News

เคล็ดลับดีๆ สุขภาพดี ด้วย Apple Watch Series 9 และ Apple Watach Ultra 2 ผู้ช่วยที่ดีในการทำให้คุณสุขภาพดี

Apple Watch Series เป็นสมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Apple ที่มาพร้อมฟีเจอร์และความสามารถที่หลากหลาย ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับดีๆ ในการใช้ประโยชน์จาก Apple Watch Series ให้คุ้มค่าที่สุด

Apple Watch Series 9 และ Apple Watach Ultra 2

เริ่มจากปิดวงแหวนของคุณ

ถ้าคุณเพิ่งเริมต้นเส้นทางในสายฟิตเนส คุณอาจยังจับทางไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนหรือจะหาแรงจูงใจให้ตัวเองได้จากที่ไหน และ Apple Watch ก็พร้อมช่วยคุณในเรื่องนี้ การปิดวงแหวน (การเคลื่อนไหว ออกกำลังกาย และยืน) ให้ได้ทุกวันเป็นวิธีที่ทั้งง่ายและสนุกในการใช้ชีวิตที่ดีต่อสุขภาพยิ่งขึ้น ปิดวงแหวนการเคลื่อนไหวโดยการเผาผลาญแคลอรี่แบบแอ็คทีฟให้ได้ตามเป้าหมายที่คุณตั้งไว้ แคลอรี่แบบแอ็คทีฟคือแคลอรี่ที่คุณเผาผลาญจากการเคลื่อนไหวทุกประเภท ตั้งแต่การขึ้นลงบันไดในที่ทำงานจนถึงการเล่นกับลูกๆ หรือทำความสะอาดโรงรถ และการแอ็คทีฟตลอดวันก็มีส่วนสำคัญต่อการใช้ชีวิตที่ดีต่อสุขภาพ ปิดวงแหวนการออกกำลังกาย

โดยการทำกิจกรรมในระดับเดียวกับการเดินเร็วหรือมากกว่านั้นเป็นเวลา 30 นาที โดยวงแหวนออกกำลังกายจะแสดงจำนวนนาทีที่คุณทำกิจกรรมแบบไวๆ ไม่ว่าคุณจะเดินเร็วหรือเลือกออกกำลังกายอย่างใดอย่างหนึ่งในแอปออกกำลังกาย ปิดวงแหวนการยืนโดยการลุกขึ้นขยับแข้งขยับขาอย่างน้อยหนึ่งนาทีในแต่ละชั่วโมงให้ครบ 12 ชั่วโมงในหนึ่งวัน เพราะการนั่งนานเกินไปอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพได้ Apple จึงติดตามความคืบหน้าในการปิดวงแหวนการยืนและคอยกระตุ้นให้คุณลุกขึ้นยืนอยู่เรื่อยๆ ตลอดวัน โดยเมื่อปิดครบทั้ง 3 วงแหวนก็เท่ากับคุณได้สร้างความแตกต่างให้กับสุขภาพและความฟิตของคุณในแบบที่ง่ายแต่มีความหมาย ดูเพิ่มเติมได้ ที่นี่

ลองทำอะไรใหม่ๆ

บางครั้งแค่ลองเล่นกีฬาใหม่ๆ ที่ไม่เคยเล่นมาก่อนก็อาจช่วยสร้างแรงจูงใจให้คุณกลับสู่เส้นทางสายฟิตเนสได้ และ Apple Watch ก็ช่วยคุณติดตามการออกกำลังกายได้หลายประเภทเพื่อให้มั่นใจว่ามีการบันทึกข้อมูลการทำกิจกรรมและค่าวัดต่างๆ อย่างแม่นยำทุกครั้ง พิคเกิลบอลเป็นหนึ่งในกีฬาที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก และในปีที่ผ่านมานักวิจัยจาก Apple Heart and Movement Study ก็ได้เปรียบเทียบกีฬาเกิดใหม่นี้เทียบกับกีฬาที่มีมายาวนานอย่างเทนนิสในแง่ของผลที่เกิดกับสุขภาพโดยรวม 

