เปิดตัว Huawei Mate X5 พร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้นและ RAM สูงสุด 16GB ของสวยๆ แบบนี้จะเข้าไทยมั้ย?

Huawei Mate X5 สมาร์ทโฟนจอพับ

Huawei Mate X5 สมาร์ทโฟนจอพับรุ่นใหม่จาก Huawei เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2023 โดยยังคงดีไซน์แบบ Falcon Wing เดิม แต่มีการปรับแต่งเล็กน้อยเพื่อให้บางเฉียบและเบากว่ารุ่นก่อน หนาเพียง 11.08 มม. และหนักเพียง 243 กรัม

Huawei Mate X5 สมาร์ทโฟนจอพับ
Huawei Mate X5 สมาร์ทโฟนจอพับ

Mate X5 Mate X5 มือถือพับได้ทายาท Mate X3 ทั้งนี้ Mate X5 มาพร้อมจอแสดงผลหลัก LTPO OLED ขนาด 7.85 นิ้ว (2,224 x 2,496 พิกเซล) และหน้าจอแสดงผล LTPO OLED ขนาด 6.4 นิ้ว (1,080 x 2,504 พิกเซล) พร้อมการป้องกัน Kunlun Glass ภายนอก Mate X5

Huawei Mate X5 สมาร์ทโฟนจอพับ

ทั้งนี้ Huawei Mate X5 เปิดตัวในสี Phantom Purple ซึ่งเป็นสีใหม่ ร่วมกับตัวเลือก Feather White, Feather Black, Feather Gold และ Green Mountain ซึ่งมีอยู่ใน Mate X3 รุ่นพี่

Huawei Mate X5 สมาร์ทโฟนจอพับ

Huawei Mate X5 มาพร้อม RAM สูงสุด 16GB และพื้นที่เก็บข้อมูล 1TB ไม่มีคำที่เป็นทางการเกี่ยวกับชิปเซ็ตที่ใช้ที่นี่ แต่มีรายงานหลายฉบับจากประเทศจีนแนะนำว่าเป็น SoC Kirin 9000s แบบเดียวกับที่พบในอุปกรณ์ Mate 60 series ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเร็ว ๆ นี้ คาดว่าจะเป็นชิปที่รองรับ 5G ที่สร้างขึ้นจากเทคโนโลยีการผลิต 7 นาโนเมตรของ SMIC

Huawei Mate X5 สมาร์ทโฟนจอพับ

กล้องด้านหลังมีการออกแบบที่ปรับแต่งเล็กน้อย แต่นักกีฬายังคงเหมือนเดิม โดยกล้องหลัก 50MP พร้อมรูรับแสง f/1.8 ร่วมกับหน่วย Ultrawide 13MP f/2.2 และโมดูลกล้องปริทรรศน์ 12MP f/3.4 พร้อมซูมออปติคอล 5 เท่า

Huawei Mate X5 สมาร์ทโฟนจอพับ
Huawei Mate X5 สมาร์ทโฟนจอพับ

สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างคือการออกแบบเสาอากาศใหม่ทั้งหมดซึ่งอ้างว่าให้การรับสัญญาณที่ดีขึ้น เสาอากาศ Lingxi ของ Huawei มีอัลกอริธึม AI ที่เลือกเครือข่ายที่เหมาะสมที่สุดเพื่อให้มั่นใจถึงการเชื่อมต่อที่เหมาะสมที่สุด เสาอากาศรอบกรอบของอุปกรณ์ยังมีเทคโนโลยีการปรับโหมดสองโหมดเพื่อคุณภาพสัญญาณที่ดียิ่งขึ้น

Huawei Mate X5 สมาร์ทโฟนจอพับ

Mate X5 ยังมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่กว่า 5,060 mAh ที่รองรับการชาร์จแบบมีสาย 66W, การชาร์จแบบไร้สาย 50W และการชาร์จแบบไร้สายย้อนกลับ 7.5W อุปกรณ์บู๊ต HarmonyOS 4 และนำการควบคุมด้วยท่าทางสัมผัสแบบใหม่มาใช้ ซึ่งช่วยให้คุณสามารถเรียกดูวิดีโอ หน้าเว็บ และรูปภาพโดยไม่ต้องสัมผัสหน้าจอหลักเลย Mate X5 ยังกันน้ำระดับ IPX8 และรองรับการรับส่งข้อความผ่านดาวเทียม BeiDou แบบสองทางในประเทศจีน

Huawei Mate X5 สมาร์ทโฟนจอพับ

Huawei Mate X5 มีให้เลือก 5 สี ได้แก่ สีดำ, ขาว, ทอง, ม่วง และเขียว โดยวางจำหน่ายในจีนแล้วในราคาเริ่มต้นที่ 14,999 หยวน (ประมาณ 88,000 บาท)

Huawei Mate X5 วางจำหน่ายล่วงหน้าผ่าน VMall ในขณะที่การขายแบบเปิดคาดว่าจะเริ่มในวันที่ 15 กันยายน นี้

อ้างอิง – www.gsmarena.com, https://consumer.huawei.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
หัวเว่ยจัดสัมนาออนไลน์ “5G” ปลดปล่อยพลังแห่งข้อมูล
เปิดตัว “Apple Watch Series 7” ดีไซน์เดิม เด็ดตรงแกร่งขึ้นและพร้อมสีใหม่
สรุป! ทุกสิ่งใหม่ใน iOS 15.4 Beta 2

Leave Your Reply

*