Disney เตรียมเริ่มปราบปรามการแชร์รหัสผ่าน Disney+ โดยจะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษศจิการยน เป็นต้นไป

ตามรอยของ Netflix มาติดๆ หลังมีรายงานล่าสุดว่า Disney จะเริ่มปราบปรามการแชร์รหัสผ่านบนบริการสตรีมมิ่งอย่าง Disney+ อย่างเป็นทางการในแคนาดาประเทศแรก โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน ตามอีเมลที่สมาชิก Disney ในแคนาดาได้รับล่าสุด

Mobile Syrup Disney รายงานว่าตอนนี้ทาง Disney กำลังเริ่มทยอยทำการอัปเดตข้อกำหนดในการให้บริการเพื่อจำกัดการแชร์บัญชีแล้ว

ทั้งนี้ Bob Iger ซีอีโอของ Disney กล่าวไว้เมื่อเดือนสิงหาคมว่าทาง Disney กำลังจะทำการเปิดกลยุทธ์ใหม่ และนั้นมีความเป็นไปได้ว่ามนัคือการหยุดการแบ่งปันรหัสผ่านรวมกันนั้นเอง โดยเริ่มตั้งแต่ปี 2024 แต่ดูเหมือนว่าอวสานสายหาร

แผนกสตรีมมิ่งของ Disney ประสบกับการสูญเสีย 512 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่สามของปีงบประมาณ 2023 และ Iger ตั้งเป้าที่จะลดต้นทุนการสตรีมของบริษัท แผน Disney+ และ Hulu ที่ไม่มีโฆษณาของ Disney ก็มีราคาเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดย Disney+ ที่ไม่มีโฆษณามีราคาอยู่ที่ 13.99 เหรียญสหรัฐต่อเดือนในสหรัฐอเมริกา และ Hulu ที่ไม่มีโฆษณามีราคาอยู่ที่ 17.99 เหรียญสหรัฐต่อเดือน

การปราบปรามจะเกิดขึ้นเร็วที่ Bob Iger เพราะตอนนี้ได้เกิดขึ้นแล้วในประเทศแคนาดา ซึ่งผลของการยกเลิกแชร์บัญชีของ Netflix ที่เกิดขึ้นนั้นทำให้ยอดผู้ใช้ของ เน็ตฟลิกซ เพิ่มนับแสนต่อวัน

แม้ว่า Disney วางแผนที่จะหยุดการแบ่งปันรหัสผ่านในแคนาดาก่อน แต่ก็เป็นการเปลี่ยนแปลงที่จะเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่น ๆ อย่างไม่ต้องสงสัย ในปีนี้ Netflix ยกเลิกการแชร์รหัสผ่านระหว่างครัวเรือน โดยบังคับใช้ข้อจำกัดผ่านที่อยู่ IP และตำแหน่ง Netflix พบว่ามีการลงทะเบียนเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเมื่อยกเลิกการแชร์รหัสผ่าน ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่จะเห็นบริการสตรีมมิ่งอื่นๆ ที่ใช้มาตรการปราบปรามที่คล้ายกัน

สำหรับตลาดประเทศไทยต้องรอติดตามประกาศจาก DisneyPlusTH ในอนาคตว่าจะเริ่มต้นมาตรการปราบปรามแชร์รหัสผ่านเมื่อไหร่

อ้างอิง – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
รัฐบาลอินเดียกำหนดบังคับใช้พอร์ตชาร์จ USB-C เดือนมีนาคม 2025
“แม่รู้ดี” แชทบอทอัจฉริยะนำอีโคซิสเต็มการตรวจสอบข้อมูล-ข่าวสารสู่ประเทศไทย
realme เปิดตัว “realme 5i” สมาร์ทโฟน 4 เลนส์ และ “realme Buds Air”

Leave Your Reply

*