นักวิจัยพบว่าผู้เข้าร่วมการศึกษามักเล่นพิคเกิลบอลเป็นเวลานาน และโดยเฉลี่ยมีอัตราการเต้นของหัวใจสูงสุดอยู่ในช่วง 70% ของอัตราการเต้นของหัวใจสูงสุด (Max HR) โดยประมาณในระหว่างการออกกำลังกายที่บันทึกข้อมูล ซึ่งถือเป็นผลดี เนื่องจากการออกกำลังกายเป็นประจำมีความสัมพันธ์กับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและการสูงวัยอย่างมีสุขภาพ และไม่ว่าคุณจะอยากลองเล่นพิคเกิลบอลหรือกีฬาอื่นๆ Apple Watch ก็มีหลายวิธีในการช่วยให้คุณต่อติด แอ็คทีฟ มีสุขภาพดี และปลอดภัยอยู่เสมอ อ่านผลการศึกษาวิจัยทั้งหมดจาก Apple Heat and Movement Study ได้ ที่นี่

ลงแข่งครั้งแรกให้ถึงเส้นชัย

Apple Watch Series 9

เป้าหมายยอดฮิตเมื่อเริ่มต้นปีใหม่คือการลงแข่งวิ่งครั้งแรกและสามารถแข่งจนจบ และไม่ว่าจะเป็นการลงแข่ง 5 กม. หรือมาราธอนครั้งแรก Apple Watch ก็พร้อมช่วยให้เส้นทางการฝึกซ้อมสู่เป้าหมายของคุณนั้นง่ายขึ้นอีกนิด เพราะคุณสามารถเริ่มวิ่งกลางแจ้งหรือในร่มเพื่อออกกำลังกายได้ง่ายๆ บน Apple Watch หรือจะใช้ปุ่มแอ็คชั่นบน Apple Watch Ultra ก็ได้ และยังสามารถเปิดคุณสมบัติ “เริ่มอย่างแม่นยำ” บน Apple Watch Ultra ในการตั้งค่าออกกำลังกาย ซึ่งจะแสดงขึ้นมาเมื่อมีสัญญาณ GPS และข้ามการนับเวลาถอยหลังให้คุณโดยอัตโนมัติ จึงเหมาะสำหรับวันแข่ง และยังแตะปุ่ม “เพิ่มเติม” เพื่อกำหนดเป้าหมายสำหรับการออกกำลังกาย หรือออกกำลังกายแบบมีตัวคุมเพซหรือแบบกำหนดเองก็ได้ 

นอกจากนี้ยังสามารถแตะไอคอนแก้ไขเพื่อปรับแต่งการออกกำลังกาย หรือเลื่อนลงมาแล้วแตะสร้างการออกกำลังกายใหม่ อีกทั้งยังสามารถปรับแต่งค่าวัดต่างๆ ที่อยากดูระหว่างออกกำลังกาย และดูการออกกำลังกายครั้งก่อนๆ ในแอปออกกำลังกายได้ เพื่อให้คุณได้ข้อมูลสำหรับการฝึกซ้อมอย่างที่ต้องการ ดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับการวิ่งด้วย Apple Watch ได้ ที่นี่

ได้อะไรมากขึ้นจากการออกกำลังกาย

Apple Watch Series 9 และ Ultra 2

Apple Watch Series 9 และ Ultra 2 เมื่อใช้งานกับ watchOS 10 ช่วยให้คุณได้ค่าวัดและสถิติต่างๆ จากการออกกำลังกายมากยิ่งกว่าที่เคย และสำหรับนักปั่นจักรยาน วันนี้คุณสามารถวัดค่าด้วยอุปกรณ์เสริม Bluetooth ที่ใช้งานร่วมกันได้แล้ว เพียงแค่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริม Bluetooth โดยอัตโนมัติแล้วเพิ่มความเร็วรอบขา ความเร็ว และกำลังลงในมุมมองขณะออกกำลังกายได้เลย 

