How To

วิธีเช็ค LINE โดนเพื่อนบล็อกหรือไม่ ?

เรื่องราวของ Apps ยอดนิยมของคนไทยอย่าง LINE นั้นก็มีให้เรียนรู้อย่างมากมาย นอกจากเราจะเป็นฝ่ายบล็อกเขาเพราะไม่อยากคุยหรือไม่อยากให้เขามารับรู้แล้ว

เราจะมีข้อสังเกตอะไรที่ทำให้เรารู้ว่าคนที่เรากำลังสนทนา บล็อกเราหรือไม่ วันนี้เรามีคำตอบครับ

มีวิธีเช็ค LINE โดนเพื่อนบล็อกหรือไม่ ดังนี้

ส่งข้อความหา

วิธีนี้ง่ายที่สุด เพียงแค่ลองส่งข้อความหาเพื่อนที่เราคิดว่าบล็อกเรา หากส่งข้อความไปแล้วขึ้นว่า “ส่งแล้ว” แต่เพื่อนไม่อ่านหรือตอบกลับ ก็เป็นไปได้ว่าเพื่อนบล็อกเราแล้ว

เช็คโปรไฟล์

หากเราโดนเพื่อนบล็อก เราจะไม่สามารถเห็นโปรไฟล์ของเพื่อนได้ ยกเว้นรูปโปรไฟล์และชื่อเท่านั้น นอกจากนี้ เราจะไม่สามารถเห็นสถานะออนไลน์ รูปภาพ วิดีโอ และข้อมูลอื่นๆ ของเพื่อนได้อีกด้วย

ส่งธีมให้

หากเราลองส่งธีมให้เพื่อนแล้วขึ้นว่า “ไม่สามารถส่งธีมได้” ก็เป็นไปได้ว่าเพื่อนบล็อกเราแล้ว

ส่งสติกเกอร์เป็นของขวัญ

วิธีนี้คล้ายกับวิธีส่งธีม หากเราลองส่งสติกเกอร์เป็นของขวัญแล้วขึ้นว่า “ไม่สามารถส่งของขวัญได้” ก็เป็นไปได้ว่าเพื่อนบล็อกเราแล้ว

โทรผ่าน LINE

หากเราลองโทรผ่าน LINE แล้วขึ้นว่า “ไม่สามารถโทรได้” ก็เป็นไปได้ว่าเพื่อนบล็อกเราแล้ว

วิธีเช็คที่แม่นยำที่สุดคือวิธีส่งข้อความหา หากเราลองส่งข้อความหาแล้วขึ้นว่า “ส่งแล้ว” แต่เพื่อนไม่อ่านหรือตอบกลับ ก็เป็นไปได้ว่าเพื่อนบล็อกเราแล้ว อย่างไรก็ตาม วิธีนี้อาจไม่แม่นยำเสมอไป เป็นไปได้ว่าเพื่อนของเราไม่ได้ออนไลน์หรือไม่ได้เปิด LINE อยู่ก็ได้

นอกจากวิธีข้างต้นแล้ว ยังมีแอปพลิเคชันช่วยตรวจสอบว่าถูกบล็อก LINE หรือไม่ เช่น LINE Block Checker, Blocklist Checker for LINE เป็นต้น

หากทำตามวิธีข้างต้นแล้วพบว่าถูกบล็อก LINE จริง อาจลองติดต่ออีกฝ่ายผ่านช่องทางอื่น ๆ เช่น โทรศัพท์ โซเชียลมีเดีย เป็นต้น เพื่อสอบถามหรือขอโทษหากมีเรื่องอะไรที่ทำให้อีกฝ่ายบล็อกเรา

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
5 วิธีประหยัดแบตเตอรี่แบบง่ายๆ สำหรับมือถือที่ไม่มีเครื่องมือช่วยเหลือ
เหตุผลดีๆ ที่คุณควร “Restart” มือถือทุกเช้า (ถ้าทำได้จะดีมาก)
คำแนะนำในการใช้มือถือใน “วันลอยกระทง” ให้ปลอดภัย

Leave Your Reply

*