Device and Gadget Reviews-Previews

[เล่าเท่าที่เล่น] “HUAWEI WATCH GT 4” สมาร์ตวอตช์แห่งปี ดีไซน์ล้ำสมัย แฟชั่นไอเทมที่คุณต้องหลงรัก

HUAWEI WATCH GT 4 ขนาด 41 มม. คืออีกหนึ่งผลงานด้านแฟชั่นที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ก้าวข้ามขอบเขตผ่านเทคโนโลยี เพื่อเดินทาง ค้นหาและข้ามผ่าน Huawei Wearable. Fashion Forward

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในสมาร์ตวอชต์รุ่นเรือธงที่ทุกคนรอคอยจากแบรนด์หัวเว่ย (HUAWEI) กับ HUAWEI WATCH GT 4 Series ที่เปิดตัวและว่างจำหน่ายอย่างเป็นทางการในบ้านเราไปแล้ว

สำหรับบทความนี้เราโชคดีมากๆ ที่มีโอกาสได้ทดลองและเล่น HUAWEI WATCH GT 4 รุ่นใหม่ (ต้องขอบคุณหัวเว่ยประเทศไทยที่คิดถึงเว็บไอทีเล็กๆ ของพวกเราและให้สินค้ามาทดสอบกัน)

HUAWEI WATCH GT 4 ขนาด 41 มม.

HUAWEI WATCH GT 4 ขนาด 41 มม.  ดีไซน์ : สวย เท่ พรีเมี่ยมเกินค่าตัว…หลอมรวมความสวยงามและล้ำสมัยไปพร้อมกัน

เริ่มต้นด้วยดีไซน์ก็ว้าวแล้วครับ!!!

สำหรับ HUAWEI WATCH GT 4 ที่พวกเราได้มานั้นเป็น HUAWEI WATCH GT 4 ขนาด 41 มม. เป็นสมาร์ทวอทช์รุ่นล่าสุดจากหัวเว่ย โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่หรูหราและขนาดกะทัดรัด เหมาะกับผู้หญิงหรือผู้ชายที่มีข้อมือเล็ก

มาพร้อมดีไซน์ที่เน้นความหรูหรา นำแฟชั่น สามารถเป็นเครื่องประดับได้ในตัว ยกระดับการรังสรรค์ผลงานมาสเตอร์พีซของนาฬิกาขึ้นไปอีกขั้น ด้วยรูปลักษณ์เพรียวบางและหรูหราตามหลักสุนทรียศาสตร์ ที่ได้รับการพัฒนามาอย่างพิถีพิถันให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว มาพร้อมความคลาสสิค โค้งมน ที่ถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ทุกยุคสมัย นำเทรนด์ได้ตลอดกาล ด้วยการดีไซน์ที่สามารถเป็นเครื่องประดับได้พร้อมกัน ออกแบบขาของนาฬิกาให้เชื่อมโยงเข้ากับตัวเรือนได้ลงตัว

พร้อมการวางตำแหน่งเม็ดมะยมให้หลอมรวมรูปลักษณ์ทั้งตัวเรือนให้ออกมาสวยแบบไร้ที่ติ นับเป็นการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ทั้งรูปลักษณ์และฟังก์ชั่นการใช้งาน นอกจากนั้นด้วยวงแหวนสีทองรอบตัวเรือน ยังสะท้อนความมีรสนิยม อินเทรนด์ และมอบความโดดเด่นและให้ผู้สวมใส่ได้ดื่มด่ำประสบการณ์ใช้งานบนหน้าจอ AMOLED ขนาดใหญ่ 3.2 นิ้วได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

HUAWEI WATCH GT 4 ขนาด 41 มม.