นอกจากนี้ยังมีมุมมองโซนกำลังเพิ่มมาใหม่ด้วย ทีนี้เมื่อตรวจพบมิเตอร์วัดพลัง Apple Watch ก็จะประเมินขีดจำกัดของพลังที่ใช้ได้ของคุณโดยอัตโนมัติ ซึ่งเป็นระดับที่หนักหน่วงที่สุดที่คุณสามารถทำต่อเนื่องได้ในหนึ่งชั่วโมง ยิ่งกว่านั้น เมื่อคุณเริ่มปั่นจักรยานออกกำลังกายจากนาฬิกา การปั่นนั้นก็จะแสดงขึ้นมาเป็นกิจกรรมสดบน iPhone โดยอัตโนมัติ และเมื่อแตะก็จะแสดงเต็มจอภาพเพื่อให้คุณมองเห็นค่าวัดขณะปั่นจักรยานได้ง่ายขึ้น ดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัปเดตล่าสุดสำหรับการปั่นจักรยานได้ ที่นี่

มาโซเชียลกันหน่อย

รักษาความสม่ำเสมอในการทำกิจกรรมฟิตเนสโดยการแชร์กิจกรรมของคุณกับเพื่อนๆและครอบครัว หรือจะแชร์กับเทรนเนอร์หรือโค้ชก็ได้ และคุณสามารถรับการแจ้งเตือนเมื่อเพื่อนทำได้ตามเป้าหมาย ออกกำลังกายเสร็จ และได้รางวัลความสำเร็จ หรือจะสร้างแรงจูงใจให้ตัวเองด้วยการแข่งขันเบาๆ ที่ดีต่อสุขภาพ โดยการท้าเพื่อนให้มาแข่งกับคุณ ซึ่งคุณจะได้คะแนนตามเปอร์เซ็นต์ของวงแหวนกิจกรรมที่คุณปิดได้ และได้รับหนึ่งคะแนนสำหรับทุกเปอร์เซ็นต์ที่คุณเพิ่มให้กับวงแหวนในแต่ละวัน การแข่งขันมีระยะเวลา 7 วันและคุณสามารถรับคะแนนสูงสุด 600 แต้มต่อวัน สูงสุด 4,200 แต้มสำหรับทั้งสัปดาห์ และผู้ที่ได้คะแนนมากที่สุดเมื่อจบการแข่งขันจะเป็นผู้ชนะ นอกจากนี้ในระหว่างการแข่งขันจะมีการเตือนว่าคุณนำหน้าหรือตามหลังคู่แข่งอยู่พร้อมด้วยคะแนน ดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแชร์กิจกรรมได้ ที่นี่

ผลักดันตัวเองให้ถึงขีดสุด

Apple Watch  Ultra 2

หากคุณต้องการไปให้สุดในเส้นทางสายฟิตเนสแล้วล่ะก็ Apple Watch Ultra 2 พร้อมช่วยคุณ เพราะ Apple Watch Ultra 2 ออกแบบมาเพื่อประสิทธิภาพที่ไม่มีใครเทียบได้ ไม่ว่าจะเป็นตัวเรือนไทเทเนียมน้ำหนักเบาที่สมบุกสมบันและทนต่อการกัดกร่อน ทั้งยังมีการยกขอบเพื่อปกป้องผลึกแซฟไฟร์จากการกระแทกบริเวณขอบ ส่วนจอภาพนั้นก็สว่างที่สุดเท่าที่เคยมีมาใน Apple Watch เหมาะสำหรับกิจกรรมอย่างอัลตร้ามาราธอน การเดินเขาหลายวัน ไตรกีฬา หรือการดำน้ำสกูบา/ฟรีไดฟ์ ซึ่งคุณจะสังเกตได้ถึงความแตกต่างแน่นอน

