Reviews-Previews Smartphone

[เล่าเท่าที่เล่น] “Galaxy S24 Ultra” หลังการเปิดตัว และการก้าวสู่ยุค AI Phone ยิ่งใหญ่สมการรอคอย

วันนี้…ซัมซุงเปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ ก้าวสู่ยุค AI Phone ยิ่งใหญ่สมการรอคอย Galaxy S24 Ultra, Galaxy S24+ และ Galaxy S24 มุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์การใช้โทรศัพท์มือถือในรูปแบบ Galaxy AI

พาวาร์ปสู่ยุคใหม่ซึ่งจะเปลี่ยนประสบการณ์การใช้โทรศัพท์มือถือที่เคยเป็นโดยสิ้นเชิง Galaxy AI มาพร้อมพลังที่จะมอบให้ผู้ใช้ในทุกการสัมผัส ทั้งการสื่อสารแบบไร้ขอบเขตด้วยการแปลข้อความและทุกการสนทนา การเสริมความคิดสร้างสรรค์อย่างไร้ขีดจำกัดด้วย Galaxy’s ProVisual Engine และสร้างมาตรฐานใหม่ในการค้นหาข้อมูลต่างๆ ให้กับผู้ใช้กาแล็คซี่ทั่วโลก

Samsung Galaxy S24 Ultra

พูดถึงดีไซน์และภาพรวมของ Galaxy S24 Ultra กันซะหน่อย

Galaxy S24 Ultra เป็นโทรศัพท์มือถือรุ่นแรกของซัมซุงที่ใช้เฟรมไทเทเนียม เสริมความทนทานและมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น Galaxy S24 Ultra ยังมีรูปลักษณ์ที่เพรียวบางลงยิ่งกว่าที่เคยเพื่อให้จับถือได้ง่ายและสบายขึ้น Galaxy S24+ และ Galaxy S24 ออกแบบให้ทุกองค์ประกอบผสานเป็นชิ้นเดียวเพื่อให้สวยงาม และช่วยให้ฝาหลังกับขอบข้างเป็นชิ้นเดียวกันมากขึ้น 

โดย Galaxy S24 Series ใช้สีที่ได้แรงบันดาลใจจากแร่ธาตุของโลก โดยรุ่น Galaxy S24 Ultra มีสี  Titanium Gray, Titanium Black, Titanium Violet and Titanium Yellow ส่วนรุ่น Galaxy S24+ และ Galaxy S24 มีสี Onyx Black, Marble Gray, Cobalt Violet และ Amber Yellow ทุกรุ่นยังจะมีสีพิเศษที่จะวางจำหน่ายออนไลน์เท่านั้นด้วย

Samsung Galaxy S24 Ultra

พลิกมาด้านหลัง จะบอกว่าด้านหลังสี Titanium Gray นี้ด้านหลังไม่ได้เป็นไทเทเนียมนะ แต่เป็นกระจกด้วยกัน ประกอบด้วยกล้องหลังมุมซ้ายวางตำแหน่งเหมือนเดิมและมีระบบ NFC และ Wireless Charging และด้านหลังจะมีให้เลือกทั้งหมดดังนี้

  • Titanium Gray = ขอบจะเป็นสีเทา
  • Titanium Yellow = ขอบจะเป็นสีเทา
  • Titanium Violet = ขอบจะเป็นสีเทา
  • Titanium Black = ขอบจะเป็นกึงสีดำ
Samsung Galaxy S24 Ultra

Galaxy S24 Ultra ใช้กระจกหน้าจอ Corning® Gorilla® Armor ที่พัฒนาให้เสริมการมองเห็นและทนทานมากขึ้นต่อความเสียหายจากรอยขีดข่วนในชีวิตประจำวัน อีกทั้งยังลดการสะท้อนแสงลงร้อยละ 75 ไม่ว่าจะใช้งานในสภาพแสงใดให้ประสบการณ์การใช้งานที่ราบรื่น

