How To

7 เคล็ดลับในการยืดอายุแบตเตอรี่ iPhone ของคุณ

เมื่อใกล้ถึงวันส่งท้ายปีเก่าและวันปีใหม่ ผู้ใช้ iPhone จำนวนมากอาจจำเป็นต้องใช้งานแบตเตอรี่ของ ‌iPhone‌ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดสำหรับงานปาร์ตี้ที่ยาวนานและงานเฉลิมฉลองอื่น ๆ

เราได้รวบรวมเคล็ดลับแบตเตอรี่ที่เป็นประโยชน์ซึ่งคุณอาจต้องการนำไปปฏิบัติเพื่อให้แน่ใจว่า ‌iPhone‌ ของคุณจะทำงานได้นานตลอดทั้งคืน

หรี่ความสว่างหน้าจอหรือเปิดใช้ “ปรับความสว่างอัตโนมัติ” ความสว่างหน้าจอเป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อการใช้แบตเตอรี่มากที่สุด ดังนั้น การลดระดับความสว่างหน้าจอหรือเปิดใช้ “ปรับความสว่างอัตโนมัติ” จะช่วยให้ประหยัดแบตเตอรี่ได้

ใช้ Wi-Fi แทนเซลลูลาร์ Wi-Fi ใช้พลังงานน้อยกว่าเซลลูลาร์ ดังนั้น หากคุณมีเครือข่าย Wi-Fi อยู่ใกล้ๆ ควรใช้ Wi-Fi แทนเซลลูลาร์

เปิดใช้โหมดพลังงานต่ำ โหมดพลังงานต่ำจะลดความสว่างของหน้าจอ ปรับประสิทธิภาพการทำงานของอุปกรณ์ให้เหมาะสม และลดภาพเคลื่อนไหวของระบบให้เหลือน้อยที่สุด ซึ่งจะช่วยให้ประหยัดแบตเตอรี่ได้

ปิดแอปที่ไม่ได้ใช้งาน แอปที่ไม่ได้ใช้งานยังคงทำงานในเบื้องหลังได้ ซึ่งอาจส่งผลต่อการใช้แบตเตอรี่ได้ คุณสามารถปิดแอปที่ไม่ได้ใช้งานได้โดยแตะที่ไอคอนแอปค้างไว้แล้วแตะ “ปิด”

ปิดบริการตำแหน่งที่ตั้ง บริการตำแหน่งที่ตั้งใช้พลังงานแบตเตอรี่ ดังนั้น หากคุณไม่ได้ใช้บริการตำแหน่งที่ตั้ง ควรปิดบริการนี้

ปิดการแจ้งเตือนที่ไม่ต้องการ การแจ้งเตือนที่ไม่ต้องการอาจทำให้แบตเตอรี่หมดเร็วขึ้นได้ คุณสามารถปิดการแจ้งเตือนที่ไม่ต้องการได้โดยไปที่ “การตั้งค่า > การแจ้งเตือน”

ปิดโหมดเครื่องบินเมื่อสัญญาณต่ำ สัญญาณตำ่อาจทำให้แบตเตอรี่หมดเร็วขึ้นได้ คุณสามารถเปิดโหมดเครื่องบินเมื่อสัญญาณตำ่ โดยไปที่ “การตั้งค่า > เครือข่ายมือถือ” แล้วแตะ “โหมดเครื่องบิน”

อ้างอิง – Macrumors

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ข้อควรระวังเมื่อต้องทำงานกับ “ฟรีแลนซ์”
[How To] วิธีย้ายข้อมูลจาก iPhone ไป Android แบบง่ายๆ
รวมวิธีง่ายๆ ในการทวงคืนพื้นที่บน iPhone ที่ทำได้ด้วยตนเอง

Leave Your Reply

*