั่นพิเศษ ลิขสิทธิ์แท้ฉลองดิสนีย์ 100ปี

Leave Your Reply

*