หลังจากก่อนหน้านี้แอปเปิล (Apple) ต้องเผชิญกับปัญหา เมื่อทางการฝรั่งเศสสั่งหยุดขาย iPhone 12 ชี้ปล่อยระดับรังสีมากไปจนเกินมาตรฐาน

Reuters รายงานว่าล่าสุดตอนนี้นั้นแอปเปิลได้ประกาศการอัปเดตซอฟต์แวร์เพื่อแก้ปัญหา iPhone 12 ปล่อยรังสีเกินมาตรฐานแล้ว เพื่อป้องกันปัญหาฝรั่งเศสก็จะเรียกคืนมือถือรุ่นดังกล่าวทั้งหมดในประเทศคืน

ทั้งนี้ในส่วนของผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมก็ยืนยันว่า iPhone 12 ไม่มีความเสี่ยงด้านความปลอดภัยใดๆ เนื่องจากค่าการปล่อยรังสีสูงสุดที่กฎหมายกำหนดไว้นั้นยังคงต่ำกว่าระดับที่นักวิทยาศาสตร์พบหลักฐานว่าอาจจะก่อความเสี่ยงเกิดรอยไหม้ (burns) หรือฮีตสโตรกแต่อย่างใด

ในช่วงต้นเดือนกันยายน ฝรั่งเศสสั่งให้ Apple หยุดการขาย ‌iPhone‌ 12 และ “แก้ไข” อุปกรณ์ที่มีอยู่เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานยุโรป การเพิ่มขึ้นของรังสีแม่เหล็กไฟฟ้าที่ปล่อยออกมาซึ่งสังเกตได้เมื่อเวลาผ่านไปโดยหน่วยงานกำกับดูแลดูเหมือนจะเป็นผลมาจากการอัปเดตซอฟต์แวร์อย่างต่อเนื่องที่ออกโดย Apple และไม่ปรากฏเมื่อ ‌iPhone‌ 12 เปิดตัวในปี 2020

หน่วยงานควบคุมคลื่นความถี่ของฝรั่งเศส (France’s Agence Nationale des Frequences – ANFR) สั่งให้ Apple “ถอด ‌‌iPhone‌‌ 12‌ ออกจากตลาดฝรั่งเศสตั้งแต่วันที่ 12 กันยายน เนื่องจากรุ่นเกินขีดจำกัด” สำหรับการดูดซับแม่เหล็กไฟฟ้าที่ร่างกาย หน่วยงานยังบอกให้ Apple เรียกคืน ‌‌iPhone‌ 12‌ ทุกเครื่องที่เคยขายในประเทศ รัฐมนตรีกล่าวในเวลาต่อมาว่า แม้ว่าระดับรังสีจะสูงกว่ามาตรฐานที่ยอมรับ แต่ก็ไม่เป็นอันตราย และประชาชนสามารถใช้โทรศัพท์ต่อไปได้อย่างปลอดภัย สื่อท้องถิ่นรายงาน

Apple กล่าวในภายหลังว่าจะออกการอัปเดตซอฟต์แวร์สำหรับผู้ใช้ iPhone 12 ในฝรั่งเศสเพื่อแก้ไขข้อกังวลเรื่องรังสี ANFR หน่วยงานกำกับดูแลของฝรั่งเศสตอบกลับโดยบอกว่าจะทดสอบการอัปเดตซอฟต์แวร์ หากสร้างความแตกต่างให้กับคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่อุปกรณ์ปล่อยออกมา ANFR กล่าวว่าจะทำให้โมเดลดังกล่าวสอดคล้องกับมาตรฐานยุโรปที่ใช้ในฝรั่งเศส และคำสั่งถอนการตลาดจะถูกยกเลิก

อ้างอิง – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
realme เปิดตัว realme C21 และ realme C25 ตัวจริงเรื่องคุณภาพ
มาแน่ iPhone ที่มีกล้องหลัง 3 ตัว หลังสื่อนอกเผยภาพเรนเดอร์เคส iPhone XI Max 2019
หลุดแม่พิมพ์ที่อ้างว่าเป็น “iPhone 12” รุ่นใหม่ คาดใกล้ความจริงที่สุดแล้ว

Leave Your Reply

*