Samsung Galaxy S24 Ultra

รอบตัวเครื่องทั้งหมดเป็น ไทเทเนียม (Ti) ยกระดับความหรูหรามากขึ้น โดยฝั่งซ้ายไม่มีอะไร แต่ฝั่งขวาจะมีปุ่ม Power และ ปุ่มเพิ่มลดระดับเสียง

Samsung Galaxy S24 Ultra

Galaxy S24 Series ออกแบบให้ขอบจอบางลงและเท่ากันทุกด้าน ให้มุมมองการใช้งานที่กว้างขึ้นและให้ขนาดจอใหญ่ขึ้น โดยรุ่น Galaxy S24 มีหน้าจอขนาด 6.2 นิ้ว และรุ่น Galaxy S24+ มีขนาดหน้าจอ 6.7 นิ้วในขนาดตัวเครื่องที่แทบจะเท่ากัน Galaxy S24 Ultra มีขนาดหน้าจอ 6.8 นิ้ว และเป็นจอแบนที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพทั้งด้านการรับชมและด้านการถ่ายภาพและวิดีโอ นอกจากนี้ Galaxy S24+ ยังรองรับการแสดงผลความละเอียด QHD+ เทียบเท่า Galaxy S24 Ultra

ส่วนบนพบว่าจะมีไมโครโฟนติดตั้งมาให้ทั้งหมด 2 ตัว

ส่วนล่างมาพร้อมกับช่องเสียบ S Pen ที่เรียบกับเครื่องมากขึ้น, USB-C, ไมโครโฟน และ ลำโพงตัวหลักส่วนลำโพงอีกตัวนั้นจะติดตั้งไว้ที่ ลำโพงสนทนาข้างใน

ส่วนบนพบว่าจะมีไมโครโฟนติดตั้งมาให้ทั้งหมด 2 ตัว
Samsung Galaxy S24 Ultra

การพัฒนาระบบระบายความร้อน

เราเชื่อว่าหลายคนคงกังวลเรื่องของความร้อน แต่เท่าที่พวกเราได้ทดสอบจับและลองเล่นสักระยะพบว่า Samsung Galaxy S24 Ultra มีการพัฒนาระบบระบายความร้อนใหม่ที่ทำให้เกิดการปล่อยความร้อนที่ทำได้ดีมากกว่าเดิม

Samsung Galaxy S24 Ultra

Galaxy S24 Ultra และ AI ที่เป็นไฮไลท์

Galaxy S24 Ultra เป็นสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดของ Samsung ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ AI มากมายที่จะช่วยอำนวยความสะดวกและยกระดับประสบการณ์การใช้งานให้ดีขึ้นกว่าเดิม

โดยรวมแล้วฟีเจอร์ AI ของ Galaxy S24 Ultra ถือว่าครบครันและทรงพลัง ช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพ วิดีโอ และใช้งานสมาร์ทโฟนได้อย่างสะดวกสบายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ฟีเจอร์ Live Translate ซึ่งเป็นการแปลข้อความ และเสียงสนทนาพูดปุ๊ป แปลปั๊ป เข้าใจแบบเรียลไทม์

โดยปราศจากความช่วยเหลือจากแอปภายนอก ไม่มีอินเทอร์เน็ตก็ใช้งานได้ และที่สำคัญ AI ในกาแล็คซี่จะช่วยรักษาความเป็นส่วนตัวให้ทุกการสนทนา

โดยรวมแล้วฟีเจอร์ AI ของ Galaxy S24 Ultra ถือว่าครบครันและทรงพลัง ช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพ วิดีโอ และใช้งานสมาร์ทโฟนได้อย่างสะดวกสบายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ฟีเจอร์ Chat Assist สามารถแปลภาษาและช่วยปรับน้ำเสียงให้การสนทนาเข้ากับบริบท เช่น การส่งข้อความที่สุภาพให้กับเพื่อนร่วมงาน หรือข้อความกระชับโดนใจสำหรับโพสต์ลงโซเชียล AIในซัมซุงคีย์บอร์ดสามารถแปลข้อความได้ 13 ภาษา แบบเรียลไทม์ ทั้งในรถยนต์ยังมีระบบ