HUAWEI WATCH GT 4 มาพร้อมกับขนาด 41 มม. ยังมาพร้อมความเบาบางที่สุด 9.8 มม. ด้วยน้ำหนักเบาเพียง 37 กรัม จอแสดงผล AMOLED ขนาด 1.32 นิ้ว ความละเอียด 468 x 428 พิกเซล แสดงผลได้คมชัดและสีสันสดใส ตัวเรือนสแตนเลสสตีล

สวมใส่สบายตลอดวันเทำให้สวมใส่ได้สบายยิ่งขึ้น และยังดูมินิมอลในเวลาเดียวกัน การพัฒนาให้สมาร์ทวอทช์นั้นเบาบางลงนับเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราในการยกระดับความคลาสสิค ให้หลอมรวมเข้ากับไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว สร้างประสบการณ์ใช้ชีวิตประจำวันให้ดียิ่งกว่าที่เคย

การสวมใส่ : สวมใส่สบาย ใส่นานๆก็ยังชิล ไม่เมื่อยข้อมือ สามารถใส่ทำงานได้สบาย

จะสายแฟชั่นหรือสายออกกำลังกาย ก็ถูกใจไม่ว่าจะใส่เป็นเครื่องประดับยามต้องกออกงานหรือจะนำมาใส่วิ่งออกกำลังกายไม่หลุด ใส่สบายหูไม่รู้สึกอึดๆ อัดๆ

HUAWEI WATCH GT 4 ขนาด 41 มม.

การเชื่อมต่อกับมือถือผ่าน Huawei Health

การเชื่อมต่อก็ง่ายๆ แค่ครั้งแรกเท่านั้น เพราะทำการเชื่อมต่อด้วย Bluetooth 5.0 การเชื่อมต่อสเถียรดีมากๆครับ รองรับการทำงานทั้งบน iOS และ Android ไม่เจอปัญหา เชื่อมครั้งแรกแล้วก็จบกัน!!!

สำหรับการเชื่อมต่อของ HUAWEI Watch Buds จะสามารถใช้งานได้ทั้ง Android และ iOS ผ่านโปรแกรม Huawei Health ที่ สามารถติดตั้งได้ง่ายเพราะในกล่องจะมี QR Code สแกนได้ง่าย หรือจะกดลิงก์ตรงได้ที่นี่

หลังจากติดตั้ง HUAWEI Health ให้กดเข้าไปที่หน้าอุปกรณ์ จากนั้นเลือกไปที่ Add หรือ Scan ก็ได้ แต่ระบบจะแสดงผลอัตโนมัติขึ้นมา จากนั้นให้กดยอมให้ Apps เข้าถึงเรื่องการแจ้งเตือนและภายในของมือถือเพื่อจดจำข้อมูลในกิจกรรมของคุณ

เมื่อเชื่อมต่อเสร็จแล้ว แนะนำให้อัปเดตจนจบทุกขั้นตอนหลังจากนั้น ก็สามารถใช้งานต่อได้ตามปกติ แต่อย่าลืมไปขอเรื่องสิทธิ์การใช้งานให้ครบเพื่อให้สามารถใช้งานต่อได้ครับ

สำหรับผู้ใช้ iOS: ดาวน์โหลดและติดตั้งแอป Huawei Health จาก App Store หากคุณทำการติดตั้งแล้ว ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้รับการอัปเดตแล้ว

เปิดแอป Huawei Health ล็อกอินและทำตามคำแนะนำบนหน้าจอเพื่อให้การอนุญาตที่จำเป็นแก่แอป ไปที่ขีด 3 ปุ่มด้านบนแล้วเลือกสแกน | แตะ จับคู่ และแอปจะค้นหาอุปกรณ์บลูทูธที่พร้อมใช้งานที่อยู่ใกล้เคียงโดยอัตโนมัติ เมื่อพบนาฬิกาของคุณ ให้แตะที่ชื่อของนาฬิกาเพื่อเริ่มการจับคู่

เมื่อคำขอจับคู่แสดงบนหน้าจอนาฬิกา ให้แตะเพื่อจับคู่นาฬิกาและโทรศัพท์ของคุณ ยืนยันการจับคู่บนโทรศัพท์ของคุณเช่นกัน

นอกจากนี้เขายังมีหน้าปัดนาฬิกาที่สวยงามกว่า 25,000 แบบ รวมถึงหน้าปัดนาฬิกาลายดอกไม้ซึ่งจะบานสะพรั่งเมื่อข้อมูลกิจกรรมประจำวันของคุณเพิ่มขึ้น และหน้าปัดนาฬิกาที่แสดงผลตลอดเวลา คุณเพียงแค่ต้องมีช่วงเวลาว่างเพื่อสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ

HUAWEI WATCH GT 4 ขนาด 41 มม.

