News

สรุปส่งท้ายปี iPhone 16 series จะมีอะไรใหม่บ้าง?

แม้จะเพิ่งตัว iPhone 15 series อย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่กระแสข่าวของ iPhone 16 series ก็มีออกมาให้เห็นอย่างต่อเนื่อง

ตามข่าวลือและการวิเคราะห์จากผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี คาดว่า iPhone 16 series จะมีฟีเจอร์ใหม่ ๆ ดังนี้

  • หน้าจอใหญ่กว่าเดิม โดย iPhone 16 Pro จะมีหน้าจอขนาด 6.1 นิ้ว และ iPhone 16 Pro Max จะมีหน้าจอขนาด 6.7 นิ้ว ซึ่งใหญ่กว่า iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max เล็กน้อย
  • เทคโนโลยี Micro-Lens คาดว่า iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max จะใช้เทคโนโลยี Micro-Lens บนกล้อง Ultrawide เพื่อช่วยในการถ่ายภาพในที่มืดหรือในที่ที่มีแสงน้อย
  • โมดูลกล้องหลัง โมดูลกล้องหลังของ iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max จะมีการออกแบบใหม่ โดยกล้องหลักจะเปลี่ยนมาใช้เซ็นเซอร์ 48 ล้านพิกเซล และกล้อง Ultrawide จะเปลี่ยนมาใช้เซ็นเซอร์ 48 ล้านพิกเซลเช่นกัน
  • เลนส์กล้อง Ultrawide 48MP เลนส์กล้อง Ultrawide ของ iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max จะมีความละเอียด 48 ล้านพิกเซล ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 12 ล้านพิกเซลใน iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max
  • 5x Optical Zoom เลนส์กล้อง Telephoto ของ iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max จะมีระยะซูมแบบออปติคัล 5 เท่า ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 3 เท่าใน iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max

นอกจากนี้ ยังมีข่าวลือว่า iPhone 16 อาจใช้ชิป A17 Bionic รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Apple และรองรับ Wi-Fi 7 อีกด้วย

iPhone 16 series

อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้เป็นเพียงข่าวลือและการวิเคราะห์เท่านั้น ข้อมูลอย่างเป็นทางการของ iPhone 16 จะยังไม่ได้รับการเปิดเผยจนกว่าจะถึงงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงกันยายนปีหน้า

อ้างอิง – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
“Twitter Blue” พร้อมใช้งานแล้วบน Android ในราคา 11ดอลลาร์สหรัฐฯ/เดือน
ลือ iPhone 14 Pro 0t,kโหมดแสดงผลตลอดเวลา ( Always on Display)
รัฐบาลอินเดียกำหนดบังคับใช้พอร์ตชาร์จ USB-C เดือนมีนาคม 2025

Leave Your Reply

*