สื่อดังคาดว่า คาดว่า iPhone 16 series จะมาพร้อมกับปุ่ม capacitive (“ปุ่มจับภาพ”) ใหม่ ภายใต้ชื่อรหัสว่า “Project Nova” ปุ่มนี้น่าจะเป็นหนึ่งในจุดขายหลักของกลุ่มผลิตภัณฑ์ ‌iPhone 16‌

ทั้งนี้จากข้อมูลภายในนั้นบอกว่าตอนนี้การทดสอบปุ่ม Capacitive ได้ผ่านขั้นตอนการทดสอบเบื้องต้นแล้ว ปุ่มจับภาพจะอยู่ด้านเดียวกับปุ่มเปิด-ปิด โดยจะอยู่ต่ำกว่าเล็กน้อยเท่านั้น โดยสามารถพบช่องตัด mmWave ใน iPhone รุ่นล่าสุดได้ ช่องตัด mmWave ถูกย้ายไปยังด้านตรงข้าม ซึ่งอยู่ใต้ปุ่มปรับระดับเสียง ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าปุ่ม capacitive ใหม่จะใช้ทำอะไร

ปุ่มจับภาพ

ในช่วงต้นของการพัฒนา iPhone 15 Pro นั้น Apple ได้ทดลองใช้ปุ่ม Capacitive บน ‌iPhone‌ ในรูปแบบของโครงการ Bongo ที่ถูกยกเลิกตั้งแต่ถูกยกเลิก โมดูล Bongo ต่างจากปุ่มจับภาพที่ประกอบด้วยปุ่มเปิดปิดและระดับเสียงแบบ capacitive และไม่ได้นำปุ่มเพิ่มเติมใด ๆ มาผสมกัน

จากสิ่งที่เราได้ยินจากแหล่งที่มาของเรา โมดูล Bongo ถูกยกเลิกในระหว่างขั้นตอนการพัฒนา EVT หลังจากผลการทดสอบไม่เป็นที่น่าพอใจและปัญหาฮาร์ดแวร์จำนวนมาก การยกเลิกดังกล่าวทำให้วิศวกรของ Apple มีพื้นที่เหลือเฟือในการจินตนาการถึงปุ่ม capacitive สำหรับซีรีส์ ‌iPhone 16‌ ใหม่ โดยครั้งนี้มีการเปลี่ยนแปลงใหม่ทั้งหมด

ต่างจากโครงการ Bongo ปุ่มจับภาพได้รับการตั้งค่าให้เปิดตัวในกลุ่มผลิตภัณฑ์ ‌iPhone 16‌ ทั้งหมด รวมถึงรุ่นพื้นฐาน ‌iPhone 16‌ และ 16 Plus อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า Apple ได้สร้างการกำหนดค่าฮาร์ดแวร์โดยไม่มีปุ่มจับภาพ ซึ่งอาจเป็นทางเลือกในกรณีที่ฮาร์ดแวร์มีอัตราความล้มเหลวอย่างต่อเนื่อง ปุ่มจับภาพปรากฏบนทั้งหน่วย eSIM เท่านั้นและอุปกรณ์ที่รองรับช่องใส่ซิมการ์ดจริง

iPhone 16 series

นอกเหนือจากปุ่มจับภาพใหม่แล้ว เราคาดว่า ‌iPhone 16‌ จะได้รับปุ่มการดำเนินการแบบ capacitive ปุ่มดำเนินการแบบสัมผัสเป็นที่รู้จักในชื่อ “Project Atlas” ใช้การออกแบบที่คล้ายกับปุ่มจับภาพ โดยใช้สเตรนเกจและมอเตอร์ฝืนเพื่อให้การตอบสนองแบบสัมผัสที่จำเป็น

นอกเหนือจากปุ่มจับภาพและปุ่มการกระทำที่อัปเกรดแล้ว รุ่นพื้นฐาน ‌iPhone 16‌ คาดว่าจะมีปุ่มกล้องที่ออกแบบใหม่ โดยมีการจัดเรียงกล้องแนวตั้งคล้ายกับ ‌iPhone‌ 12 นอกจากนี้ รุ่น Pro ยังได้รับการตั้งค่าให้มีขนาดหน้าจอเพิ่มขึ้นด้วย 6.1″ และ 6.7″ ถึง 6.3″ และ 6.9″ ตามลำดับ

สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาว่าข้อมูลที่นำเสนอนี้เป็นข้อมูลก่อนการผลิต กลุ่มผลิตภัณฑ์ ‌iPhone 16‌ ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนา และการออกแบบยังไม่เสร็จสิ้น ด้วยเหตุนี้จึงมีโอกาสเสมอที่เราอาจไม่เห็นปุ่มจับภาพบนผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้าย

อ้างอิง – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เผยภาพคอนเซ็ปต์ “iPhone SE Plus” รุ่นใหม่พร้อมรองรับ MagSafe แบบรุ่นพี่
อัปเดตรายชื่อสมาร์ทโฟนรุ่นที่จะได้ไปต่อใน Android 12 ใหม่
ซัมซุงผนึกกำลัง Google Cloud เปิดตัวฟีเจอร์ Generative AI บน Galaxy S24 Series

Leave Your Reply

*