News

ลือ “iPhone 16 Pro Max” จะมีเซ็นเซอร์กล้องหลักที่ใหญ่ขึ้นและล้ำหน้ายิ่งขึ้น

วันนี้เว็บไซต์ MacRumors ได้สำเสนอข้อมูลใหม่เกี่ยวกับ iPhone 16 Pro Max ว่ามันจะมาพร้อมเซ็นเซอร์กล้องหลักที่ใหญ่กว่าและล้ำกว่าทุกรุ่นที่เคยมีมา

โดยคำกล่าวอ้างนี้มาจาก “Digital Chat Station” สมาชิก Weibo เครือข่ายสังคมออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในจีนนั้นเอง โดยเขาอ้างว่ามีหน้าที่รับผิดชอบรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับเทคโนโลยีกล้องของ iPhone รุ่นที่กำลังจะเปิดตัว ตามโพสต์ล่าสุดในเรื่องนี้ ‌iPhone 16 Pro‌ Max จะเป็น “image flagship” ที่จะเน้นเรื่องกล้อง

มีความเป็นไปได้ว่ากล้องหลักของ iPhone 16 Pro Max จะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ Sony IMX903 48 ล้านพิกเซลที่ปรับแต่งพร้อมคุณสมบัติขั้นสูงเช่นการออกแบบที่ซ้อนกันเพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้น ตัวแปลงอนาล็อกเป็นดิจิตอล (ADC) 14 บิตสำหรับการแปลงข้อมูลภาพคุณภาพสูง และ Digital Gain การควบคุม (DCG) เพื่อช่วงไดนามิกที่ดีขึ้นและการควบคุมเสียงรบกวน

กล้อง Ultra Wide ความละเอียด 48MP

ทั้งนี้ข้อมูลของ “Digital Chat Station” ยังย้ำข้ออ้างก่อนหน้านี้ที่ว่า ‌‌iPhone 16 Pro‌‌ Max จะมีเซ็นเซอร์กล้องที่ใหญ่ขึ้น 12% ซึ่งมีขนาด 1/1.14 นิ้ว ปัจจุบันรุ่น ‌iPhone 14‌ Pro และ ‌iPhone 15 Pro มีเซ็นเซอร์ขนาด 1/1.28 นิ้ว เซ็นเซอร์ที่ใหญ่ขึ้นสามารถปรับปรุงช่วงไดนามิกและความเบลอของพื้นหลังของกล้องหลักของ iPhone ได้ รวมถึงเพิ่มความสามารถในการถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้อย่างมาก เนื่องจากพื้นที่ผิวที่ใหญ่ขึ้นสามารถจับแสงได้มากขึ้นด้วยความเร็วชัตเตอร์และรูรับแสงเท่าเดิม

นอกจากนี้เขายังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า iPhone ระดับไฮเอนด์รุ่นต่อไปจะมีการออกแบบหน้าจอโค้งมากขึ้นเล็กน้อย ซึ่งเป็นการย้ำการออกแบบที่เปิดตัวกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ iPhone 15 ในปีที่แล้ว

ข้อมูลที่สนับสนุนซึ่งแชร์โดย MacRumors เมื่อปีที่แล้ว โพสต์เสริมว่ารุ่น ‌iPhone 16 Pro‌ จะมีความหนาเกือบเท่ากับรุ่นก่อน ข้อมูลทั้งหมดของ Digital Chat Station ที่เราได้เห็นนั้นค่อนข้างแม่นยำว่าอย่างเมื่อปีที่แล้วที่เขาได้ออกมาให้ข้อมูลว่า ‌iPhone 15‌ และ ‌iPhone 15‌ Plus จะมีเซ็นเซอร์ 48 ล้านพิกเซลที่เล็กกว่าเล็กน้อยเล็กน้อยกว่า ‌iPhone 15 Pro‌ และ ‌iPhone 15 Pro‌ Max รวมถึงการออกแบบแผงจอแสดงผลของ ‌iPhone‌ 12 ย้อนกลับไปในปี 2020 คาดว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์ iPhone 16 จะเปิดตัวในช่วงฤดูใบไม้ร่วง

อ้างอิง – Macrumors

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Apple เปิดตัว iPhone 12 Pro และ Pro Max สมาร์ทโฟนรองรับ 5G พร้อมการเปลี่ยนแปลงดีไซน์
Elon Musk รีแบรนด์ Twitter เป็น ‘X’ เปลี่ยนโลโก้อย่างเป็นทางการแล้ว
8 เทรนด์เทคโนโลยีสำหรับองค์กร (Enterprise Technology) ประจำปี 2563

Leave Your Reply

*