หรือหากคุณต้องการที่จะสร้างหน้าปัดนาฬิกาในแบบของคุณเองด้วยฟังก์ชัน สไตล์ และโทนสีที่ปรับแต่งได้ เพื่อแสดงความคิดสร้างสรรค์ของคุณ ในการกำหนดวิดเจ็ตเพื่อสลับไปมาระหว่างแอปได้อย่างราบรื่น ก็สามารถทำได้ง่ายๆ เช่นกัน

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ

HUAWEI WATCH GT 4 ขนาด 41 มม. มาพร้อมฟีเจอร์ที่ครบครัน ทั้งการติดตามการออกกำลังกาย การตรวจสอบสุขภาพ และการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน รองรับโหมดการออกกำลังกายกว่า 100 โหมด เช่น การวิ่ง การว่ายน้ำ การเต้นรำ โยคะ ฟิตเนส เป็นต้น สามารถติดตามอัตราการเต้นของหัวใจ ระดับออกซิเจนในเลือด ความเครียด คุณภาพการนอนหลับ และอื่นๆ อีกมากมาย

เริ่มต้นที่ระบบปฏิบัติการ เลือกใช้ Harmony OS 3.0 ใหม่ที่ออกแบบให้หน้าจอการทำงานดูง่ายมากขึ้นและยังสามารถสั่งงานได้สะดวกมากกว่าเดิม แถมยังมีการออกแบบ Font ตัวอักษรที่คมชัด ช่วยให้การใส่ออกกำลังกายทำได้ดีกว่าเดิมชัดเจน นอกจากนี้ยังมีความสามารถเพิ่มขึ้นได้แก่

  • ฟีเจอร์การออกกำลังกาย 100+ รูปแบบแถมขนาด 47 มิลลิเมตร จะมีการตรวจจับบาสเกตบอล, ฟุตบอล ได้เช่นเดียวกัน 
  • ฟีเจอร์ตรวจจับการนอน Huawei TruSleep ที่สามารถวัดการนอนได้แม่นยำ และยังรองรับการอัปเกรดฟีเจอร์ให้สามารถวัดการนอนกรนได้ด้วย
  • ฟีเจอร์วัดความเครียดและ SpO2 อัตโนมัติ จะทำงานทันที่เมื่อคุณสวมใส่และตั้งค่าผ่าน Huawei Health
  • Font การออกแบบในตัวฟีเจอร์ออกำลังกายจะมีการออกแบบให้สามารถแสดงผลได้ชัดเจนกว่ารุ่นก่อน และเอาใจคนไทยด้วยเสียงการเตือนออกกำลังกายภาษาไทยด้วย
  • เชื่อมต่อกับมือถือง่านผ่าน Huawei Health ที่มีความเข้าถึงง่ายกับทุกระบบปฏิบัติการของมือถือ
  • การวัดอัตราการเต้นของหัวใจขณะออกกำลังกาย
  • การติดตามเส้นทางที่ได้รับการปรับปรุงใหม่
  • หลับสบายตลอดคืนด้วยระบบตรวจสอบ HUAWEI TruSleep™ 3.0 ซึ่งจะติดตามการนอนของคุณ
  • ใส่ใจสุขภาพของคุณผู้หญิงเป็นพิเศษ สำหรับวันนั้นของเดือน
  • เทคโนโลยี HUAWEI TruSeen™ 5.5+ ช่วยเพิ่มความแม่นยำในการอ่านอัตราการเต้นของหัวใจ
  • การวัด SpO2 ของ TruSeen แสดงให้เห็นว่าเมื่อพูดถึงนาฬิกาเรือนนี้ การดูแลเอาใจใส่ระหว่างออกกำลังกายนั้นอยู่ในสายเลือด!
  • เครื่องตรวจวัดความเครียดที่พร้อมใช้งานอยู่เสมอเพื่อติดตามและจัดการการทดลองและความยากลำบากในแต่ละวันของคุณ ด้วยการฝึกลมหายใจที่สงบเพื่อช่วยผ่อนคลายจิตใจของคุณ
HUAWEI WATCH GT 4 ขนาด 41 มม.

