News

สิ้นสุดการรอคอย – Apple Vision Pro จะวางจำหน่ายครั้งแรก 2 กุมภาพันธ์ นี้

Apple Vision Pro จะวางจำหน่ายในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2024 นี้ โดยจะวางจำหน่ายเฉพาะในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ในราคาเริ่มต้นที่ 3,499 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 122,510 บาท

ข่าวนี้ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับสาวก Apple เพราะใครที่รอดูและรอเป็นเจ้าของแว่นสุดล้ำของ Apple อย่าง Vision Pro ตอนนี้ก็มีกำหนดการทดลองออกมาและวันจำหน่ายเช่นเดียวกัน โดยเริ่มทดลองและจองได้ตั้งแต่ 19 มกราคม และเป็นเข้าของได้ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ โดยจะเริ่มขายราวๆ 8 โมงเช้าตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐอเมริกา

Apple Vision Pro

Apple Vision Pro เป็นชุดหูฟัง AR/VR รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Apple มาพร้อมเทคโนโลยีขั้นสูงมากมาย ไม่ว่าจะเป็นจอแสดงผลความละเอียดสูง เทคโนโลยีติดตามการเคลื่อนไหวที่แม่นยำ และระบบเสียงรอบทิศทาง เรียกได้ว่าเป็นชุดหูฟัง AR/VR ที่ครบครันที่สุดเท่าที่เคยมีมา

ทั้งนี้ตามข้อมูลอัปเดตล่าสุดที่เราได้เห็นในเว็บไซต์ Macrumors ทางแอปเปิลจะวางขายจำหน่าย Apple Vision Pro ที่สหรัฐอเมริกาก่อน ซึ่งการ Demo และทดลองนั้นแม้ว่าจะมีพื้นที่และจำนวนจำกัดรอบ แต่ก็เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจ ถ้าใคราอยากลองอย่าลืมไปลงทะเบียนเลือกวันให้ถูกต้องด้วยนะ

Apple Vision Pro ถือเป็นอุปกรณ์อีกหนึ่งชิ้นที่เปิดตัวใหม่ในงาน WWDC 2023 ซึ่งได้รับเสียงฮือฮามากพอสมควร เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่ Apple พัฒนาแว่นตา AR เป็นของตัวเอง นับเป็น One More Thing ที่สาวกแอปเปิลทั่วโลกรอคอย

ในการทำงานของเครื่อง Apple Vision Pro เรียกว่า ใช้การมองนิ้วขยับสั่งงานและยังสามารถสั่งงาน Siri ให้พูดพิมพ์ข้อความได้ด้วย และยังเพิ่ม Eye Sight เมื่อเพื่อนคุณหรือคนในบ้านเข้าใกล้จะสามารถเป็นส่วนหนึ่งของการมองในฉากได้

Apple Vision Pro

ภายในของ Vision Pro จะมาประกอบด้วย กล้องทั้งหมด 12 ตัว 5 เซนเซอร์ และมีลำโพงเสียงรอบเทศ จำเป็นต้องมีชิปทั้ง M2 และ R1 รุ่นใหม่ ซึ่งการออกแบบจะทำให้ใส่ได้สบาย ทั้งนี้ปุ่มกดและการสั่งงานสามารถกดผ่านแว่นได้หรือจะใช้ Digital Crown อยู่ทางด้านบน ทำงานผ่าน Vision OS ที่เหมือนก็นการยก macOS, iOS และ iPad OS ไว้บนที่ตาคุณ การแสดงผลใช้เทคโนโลยี Micro OLEDที่สามารถเปิดปิดเฉพาะส่วนที่ต้องการแสดง มิน่า ทำไมถึงให้คนลอดออกมาได้เพราะแบบนี้นี่เอง 

ราคาของ Apple Vision Pro

โดยราคาของ Apple Vision Pro เคาะไว้ที่ 1,399 ดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 120,000 บาท ในเวลานั้น

อ้างอิง – MacRumors

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ซัมซุงครองตำแหน่งผู้นำตลาดทีวีทั่วโลก ต่อเนื่อง 18 ปีติดต่อกัน
เผยภาพเครื่องดัมมี่ “iPhone 14 Pro” สีม่วงและสีน้ำเงินใหม่
ด่วน! AIS ชี้แจ้งหลังข้อมูลลูกค้าหลุด 100,000 รายการ

Leave Your Reply

*