Android Auto สามารถช่วยสรุปข้อความและแนะนำคำตอบ เช่น การแจ้งเวลาที่คาดว่าจะเดินทางถึง ช่วยให้สื่อสารกับคนอื่นๆ พร้อมมีสมาธิในการขับขี่ได้

Note Assist ในแอปซัมซุงโน้ต ซึ่งมีระบบสรุปใจความสำคัญด้วย AI ในคลิกเดียว กดปุ๊ป สรุปปั๊ป

และสามารถสร้างเทมเพลตการจดโน้ตด้วยรูปแบบที่สร้างไว้ล่วงหน้าได้ พร้อมสร้างปกพรีวิวสั้นๆ ช่วยให้ค้นหาโน้ตได้ง่ายยิ่งขึ้น สำหรับบันทึกในรูปแบบเสียง หรือการประชุมที่มีผู้พูดหลายคน

ฟีเจอร์ Transcript Assist จะใช้ AI และเทคโนโลยี Speech-to-Text ช่วยถอดความ สรุปเนื้อหา และแม้แต่แปลเสียงบันทึกได้ด้วย

ฟีเจอร์ Interpreter ล่ามแปลบทสนทนาแบบต่อหน้า

 โดยจะแสดงผลเป็นหน้าต่างแยกได้ทันที ช่วยให้คู่สนทนาที่ยืนฝั่งตรงข้ามสามารถอ่านและเข้าใจบทสนทนาได้แบบเรียลไทม์ สามารถทำงานได้แม้ไม่มีอินเทอร์เน็ต สำหรับแอปรับส่งข้อความต่างๆ

ฟีเจอร์ Interpreter 

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งไฮไล์ที่ขอบอกเลยว่าหลายๆ คนต้องชอบเหมือนเรา เมื่อ Galaxy S24 Series จะสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ของการค้นหา เป็นโทรศัพท์มือถือซีรีส์แรกที่นำเสนอฟีเจอร์การ เป็นค้นหาโดยใช้ Circle to Search ซึ่งซัมซุงจับมือกับกูเกิล เพื่อสร้างวิธีการค้นหาข้อมูลแบบใหม่โดยใช้วิธีง่ายๆ หลังจากกดปุ่มโฮมค้าง แล้ววาดวงกลม ไฮไลท์ ขีดเขียน และแตะสิ่งใดก็ตามที่แสดงผลอยู่บนหน้าจอเพื่ออ่านผลการค้นหาที่ได้คุณภาพ

Samsung Galaxy S24 Ultra

ผู้ใช้สามารถได้รับข้อมูลสถานที่ที่สวยงามซึ่งเป็นฉากหลังในโพสต์ของเพื่อนของผู้ใช้ในโซเชียลมีเดีย หรือข้อมูลที่น่าสนใจในคลิปวิดีโอสั้นของยูทูบได้สะดวกขึ้น โดยไม่ต้องออกจากแอปที่ใช้อยู่ และการค้นหาบางประเภท AI สามารถช่วยแสดงภาพและรวมข้อมูลที่จำเป็นจากอินเทอร์เน็ตได้ ช่วยให้ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมที่ซับซ้อนขึ้นได้ง่าย และสะดวกมาก

เหนือชั้นขึ้นไปอีกด้วย AI แต่งภาพ ปล่อยพลังความคิดสร้างสรรค์เพื่อค้นพบโลกในรูปแบบใหม่

ProVisual Engine  ของ Galaxy S24 Series เป็นชุดระบบ AI ที่จะช่วยยกระดับการบันทึกภาพและเสริมความคิดสร้างสรรค์ถึงขีดสุดในทุกขั้นตอน ทั้งการค้นหาช็อตที่ถูกใจไปจนถึงการแบ่งปันผลงานในโซเชียลมีเดีย ภาพที่สั่นไหว แตกเป็นเม็ดพิกเซลจะกลายเป็นอดีต

