News

[พิเศษ] หลุดภาพเรนเดอร์แรก iPad Air 12.9″ เผยให้เห็นดีไซน์ทรงเหลี่ยมใหม่

เว็บไซต์ 91Mobiles รายงานว่า ได้พบภาพเรนเดอร์ iPad Air ขนาด 12.9 นิ้ว รุ่นใหม่ที่หลุดออกมาจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือ

โดยภาพดังกล่าวเป็นการเรนเดอร์ CAD เผยให้เห็นดีไซน์ใหม่ของ iPad Air ขนาด 12.9 นิ้ว ที่แตกต่างจากรุ่นปัจจุบันอย่างเห็นได้ชัด

ด้านหน้าของแท็บเล็ต ‌iPad Air‌ ดูคล้ายกับ iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้วในปัจจุบันมาก แต่มีขอบที่หนากว่าอย่างเห็นได้ชัด เช่นเดียวกับที่ ‌iPad Air‌ รุ่น 10.9 นิ้ว มีขอบรอบจอแสดงผลที่หนากว่า เมื่อเทียบกับ ‌iPad ขนาด 11 นิ้ว

iPad Air ขนาด 12.9 นิ้ว
iPad Air ขนาด 12.9 นิ้ว

จากภาพเรนเดอร์จะเห็นได้ว่า iPad Air ขนาด 12.9 นิ้ว รุ่นใหม่ จะมีดีไซน์แบบขอบเหลี่ยม แทนที่ดีไซน์แบบขอบโค้งมนของรุ่นปัจจุบัน นอกจากนี้ ขอบหน้าจอของ iPad Air ขนาด 12.9 นิ้ว รุ่นใหม่ จะบางลงกว่าเดิมอีกด้วย

iPad Air ขนาด 12.9 นิ้ว
iPad Air ขนาด 12.9 นิ้ว

ส่วนกล้องหลังของ iPad Air ขนาด 12.9 นิ้ว ใหม่ จะยังคงมีการจัดวางแบบเดียวกับรุ่นปัจจุบัน ประกอบด้วยกล้องหลัก กล้อง Ultra Wide และเซ็นเซอร์ LiDAR Scanner

iPad Air ขนาด 12.9 นิ้ว
iPad Air ขนาด 12.9 นิ้ว

สำหรับข้อมูลสเปกอื่น ๆ ของ iPad Air ขนาด 12.9 นิ้ว รุ่นใหม่ คาดว่าจะยังคงใช้ชิป M2 เช่นเดียวกับ iPad Pro ขนาด 11 นิ้ว และ 12.9 นิ้ว

ความแตกต่างที่โดดเด่นที่สุดของอุปกรณ์คือหน่วยกล้องด้านหลังที่ออกแบบใหม่ ซึ่งขณะนี้ยื่นออกมาจากด้านหลังในรูปทรงเม็ดยาที่ยาวขึ้น ซึ่งแตกต่างจาก iPad Air ที่ยื่นออกมาเป็นวงกลมเดี่ยว การออกแบบใหม่นี้ดูเหมือนจะค่อนข้างชวนให้นึกถึงหน่วยกล้องด้านหลังของ iPhone X และ ‌iPhone‌ XS

ายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับดีไซน์ใหม่ของ iPad Air ขนาด 12.9 นิ้ว

  • ขอบจอที่บางลงกว่าเดิมมาก โดยขอบจอด้านบนและขอบจอด้านข้างมีขนาดบางเพียง 6 มิลลิเมตรเท่านั้น ส่วนขอบจอด้านล่างมีขนาดบางเพียง 8 มิลลิเมตร
  • ปุ่ม Home แบบเดียวกับ iPhone 13 series โดยปุ่ม Home นี้จะมีเซ็นเซอร์ Touch ID อยู่ภายใน
  • จอ mini-LED ที่ให้สีสันที่สดใสและสมจริงกว่าจอ LCD นอกจากนี้ยังช่วยลดปัญหาจอเบิร์น

ทั้งนี้ ภาพเรนเดอร์ดังกล่าวเป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้น ข้อมูลจริงของ iPad Air ขนาด 12.9 นิ้ว รุ่นใหม่ อาจแตกต่างจากภาพเรนเดอร์ได้

iPad Air ขนาด 12.9 นิ้ว

อีกทั้งยังไม่มีข้อมูลอย่างเป็นทางการว่า Apple จะเปิดตัว iPad Air 12.9″ รุ่นใหม่เมื่อใด แต่คาดว่าอาจเปิดตัวในช่วงไตรมาสที่ 3 หรือไตรมาสที่ 4 ของปี 2567

อ้างอิง – 91mobiles, Macrumors

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ตัวอย่างภาพจาก iPhone 11 Pro และ iPhone Pro Max ที่ถ่ายด้วย Night Mode
สุขสันต์วันเกิดนะครับ 10 ปีแล้ว! Messenger จาก Facebook
มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคเรียกร้อง กสทช. เอาผิดค่ายมือถือ ปล่อยให้มีข้อความ SMS เว็บพนัน-ปล่อยกู้

Leave Your Reply

*