Leica ได้เปิดตัวกล้องในกลุ่มอินสแตนท์ (หรือคนไทยเรียกว่า กล้องโพลารอยด์) เจเนอเรชันที่สองซึ่งมีชื่อว่า Leica Sofort 2 (sofort แปลว่าทันทีในภาษาเยอรมัน) นี่เป็นภาคต่อของรุ่นแรกที่เปิดตัวไปเมื่อ 7 ปีก่อน ถือว่านานมาก

ภายนอกเป็น Leica ซึ่งสร้างมาอย่างดีสำหรับกลุ่มตลาดและเป็นที่รู้จัก มีสามสี ได้แก่ ดำ แดง และขาว แถมปรับให้ดีไซน์ดูย้อยยุค ปุ่มต่างๆ เหมือนกล้อง Leica ซึ่งปุ่มทั้งหมดใช้ได้จริง

Leica Sofort 2

การเปลี่ยนแปลงจากรุ่นแรกอย่างเป็นได้ชัด เพราะ Sofort รุ่นแรกมันถูกออกแบบให้เป็นเพียงกล้องอินสแตนท์ แต่ในรุ่นใหม่ Leica ได้ปรับมาเป็นการถ่ายภาพแบบดิจิตอลไฮบริด โดยเลือกใช้เซนเซอร์ CMOS ขนาด 1/5 นิ้ว ซึ่งถ่ายภาพความละเอียด 4.9 ล้านพิกเซลบันทึกลงใน microSD จากนั้นจึงเลือกภาพที่ต้องการพิมพ์ ออกมาให้เพื่อนของคุณได้

ภาพนั้นมี ขนาด 86 × 54 มม. และต้องใช้ฟิล์มสี Sofort mini เท่านั้น นอกจากนี้ Leica Sofort 2 ยังสามารถส่งภาพที่ถ่ายด้วยโทรศัพท์มือถือ (ผ่าน Applicaion Leica) ไปยัง Sofort 2 แล้วพิมพ์ออกมาได้

Leica Sofort 2

ส่วนจอหลังนั้น Sofort 2 มาพร้อมจอแบบ LCD ขนาด 3 นิ้ว และเมนูคล้ายกับเมนูในกล้อง Leica รุ่นนี้เลือกใช้เลนส์คุณภาพ Leica Summar f/2 เทียบเท่า 28 มม. ซึ่งทางยาวโฟกัสเท่ากับกล้องเลนส์คงที่ซีรีส์ Leica Q ยอดนิยม เลนส์มีระยะโฟกัสใกล้สุด 10 ซม. นอกจากนี้ยังมีแฟลชที่ด้านหน้า ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของกล้องอินสแตนท์

กล้อง Leica Sofort 2 พร้อมจัดส่งในวันที่ 9 พฤศจิกายน ในราคา 389 ยูโร/389 ดอลลาร์ หรือราวๆ 14,xxx บาท ซึ่งมากกว่า Instax Evo กล้องของ Fujifilm พอสมควรเลย

ส่วนในประเทศไทยจะเคาะราคาอยู่ที่เท่าไหร่คงต้องรอติดตามกันต่อไป

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Logitech G เซอร์ไพรส์คอเกมส์ เปิดตัว LIGHTSPEED Series สำหรับเกมมิ่งมือโปร
เปิดตัว “WH-1000XM5” หูฟังไฮเรสออดิโอไร้สายแบบครอบหูรุ่นใหม่ล่าสุดจากโซนี่
Bang & Olufsen เปิดตัวหูฟังใหม่ Beoplay HX หูฟังแบบครอบหู ชาร์จครั้งเดียวอยู่นาน 35 ชั่วโมง

Leave Your Reply

*