News

มัดรวม 5 ผลิตภัณฑ์จาก Apple ที่จะต้องโบกมือลาในปี 2023

กำลังจะส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในอีกไม่กี่วันข้างหน้าแล้ว วันนี้เรามีรายชื่อของสินค้าที่แอปเปิลวางจำน่ายอย่างเป็นทางการในตลาดและกำลังจะไม่ได้สานต่อ หรือก็คือเลิกจำหน่ายออย่างเป็นทางการมาอัปเดตกัน

ในปี 2023 Apple ได้ประกาศปิดตำนานสินค้าหลายรายการ ดังนี้

iPhone Mini : iPhone Mini เปิดตัวครั้งแรกในปี 2020 เป็น iPhone ขนาดหน้าจอ 5.4 นิ้วที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้ที่ต้องการ iPhone ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด แต่ในปี 2023 Apple ตัดสินใจยุติการผลิต iPhone Mini เนื่องจากยอดขายที่ลดลง

iPhone Mini

MacBook Pro ขนาด 13 นิ้ว : MacBook Pro ขนาด 13 นิ้ว เปิดตัวครั้งแรกในปี 2008 เป็น MacBook รุ่นเริ่มต้นที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้ทั่วไป แต่ในปี 2023 Apple ตัดสินใจยุติการผลิต MacBook Pro ขนาด 13 นิ้ว เนื่องจากต้องการมุ่งเน้นไปที่การผลิต MacBook Pro ขนาด 14 นิ้ว และ 16 นิ้ว ที่ใช้ชิปเซ็ต M2 ที่มีประสิทธิภาพสูงกว่า

MacBook Pro ขนาด 13 นิ้ว

MagSafe Battery Pack : MagSafe Battery Pack เป็นแบตเตอรี่เสริมสำหรับ iPhone ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2020 โดยใช้แม่เหล็กแบบแม่เหล็กยึดติดกับด้านหลังของ iPhone แต่ในปี 2023 Apple ตัดสินใจยุติการผลิต MagSafe Battery Pack เนื่องจากยอดขายที่ลดลง

MagSafe Battery Pack

MagSafe Duo Charger : MagSafe Duo Charger เป็นแท่นชาร์จไร้สายแบบ 2 ช่องสำหรับ iPhone และ Apple Watch ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2021 แต่ในปี 2023 Apple ตัดสินใจยุติการผลิต MagSafe Duo Charger เนื่องจากยอดขายที่ลดลง

MagSafe Duo Charger

เคสหนังและอุปกรณ์เสริมที่ทำจากวัสดุหนังทั้งหมด : Apple เปิดตัวเคสหนังสำหรับ iPhone, iPad และ Mac มาเป็นเวลาหลายปี แต่ในปี 2023 Apple ตัดสินใจยุติการผลิตเคสหนังทั้งหมด เนื่องจากยอดขายที่ลดลง

เคสหนังทั้งหมด

ทั้งนี้สาเหตุที่ Apple ตัดสินใจปิดตำนานสินค้าเหล่านี้ คาดว่าเป็นเพราะยอดขายที่ลดลง และความต้องการที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค โดย Apple ต้องการมุ่งเน้นไปที่การผลิตสินค้าที่มียอดขายดีและได้รับความนิยมจากผู้บริโภค

อ้างอิง Apple / MacRumors

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เสียวหมี่หวนคืนบัลลังก์กลับเข้าสู่ท็อป 50 สุดยอดบริษัทนวัตกรรมระดับโลก
Netflix ระดมทุนพันล้านดอลลาร์สร้างเนื้อหาใหม่เอาใจแฟนๆ
Vivo NEX 3s 5G คอนเฟิร์มมาพร้อม Snapdragon 865 กล้องหลัง 3 เลนส์

Leave Your Reply

*