News PR

YouTube แนะนำครีเอเตอร์สายครีเอทีฟ จุดประกายไอเดีย DIY ของขวัญและแพลนเนอร์

อีกไม่กี่วันก็จะปีใหม่แล้ว หลายๆ คนรอเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองในช่วงเดือนธันวาคมของทุกปี และยังเป็นช่วงเวลาที่ได้ใช้โอกาสนัดรวมตัวกัน ทั้งนัดแฮงเอาท์ และเคานท์ดาวน์

ซึ่งช่วงเวลาของความสุขในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ก็จะขาดของขวัญไม่ได้เลย YouTube ประเทศไทย จึงขอแนะนำช่องครีเอเตอร์สไตล์ DIY เป็นไอเดียสำหรับผู้ที่อยากทำของขวัญด้วยตัวเอง

“อะตอม” ปกรณ์ แก้วดี จากช่อง Atompakon ครีเอเตอร์ที่มีความเป็นอาร์ตติส ที่มีความสามารถด้านศิลปะรอบตัว

จากความชอบด้านศิลปะตั้งแต่เด็กๆ และเริ่มทุ่มเทกับการฝึกวาดรูปในช่วงมัธยมปลายเพื่อเลือกเข้ามหาวิทยาลัยด้านศิลปะ และเมื่อเรียนจบมีเดียอาร์ตก็ได้เริ่มงานเป็นนักวาดทั่วไป รวมถึงนักวาดภาพประกอบหนังสือ โดยเล่มที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็เป็นหนังสือเล่มแรกที่อะตอมได้ร่วมงานด้วย ชื่อ “เรื่องเล่าจากดาวอื่น” เป็นเรื่องราวของชีวิตผู้ใหญ่ แพชชัน และปัญหาต่างๆ ในชีวิต และทำช่อง YouTube ซึ่งปัจจุบันมีผู้ติดตามมากถึง 2.16 ล้านคน ซึ่งเมื่อปี 2022 ในงาน Thailand Influencer Award 2022 อะตอมได้รับรางวัล Best Art & Design Influencer จาก Tellscore อันดับ 2

This image has an empty alt attribute; its file name is YouTube-Creator-Peanut-Butter-2.png
YouTube แนะนำครีเอเตอร์สายครีเอทีฟ

ซึ่งถึงจะชอบด้านงานวาด แต่อะตอมก็มีความสามารถในการประดิษฐ์ต่างๆ ทำให้คอนเทนต์ในช่อง YouTube มีหลากหลาย ไม่ได้จำกัดอยู่กับงานวาดเท่านั้น โดยเฉพาะคอนเทนต์ประเภท DIY

ซึ่งสำหรับคนที่อยากจะลองห่อของขวัญ หรือทำของขวัญเอง ก็ลองเข้าไปชมคอนเทนต์ในช่องอะตอมเพื่อเป็นไอเดียสนุกๆ ให้การเตรียมของขวัญให้กับคนที่รักได้

วิธีห่อของขวัญ แบบเร็ว แบบปัง: www.youtube.com/watch?v=2Mj7AAlpSIY

ทำหินขัดเป็นถาดจิ๋วแบบง่าย ด้วยชุด DIY KIT: www.youtube.com/watch?v=auJ2RDklADo

“นัท” ณัฏฐ์ เต็งชาตะพันธุ์ จากช่อง “Peanut Butter” ครีเอเตอร์สายจดโน๊ตสุดครีเอทีฟ

นัทเป็นครีเอเตอร์ที่ได้รับความนิยมมาจากคอนเทนต์ที่สอนการจดสรุป HOW I TAKE NOTES ทำสรุปสอบ เทคนิคการจดเลคเชอร์ บนสมุดเมื่อ 5 ปีก่อนที่ยังเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะวารสารศาสตร์ เอกโฆษณา หลังจากนั้นนัทก็ได้เริ่มมาจดบน iPad ซึ่งแต่ละคลิปนัทได้แชร์เทคนิคการจดโน๊ตที่มีประโยชน์ รวมไปถึงการแนะนำเครื่องเขียน เครื่องมือสำหรับการจด และแอปพลิเคชันต่างๆ

YouTube แนะนำครีเอเตอร์สายครีเอทีฟ

ปัจจุบันนัทได้ต่อยอดจากความชอบด้วยการผลิตสินค้าแบบดิจิทัล อย่างแพลนเนอร์ สติกเกอร์ ฟอนต์ เมโมแพด ซึ่งสินค้าดิจิทัลเหล่านี้นอกจากจะซื้อสำหรับใช้เองเพื่อวางแผนในแต่ละวันแล้ว ยังสามารถซื้อดิจิทัลแพลนเนอร์ เป็นของขวัญส่งให้เพื่อนๆ ได้ เพราะนอกจากจะมีประโยชน์กับนักเรียน นักศึกษา หรือวัยทำงาน เป็นอย่างมาก และยังมีความน่ารักสดใส เพิ่มความอยากใช้ได้ทุกวัน

2024 Planner Setup✏️: www.youtube.com/watch?v=-1iyjgLRQIg&t=619s

YouTube เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มีผู้ใช้งานอยู่ 2.6 พันล้านรายต่อเดือน สามารถเข้าถึงผู้ชมได้ทั่วโลก และไม่มีความจำกัดในด้านรูปแบบ เพราะว่าครีเอเตอร์สามารถสร้างสรรค์ผลงานได้หลากหลายบนแพลตฟอร์มเดียว ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอสั้นความยาว 15 วินาที วิดีโอความยาว 15 นาที ไปจนถึงสตรีมสดความยาวหลายชั่วโมง มีพื้นที่ที่ทำให้ครีเอเตอร์และผู้ชมสร้างความสัมพันธ์ที่เหนียวแน่น สำหรับผู้ชม YouTube เองก็ไม่ได้เข้ามาชมแค่คอนเทนต์เพื่อความบันเทิงเท่านั้น แต่ปัจจุบัน YouTube ได้เป็นแพลตฟอร์มที่ผู้ชมเข้ามาค้นหาความสนใจที่หลากหลาย ทั้งการเรียนรู้ตามความสนใจ รวมไปถึงการหาวิธีทำต่างๆ YouTube จึงมุ่งมั่นมาโดยตลอดที่จะสนับสนุนการเติบโตของชุมชน YouTube ด้วยการส่งเสริมคอนเทนต์ทุกประเภท ไปสู่ผู้ชมคนไทยทั่วทั้งโลก

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
 เปิดมิติใหม่ไปรษณีย์ไทย ส่งของพร้อมคลิป AI ฟีลลิ่งโดนใจไปทั่วโลกสแกนอ่านง่ายผ่าน QR Code
‘หัวเว่ย’ เปิดกลยุทธ์และวิสัยทัศน์ใหม่ หนุนการปลดล็อกศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลในเอเชียแปซิฟิก
“ช้อปปี้” ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ตอกย้ำความคุ้มค่า ผ่านแคมเปญ “2.2 คืน คอยน์ คุ้ม”

Leave Your Reply

*