News

ทำความรู้จัก โฆษณาหน้ารายการแชท LINE เชื่อถือได้ ปลอดภัย ไร้มิจฉาชีพ!

หากใครกำลังมองหาพื้นที่โฆษณาเพื่อเติบโตธุรกิจหรือสร้างแบรนด์ ตัวเลือกอันดับต้นๆ คงหนีไม่พ้นพื้นที่โฆษณาบน LINE เพราะเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถเข้าถึงผู้ใช้งานคนไทยกว่า 54 ล้านคนได้อีกทั้งยังมีหลากหลายตำแหน่งโฆษณาให้เลือกมากมาย

โดยบทความนี้จะพาไปรู้จักพื้นที่โฆษณาที่ดีที่สุดบน LINE นั่นคือตำแหน่งด้านบนสุดของหน้ารายการแชท (Chat List) หรือที่เรียกว่า SmartChannel นั่นเอง

LINE for Business

โฆษณา Smart Channel คือ โฆษณาที่แสดงอยู่ด้านบนสุดในหน้าแชท LINE ผู้ใช้งาน LINE ทุกคนจะสามารถมองเห็นโฆษณาของแบรนด์ได้อย่างแนบเนียน ทั้งในรูปแบบข้อความ แบนเนอร์รูปภาพ หรือวีดีโอสั้น โดยพื้นที่นี้เหมาะกับแบรนด์หรือธุรกิจที่ต้องการเพิ่มยอดผู้ติดตามใน LINE OA เพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ หรือชมวิดีโอ รวมถึงเพิ่มอัตราการซื้อสินค้าบนเว็บไซต์ หรือแม้แต่แบรนด์ที่ต้องการเพิ่มยอดดาวน์โหลดแอปฯ ก็สามารถทำได้

โดยจะเป็นการซื้อโฆษณาผ่านเอเจนซี่พันธมิตรของ LINE ซึ่งทำได้ทั้งแบบรับรองผล (Reservation) และแบบการประมูล (Bidding)ผ่านระบบ LINE Ads

อย่างไรก็ตาม คอนเทนต์บนตำแหน่งนี้ ไม่ได้เป็นเพียงโฆษณาที่มาจากแบรนด์เท่านั้น แต่ยังเป็นตำแหน่งที่มีส่วนของเนื้อหาสาระที่มาจาก LINE เองด้วยเช่นกัน อาทิ ข่าวจาก LINE TODAY การแนะนำ LINE STICKERS หรือ LINE MELODY ใหม่ๆ รวมถึงคอนเทนต์จากบริการ LINE ดูดวง เป็นต้น

LINE for Business

ดังนั้น ผู้ใช้งานจะได้เห็นคอนเทนต์ เนื้อหาสาระที่น่าสนใจสลับกันไปแบบไม่มีเบื่อแน่นอน ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำ Smart Channel เป็นที่นิยมของทั้งผู้ลงโฆษณาและผู้ใช้งาน ด้วยอัตราการใช้งานจากแบรนด์ต่างๆ ในครึ่งปีหลังของปี 2566 เพิ่มขึ้นกว่า 25% จากครึ่งปีแรก และมีผลลัพธ์ของกาคลิกเข้าชมโฆษณา (CTR) มากกว่าถึงเท่าตัวเมื่อเทียบกับโฆษณาในตำแหน่งอื่นๆ บนแพลตฟอร์ม LINEด้วยกัน

และเนื่องจากตำแหน่งนี้ ถือเป็นหน้าบ้านของ LINE ก็ว่าได้เพราะปรากฏอยู่ในตำแหน่งด้านบนสุดของหน้ารายการแชทคอนเทนต์ที่จะขึ้นบนตำแหน่งนี้ จะถูกคัดกรองและตรวจสอบมาเป็นอย่างดีทั้งตัวองค์กรหรือร้านค้าผู้ลงโฆษณา และตัวคอนเทนต์เนื้อหาที่จะลง

โดยต้องผ่านการตรวจสอบทั้งจากเอเจนซี่พันธมิตรของ LINE ในลำดับแรก และตรวจสอบอีกครั้งจาก LINE เอง ว่าองค์กรดังกล่าวถูกต้องตามกฎหมาย และเนื้อหาในโฆษณาไม่ละเมิดกฎ ระเบียบ ข้อบังคับและนโยบายของ LINEไม่มีการโฆษณาเกินจริง ไม่มีคำหยาบคาย ไม่มีภัยใดๆ แฝงมา

ดังนั้น หากผู้ใช้งาน LINE เห็นเนื้อหาการเชิญชวนให้กดเข้าเว็บไซต์หรือกดดาวน์โหลดสติกเกอร์ของแบรนด์ที่ปรากฏอยู่ในตำแหน่งด้านบนสุดของหน้ารายการแชท สามารถวางใจ กดเข้าไปเพื่อดาวน์โหลดหรือทำกิจกรรมร่วมกับแบรนด์ได้ ปลอดภัยแน่นอน!

LINE พัฒนาบริการและเครื่องมือต่างๆ เพื่อมุ่งสู่การเป็นแพลตฟอร์มคุณภาพและปลอดภัยสำหรับผู้ใช้งาน แต่ภัยบนโลกไซเบอร์มีมากมาย ดังนั้น ผู้ใช้ต้องใช้งานทุกแพลตฟอร์มอย่างระมัดระวัง โดยเฉพาะหากมีกรณีการเชิญชวนให้ดาวน์โหลดสติกเกอร์ฟรีหรือรับของรางวัล ใดๆ ด้วยการส่งลิงก์ผ่านห้องแชทที่นอกเหนือจากพื้นที่ Smart Channel นี้ หรือผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆผู้ใช้ยังคงต้องตรวจสอบที่มาที่ไปให้แน่ใจก่อนทุกครั้ง เพราะข้อความที่แชร์ต่อๆกันมาบนโลกออนไลน์ อาจเป็นภัยได้หากไม่ระวัง!

ภาพ – blog.btrax.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
realme เปิดตัว “realme GT Neo2” ที่จีนวันนี้ ! เผยโฉมนักฆ่าเรือธงน้องใหม่กับดีไซน์สุดล้ำ
เปิดตัว realme XT เริ่มต้นเพียง 2,999 บาท !! สมาร์ตโฟนกล้องหลัง 4 ตัว กับความละเอียด 64 ล้านพิกเซล
realme เปิดตัว realme C21 และ realme C25 ตัวจริงเรื่องคุณภาพ

Leave Your Reply

*