ด้วยระบบ Quad Tele System ของ Galaxy S24 Ultra พร้อมเลนส์ออพติคอลซูม 5 เท่าที่สามารถทำงานร่วมกับเซนเซอร์ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล ช่วยมอบภาพถ่ายคุณภาพสูง ขณะซูม 2 เท่า 3 เท่า 5 เท่า ไปจนถึง 10 เท่า โดยอาศัยเทคโนโลยี Adaptive Pixel Sensor นอกจากนี้ยังช่วยปรับคุณภาพของภาพเมื่อใช้โหมดซูมให้ภาพที่คมชัดแม้จะซูมถึง 100 เท่า

Samsung Galaxy S24 Ultra

Nightography การอัปเกรดโหมดการถ่ายภาพในที่แสงน้อยช่วยให้ภาพนิ่งและภาพเลื่อนไหวที่บันทึกด้วยฟีเจอร์ Space Zoom ของ Galaxy S24 Series ดูสวยงามในทุกสภาพแสง แม้จะเป็นภาพซูม Galaxy S24 Ultra มีขนาดพิกเซลที่ใหญ่ขึ้นจากเดิมร้อยละ 60 เป็นขนาด 1.4 ไมครอน ช่วยให้รับแสงขณะบันทึกภาพในที่แสงน้อยได้มากขึ้น Galaxy S24 Ultra ยังลดการเบลอของภาพโดยมุมของ OIS ที่กว้างขึ้นและระบบช่วยลดการสั่น เมื่อบันทึกภาพเคลื่อนไหว

สเปกกล้องตัวต่างๆ

โดยทั้งกล้องหน้าและหลังจะมี ISP Block ที่สามารถลดนอยซ์และเสริมความคมชัดของวิดีโอเมื่อบันทึกในที่แสงน้อย แม้จะถ่ายในระยะไกล พร้อมทั้งยังสามารถวิเคราะห์การเคลื่อนไหว เพื่อแยกแยะว่าเป็นการเคลื่อนไหวของผู้ถ่ายหรือการเคลื่อนไหวของสิ่งที่กำลังถ่าย

ฟีเจอร์การแต่งภาพด้วย Galaxy AI 

ฟีเจอร์การแต่งภาพด้วย Galaxy AI สามารถช่วยแต่งภาพได้ง่ายๆ เช่น การลบสิ่งต่างๆ จัดองค์ประกอบใหม่ หรือการรีมาสเตอร์ และเพื่อการแต่งภาพที่สะดวกกว่า

ฟีเจอร์ Edit Suggestion จะใช้ AI เพื่อแนะนำการปรับแต่งที่ดีที่สุดให้กับแต่ละภาพ เพื่ออิสระในการปรับแต่งอีกขั้น

ผู้ใช้ยังสามารถใช้ Generative Edit เพื่อใช้ Generative AI เติมเต็มฉากหลังของภาพ เมื่อขอบภาพเอียง AI จะช่วยเติมเต็มขอบ หากมีสิ่งใดที่ควรจะขยับไปอยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่า AI จะให้ผู้ใช้ปรับตำแหน่งวัตถุได้และผสานฉากหลังบริเวณจุดเดิมที่มีวัตถุได้อย่างลงตัว

เมื่อใดก็ตามที่ Galaxy S24 Series ใช้ Generative AI เพื่อแต่งภาพ ระบบจะสร้างลายน้ำทั้งในภาพและในข้อมูลอภิพันธุ์ (metadata) หากผู้ใช้ต้องการทำให้วิดีโอที่ถ่ายไว้ช้าลง

นอกจานี้คุณยังสามารถใช้ Instant Slow-mo เพื่อเติมเฟรมที่อ้างอิงจากการเคลื่อนไหวในคลิปวิดีโอ เพื่อให้คลิปวิดีโอช้าลง และเติมเต็มรายละเอียดได้มากขึ้น