นอกจากนี้ยังมีปุ่มแอ็คชั่นที่ปรับแต่งได้ ให้คุณมีปุ่มจริงสำหรับควบคุมหลายฟังก์ชั่นได้อย่างรวดเร็ว และสามารถทำสิ่งต่างๆ อย่างเริ่มออกกำลังกาย กำหนดจุดอ้างอิงเข็มทิศ หรือเริ่มการดำน้ำได้ และแน่นอนว่าระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ถือเป็นเรื่องสำคัญเมื่อเล่นกีฬาที่เน้นความทนทานของร่างกาย Apple Watch Ultra 2 จึงมาพร้อมแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานสูงสุด 36 ชั่วโมงเมื่อใช้งานปกติ และสูงสุด 72 ชั่วโมงในโหมดประหยัดพลังงาน จึงเหมาะสมลงตัวสำหรับทุกภูมิประเทศและทุกสถานการณ์ ดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Apple Watch Ultra 2 ได้ ที่นี่

สร้างแรงจูงใจและมีสมาธิอยู่เสมอ

Apple Watch Series 9 และ Ultra 2

ความฟิตและการมีสมาธิเป็นของคู่กัน และเพื่อให้มั่นใจว่าการเดินทางสายฟิตเนสของคุณในปี 2024 ประสบความสำเร็จ ขอแนะนำให้ลองใช้คุณสมบัติด้านการทำสมาธิหลายๆ อย่างที่มีให้บน Apple Watch และ iPhone เริ่มจากแอปทำสมาธิ ซึ่งเป็นการเริ่มต้นแบบง่ายๆ ที่เชิญชวนให้คุณสละเวลา 2-3 นาทีในแต่ละวันเพื่อทำสมาธิ ทำจิตใจให้สงบ และกำหนดลมหายใจ นอกจากนี้ยังสามารถใช้คุณสมบัติ “สภาวะจิตใจ” เพื่อสำรวจดูว่าคุณรู้สึกอย่างไร หรือเพิ่มหน้าปัดนาฬิกา “หายใจ” เพื่อเริ่มเซสชั่นการทำสมาธิได้อย่างรวดเร็วและยังมีแอปใหม่อย่าง Journal ที่คุณจะเห็นบน iPhone หลังจากอัปเดตเป็น iOS 17.2 แอป Journal ช่วยให้คุณเริ่มฝึกนิสัยจดบันทึกได้ง่ายๆ 

Apple Watch Series 9 และ Ultra 2

โดยจะมีคำแนะนำการจดบันทึกที่ช่วยจัดกลุ่มการออกไปเที่ยว ภาพถ่าย การออกกำลังกาย และอื่นๆ อย่างชาญฉลาดเพื่อช่วยคุณจดจำและย้อนทบทวนประสบการณ์ที่ผ่านมา จึงเหมาะสำหรับใช้ติดตามความคืบหน้าด้านฟิตเนสของคุณในปี 2024 ดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับการฝึกทำสมาธิด้วย Apple Watch ได้ ที่นี่ และดูเกี่ยวกับการใช้แอป Journal ใหม่ ได้ ที่นี่ 

เราหวังว่าเคล็ดลับเหล่านี้จะช่วยให้คุณใช้ประโยชน์จาก Apple Watch Series ให้คุ้มค่าที่สุด

SHARE
กองบรรณาธิการ Techhaus ผู้ซึ่งหลงรักในเรื่องไอที ชอบเล่น Gadget ใหม่ๆ ชื่นชอบการถ่ายทอดข้อมูล และเชื่อว่าทุกอย่างรอบตัวยังคงหมุนไปเรื่อยๆ
View Website
RELATED POSTS
เปิดตัว “OPPO Find N2 Flip” มอบประสบการณ์พับที่ดีที่สุดในไทย ในราคา 29,990 บาท
แอปเปิลปล่อยเฟิร์มแวร์ AirPods Pro รุ่นเบต้าให้นักพัฒนา สำหรับรุ่นที่วางจำหน่าย
เปิดตัว “Xiaomi Mi 10 Youth” รุ่นเล็กรองรับ 5G

Leave Your Reply

*