หากคุณมี iPhone 15 และขับรถ BMW สื่อต่างประเทศแนะนำให้หลีกเลี่ยงการชาร์จอุปกรณ์ด้วยแผ่นชาร์จไร้สายของรถในตอนนี้ (จากข้อมูลไม่ระบุว่าเป็นรุ่นไหน?)

ยังไม่จบเรื่องราวของ iPhone 15 กับปัญหาของเขา เพราะล่าสุดนี้มี่ผู้ใช้กลุ่มหนึ่งที่เป็นเจ้าของรถ BMW ได้ออกมาเปิดเผยว่า หากคุณวางชาร์จไฟ iPhone 15 ด้วยแท่นไร้สายภายในรถ อาจจะทำให้ชิป NFC ได้รับความเสียหายและใช้ไม่ได้

การค้นพบดังกล่าวเกิดขึ้นว่าเจ้าของ iPhone 15 ที่วางชาร์จไฟไร้สายภายในรถ BMW เป็นประจำ กลับพบว่ามือถือจะเข้าสู่โหมดกู้ข้อมูลโดยเป็นหน้าจอสีขาว และหลังจากแก้ไขหน้าจอกลับมาปกติ ระบบ NFC ก็ไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป 

Warning: BMW Wireless Charging May Break iPhone 15’s Apple Pay Chip

ซึ่งในชิป NFC 0มีประโยชน์กับผู้ใช้ iPhone 15 โดยทำหน้าที่รองรับ Apple Pay และ กุญแจรถแบบดิจิทัล หากปัญหานี้เกิดขึ้นแล้วจะไม่สามารถใช้งานได้ทั้งหมด และทำให้ผู้ใช้งาน iPhone 15 จะต้องเอาเครื่องเข้าศูนย์บริการเพื่อแก้ปัญหาบางคนก็เคลมไปเลย

ซึ่งตอนนี้ยังไม่ชัดเจนว่าจะเป็นหดทุกรุ่นหรือไม่ แต่สำหรับใครใช้แท่นชาร์จไฟไร้สายภายในรถอาจจะต้องระวังหน่อยกันสักหน่อยช่วงนี้ และคงต้องรอดูติดตามกันต่อไปว่า คนที่เจอกี่คน กระทบกับรถยนต์รุ่นไหนบ้าง และ Apple จะออกมาแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้อย่างไรบ้าง

อ้างอิง – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เผยโฉม! คอนเซ็ปต์ดีไซน์ “Huawei P30 Series” กล้องหลัง 4 ตัว
แฟนสลิ้งค์ร่วมเป็นสปอนเซอร์งานวิ่ง Coffee Run ครั้งที่ 4 ตอกย้ำสนับสนุนสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคนแบ่งปันรายได้บริจาค รพ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน
OPPO ยืนยัน OPPO Find X2 Series พร้อมอัปเดตให้รองรับ 5G ในไทย

Leave Your Reply

*