วันนี้ Korea Herald รายงานรายงานว่าจอแสดงผล OLED ที่ออกแบบมาสำหรับ iPad Pro รุ่นต่อไปจะเริ่มต้นการผลิตในเดือนกุมภาพันธ์ 2024

แหล่งข่าววงในของ Korea Herald อ้างว่าในตอนนี้นั้นทาง LG Display เตรียมเริ่มการผลิต OLED สำหรับ “iPad Pro” ใหม่ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าที่โรงงานในเมือง Paju จังหวัด Gyeonggi

จอแสดงผลคาดว่าจะมีราคาสูงกว่าราคาที่ใช้ใน iPhone ถึง 3 เท่า ซึ่งอาจแปลเป็นราคาที่สูงขึ้นสำหรับลูกค้า ข้อมูลส่วนใหญ่ยืนยันรายงานจากสัปดาห์ที่แล้ว

‌iPad Pro‌ ขนาด 11 นิ้วในปัจจุบันมาพร้อมกับแผง LCD ในขณะที่รุ่น 12.9 นิ้วมีไฟแบ็คไลท์ LED ขนาดเล็กเพื่อเพิ่มความสว่างและอัตราส่วนคอนทราสต์ที่สูงขึ้น เทคโนโลยี OLED จะขจัดความจำเป็นในการใช้แบ็คไลท์ โดยมีประโยชน์ต่างๆ เช่น อัตราคอนทราสต์ที่สูงขึ้นด้วยสีดำที่เข้มกว่า การใช้พลังงานน้อยลง และอื่นๆ อีกมากมาย Apple คาดว่าจะใช้จอแสดงผล OLED แบบไฮบริดที่บางมาก โดยผสมผสานวัสดุที่ยืดหยุ่นและแข็งเข้าด้วยกัน ซึ่งอาจทำให้ iPad Pro รุ่นถัดไปบางลงเล็กน้อย

มีรายงานว่า Apple กำลังค้นหาแผง OLED ประมาณ 10 ล้านจอสำหรับ iPad ในปี 2024 LG คาดว่าจะจัดหาแผง OLED ประมาณ 60% โดยส่วนที่เหลือจะจัดหาโดย Samsung ซึ่งคาดว่าจะเน้นไปที่รุ่น 11 นิ้วเท่านั้น การผลิตแผงสำหรับ ‌iPad Pro‌ รุ่นต่อไป คาดว่าจะช่วยให้ LG Displays ฟื้นตัวทางการเงินในปีหน้า มีการกล่าวกันว่า LG และ Samsung กำลังเจรจาราคากับ Apple ขั้นสุดท้าย

นอกเหนือจากเทคโนโลยีการแสดงผล OLED แล้ว iPad Pro‌ รุ่นถัดไปคาดว่าจะมีหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นเล็กน้อย ชิป M3 และอุปกรณ์เสริม Magic Keyboard ที่ออกแบบใหม่

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ของ Apple คาดว่า iPad Pro‌ รุ่นใหม่จะเปิดตัวในไตรมาสที่สองของปี 2024 ซึ่งเริ่มตั้งแต่เดือนเมษายนถึงมิถุนายน ไทม์ไลน์นี้สอดคล้องกับข่าวลือล่าสุดจาก Korea Herald

อ้างอิง – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
“Samsung Galaxy Note9” เผยสีใหม่ในปากกา S Pen ไฉไลกว่าเดิม
เผย “iPhone 15 Pro Max” จะมาพร้อมกับเลนส์ Periscope ในปี 2023
Google Go โปรแกรมค้นหาตัวเก่งแต่กินทรัพยากรแค่จิ๊บๆ เปิดให้โหลดแล้ว

Leave Your Reply

*