Samsung Galaxy S24 Ultra

เพื่อให้ทุกภาพสวยงามในทุกขั้นตอน ด้วย Super HDR สามารถแสดงภาพพรีวิวที่สวยงามก่อนกดชัตเตอร์ นับจากนี้แอปของผู้พัฒนาภายนอกจะสามารถเข้าถึงฟีเจอร์กล้องที่ควบคุมโดย AI ในโทรศัพท์มือถือซีรีส์นี้ได้ ฟีเจอร์การถ่ายภาพระดับพรีเมี่ยมของ Galaxy S24 Series ผสานกับแอปต่างๆ ที่รองรับ HDR เพื่อยกระดับการแชร์ภาพในโซเชียลมีเดีย เมื่อผู้ใช้ค้นหาภาพในคลังภาพ รวมถึงฟีดและรีลของอินสตาแกรม ภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวเหล่านี้จะแสดงผลแบบ Super HDR เพื่อความสว่างที่ดีขึ้น สีสันสมจริงขึ้น ความต่างสีเสมือนจริงขึ้น จากการวิเคราะห์ไฮไลท์ต่างๆ ของภาพ 

สรุปสเปคทั้งหมดของ Galaxy S24 Ultra

  • ขนาดเครื่อง : 162.4 x 79 x 9.6 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 232 กรัม
  • หน้าจอเรียบขนาด 6.8 นิ้ว Dynamic AMOLED 2x ความละเอียด QHD+ พร้อมกับ Refresh Rate 120Hz ระบบสแกนนิ้วแบบ Ultra Sonic
  • กระจก Corning Gorilla Glass Victus 2 
  • ขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 (อาจจะมีชื่อลงท้ายว่า For Galaxy)
  • GPU : Adreno 750
  • ระบบปฏิบัติาการ One UI 6.1+ Android 14 
  • ในรุ่น Ultra RAM สูงสุด 12GB 
  • หน่วยความจำสูงสุด 1TB
  • รองรับ Wi-Fi 7, Bluetooth 5.3
  • กล้องของ Galaxy S24 Ultraทั้งหมด 4 ตัวประกอบด้วย
    • กล้องความละเอียด 200 ล้านพิกเซล OIS
    • กล้องมุมกว้าง 12 ล้านพิกเซล
    • กล้อง Telephoto ตัวแรกความละเอียด 3x ความละเอียด 10 MP
    • กล้อง Periscope ที่อาจจะเพิ่มความละเอียด 50 ล้านพิกเซล ซูม 5x
    • กล้องหน้าความละเอียด 12 ล้านพิกเซล
  • รองรับ USB-C ถ่ายโอนข้อมูล 10Gbps พร้อมกับ Dex Mode
  • รองรับกำลังชาร์จไฟ 45W แบบสาย 15W ไร้สาย และ 5W แบบ Wireless Reverse Charge
  • แบตเตอรี่ขนาด 5000 mAh
  • ออกแบบระบบระบายความร้อนใหม่โดยใช้ Vapor Chamber ใหญ่กว่าเดิม
  • ติดตั้งระบบ AI เข้ามาเต็มที่รองรับทั้งกาสรแปลภษาและการทำงานอื่นๆ โดยจะใช้ชื่อว่า AI Phone / AI Smart phone ในการทำตลาด
  • สีสัน : Titanium Gray, Titanium Black, Titanium Yellow, Titanium Purple, สีพิเศษ ได้แก่ ส้ม, ฟ้า และเขียนมิ้นต์
Titanium Gray, Titanium Black, Titanium Yellow, Titanium Purple

พรีออเดอร์ได้แล้ววันนี้พร้อมโปรจัดเต็ม

Galaxy S24 Ultra มี 4 สี ได้แก่ Titanium Gray, Titanium Black, Titanium Violet and Titanium Yellow และ 3 สีพิเศษ (เฉพาะsamsung.com) ได้แก่ Titanium Blue, Titanium Green, และ Titanium Orange

  • 12GB + 256GB ราคา 46,900 บาท
  • 12GB + 512GB ราคา 52,900 บาท
  • 12GB + 512GB ราคา 43,900 บาท
Samsung Galaxy S24 Ultra