ด้านฟีเจอร์ทั่วไปสามารถใช้งานได้ตั้งแต่

  • การสั่งถ่ายภาพจากมือถือ รอบนี้สั่งได้หมดไม่มีกั๊กว่าจะต้องเป็นมือถือ Huawei 
  • สามารถรับสายและคุยได้ทันทีจากตัวนาฬิกา
  • สามารถแจ้งเตือนผ่านมือถือได้
  • ดูตารางปฏิทินต่างๆ ได้
  • รวมไปถึงสามารถติดตั้ง Apps เพิ่มเติมจาก AppGallery ผ่านใน Huawei Health ได้

แบตเตอรี่อึดและอึด…เพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน

แบตเตอรี่ของ HUAWEI WATCH GT 4 41 มม. สามารถใช้ได้นานสูงสุด 7 วัน และ 4 วันสำหรับการใช้งานปกติ

[เล่าเท่าที่เล่น] แฟชั่นที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ก้าวข้ามขอบเขตผ่านเทคโนโลยี

บอกเลยว่ามันเป็นสมาร์ทแบนด์ระดับเริ่มต้น ที่จัดฟีเจอร์หลัก ๆ มาให้ในระดับที่คุ้ม ครบ เกินราคา ทั้งเรื่องคุณภาพเสียงและฟีเจอร์การใช้งาน ต้องบอกเลยครับว่า HUAWEI WATCH GT 4 คุ้มค่าคุ้มราคาจริงๆ เอาเป็นว่าสำหรับตอนนี้ใครที่กำลังมองหาสมาร์ทวอช เน้นดีไซน์เรียบ แบตอึด จอใหญ่ ฟีเจอร์มาตรฐานตอบโจทย์ขนาดนี้ บอกเลยว่า HUAWEI WATCH GT คือตัวเลือกอันดับต้น ๆ ที่เราอยากให้คุณได้ลอง (ส่วนทรงสำหรับหนุ่มๆ บอกเลยว่าเท่มาก)

สรุปว่าความคุ้มค่า

HUAWEI WATCH GT 4 ขนาด 41 มม.

เอาเป็นว่าหากใครกำลังมองหาสมาร์ทวอตช์ที่รองรับทั้งแฟชั่นและออกกำลังการเราว่า HUAWEI WATCH GT 4 ขนาด 41 มม. สามารถใช้งานได้ครบๆ แบบสุดในทุกด้าน และถ้าถามเราในตอนนี้ WATCH GT 4 คือตัวที่บอกได้คำเดียวว่าสามารถตอบโจทย์ที่สุด … ที่เราอยากแนะนำรุ่นนี้เลยครับ

สรุปราคา และการจำหน่าย HUAWEI WATCH GT 4

สำหรับใครอยากเป็นเจ้าของทางหัวเว่ยเขาก็เปิดราคามาให้คุณดังนี้

  • HUAWEI WATCH GT 4 (46 mm) สีเทา ราคา 12,990 บาท
  • HUAWEI WATCH GT 4 (41 mm) สีเงิน ราคา 12,990 บาท

HUAWEI WATCH GT 4 ขนาด 41 มม. มาพร้อมตัวเลือก 3 สี ทั้งตัวเรือนสีเงินกับสายแบบสวม ดีไซน์สองสีเหมือนคีย์เปียโน, ตัวเรือนสีขาวกับสายหนังสีขาว และตัวเรือนสีดำสายฟลูออโรอีลาสโตเมอร์สีดำ ออกแบบมาให้เหมาะกับแต่ละบุคคล เข้ากับทุกรสนิยมและความชื่นชอบ โดยสามารถหาซื้อได้ทางออนไลน์ได้แก่ Shopee และ Lazada

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
[เล่าเท่าที่เล่น] หัวชาร์จ “BoostCharge Pro 140W 4-Port” ที่สุดของตัวแม่ จ่ายไฟแรง ช่องชาร์จเยอะ
[เล่าเท่าที่เล่น] “Honor X9b” มือถือสุดแข็งแกร่ง สุดจัดทั้งเรื่องคุณภาพ ความอึด ถึก ทน ในราคาสุดคุ้ม
[เล่าเท่าที่เล่น] รีวิว “HUAWEI FreeClip” หูฟังระดับเรือธงดีไซน์ล้ำ ฟังก์ชันครบ

Leave Your Reply

*