Galaxy S24+ มี 4 สี ได้แก่ Onyx Black, Marble Gray, Cobalt Violet และ Amber Yellow และ 3 สีพิเศษ (เฉพาะ samsung.com) ได้แก่ Sapphire Blue, Jade Green, และ Sandstone Orange

  • 12GB + 256GB ราคา 38,900 บาท
  • 12GB + 512GB ราคา 43,900 บาท

Galaxy S24 มี 4 สี ได้แก่ Onyx Black, Marble Gray, Cobalt Violet และ Amber Yellow และ 3 สีพิเศษ (เฉพาะ samsung.com) ได้แก่ Sapphire Blue, Jade Green, และ Sandstone Orange

  • 8GB + 256GB ราคา 33,900 บาท
  • 8GB + 512GB ราคา 37,900 บาท

ทั้งนี้ 3 สีพิเศษ สามารถซื้อได้เฉพาะ samsung.com ได้แก่ Titanium Blue, Titanium Green, และ Titanium Orange

สีพิเศษ ได่แก่ ส้ม, ฟ้า และเขียนมิ้นต์

Galaxy S24 Series สามารถพรีออเดอร์ได้แล้ววันนี้ ถึง 30 ม.ค. 2567ผ่าน samsung.com, Samsung Experience Storeและร้านค้าที่ร่วมรายการ ​รับโปรแรงถึง 3 ต่อ​ ได้แก่

ต่อที่ 1 ฟรีเพิ่มความจุเป็น 2 เท่า มูลค่าสูงสุด 10,000 บาท

ต่อที่ 2 ลดเพิ่มสูงสุด 6,000 บาท เมื่อนำเครื่องเก่ามาแลก (ลดเพิ่มจากราคาประเมิน 6,000.- เมื่อซื้อ Galaxy S24 Ultra และ 5,000.- เมื่อซื้อ Galaxy S24+ l S24 )

ต่อที่ 3 ลด 30% สำหรับซื้อ Galaxy Watch6 และ Galaxy Buds

พิเศษ! เฉพาะที่ samsung.com เท่านั้น​

  • เมื่อสั่งซื้อสีพิเศษ รับเครดิตเงินคืน 10% เมื่อชำระผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด​
  • สามารถใช้ คะแนน Samsung Rewards แลกเป็นส่วนลดได้บน samsung.com สูงสุด 30% ของราคาสินค้า
  • สั่งซื้อครั้งแรก บน Samsung Shop App กรอกโค้ด NEWMEM รับส่วนลด 1,000.-

คลิกสั่งจองได้ที่ https://smsng.store/Galaxy–S24–Ultra

Samsung Galaxy S24 Ultra

สำหรับทุกการสั่งซื้อหรือการจองจากทุกช่องทาง เพิ่มเติมไปอีก!!!

รับสิทธิ์ซื้อประกันจอแตก Samsung Care+ ในราคาพิเศษ ลด 50% หรือฟรี 1 ปี สำหรับผู้ลงทะเบียนแสดงความสนใจล่วงหน้า เงื่อนไขเป็นไปตามบริษัทฯ กำหนด

รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่  www.samsung.com/th/smartphones/galaxy-s24-ultra

SHARE
กองบรรณาธิการ Techhaus ผู้ซึ่งหลงรักในเรื่องไอที ชอบเล่น Gadget ใหม่ๆ ชื่นชอบการถ่ายทอดข้อมูล และเชื่อว่าทุกอย่างรอบตัวยังคงหมุนไปเรื่อยๆ
View Website
RELATED POSTS
Preview | พรีวิว “realme 5” สมาร์ทโฟน 4 กล้อง AI ในราคาไม่ถึง 5 พันบาท!
[เล่าเท่าที่เล่น] “HUAWEI WATCH GT 4” สมาร์ตวอตช์แห่งปี ดีไซน์ล้ำสมัย แฟชั่นไอเทมที่คุณต้องหลงรัก
[เล่าเท่าที่เล่น] “itel P40” มือถือสเปกจัดเต็ม จอใหญ่สะใจ ฟีเจอร์ครบครัน ในราคาสุดคุ้ม

Leave Your Reply

*