มีออกมาอีกข่าว สำหรับความเคลื่อนไหวของ iPhone 15 และ ‌iPhone 15‌ Plus ที่ล่าสุดนั้นอาจมาพร้อมกับสาย USB-C to USB-C แบบถักที่จับคู่สีกับตัวเครื่องได้

วันนี้ ผู้ใช้ทวิตเตอร์ “Majin Bu” ได้แชร์ภาพของสาย USB-C ที่เป็นสายถักออกมาให้เห็นเป็นครั้งแรกในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (แต่ภาพดังกล่าวไม่สามารถยืนยันแหล่งที่มาได้)

ภาพของสาย USB-C ที่เป็นสายถัก

โดยมางฝั่งของ “Kosutami” ก็ได้ออกมายืนยันเช่นกันว่าพวกเขาได้เห็นตัวอย่างการทดสอบการตรวจสอบการออกแบบ (DVT) ของสาย USB-C แบบถักที่จับคู่สีแล้ว และเห็นได้ชัดว่าพวกมันจะถูกนำมาใช้คู่กับ iPhone 15‌ และ ‌iPhone 15‌ Plus

ภาพของสาย USB-C ที่เป็นสายถัก

ซึ่งสายเคเบิลแต่ละเส้นมีเปลือกพลาสติกสีขาวมันวาวที่ปลายทั้งสองด้าน ซึ่งแตกต่างจากสายชาร์จแบบแม่เหล็กของ Apple Watch และ MagSafe 3 ตรงสาย USB-C แบบถักมีท่อ

ภาพของสาย USB-C ที่เป็นสายถัก

“Kosutami” บอกกับ MacRumors ว่าพวกเขาคาดหวังว่าสายเคเบิลเหล่านี้จะมีตัวเลือกสีขาว, ดำ, เหลือง, ม่วงและส้มเป็นอย่างน้อย ดูเหมือนว่าสีส้มนี้จะใกล้เคียงกับสีชมพูมากขึ้น บางทีอาจเหมือนกับตัวเลือกสี Coral ของ iPhone XR สีของสายแต่ละสีควรตรงกับตัวเลือกสีของ ‌iPhone 15‌ ที่สอดคล้องกัน ข่าวลือเดียวจากเดือนกุมภาพันธ์ระบุว่า ‌iPhone 15‌ จะมีสีชมพูและสีน้ำเงิน แต่ไม่ทราบว่าอุปกรณ์รุ่นใหม่จะมีตัวเลือกสีใดได้บ้าง

ปัจจุบัน ‌iPhone‌ ทุกรุ่นมาพร้อมกับสายสีขาวที่มีปลอกยางสีขาวทั้งหมด ซึ่งในตอนนี้นั้นทาง Apple กำลังค่อยๆ เปลี่ยนไปใช้สายถักในอุปกรณ์ส่วนใหญ่ และ MacBook Air และ MacBook Pro ทุกรุ่นที่มี ‌MagSafe‌ 3 มาพร้อมกับสายถักที่เข้าชุดกันกับสี

ดังนั้นมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงว่าข่าวลือที่หลุดออกมาในวันนี้นั้นจะเป็นความจริง (หากเราอ้างอิงตามอุปกรณ์ส่วนใหญ่ของแอปเปิลในตอนนี้) การนำสายถักมาใช้กับ ‌iPhone‌ จึงดูไม่ใช่เรื่องแปลกหากมันเปลี่ยนมาใช้สาย USB-C

อัปเดต: iPhone 15 Pro และ ‌iPhone 15 Pro‌ Max จะมาพร้อมกับสาย USB-C to USB-C แบบถักที่เข้ากับตัวเครื่องด้วย MacRumors ได้รับการบอกกล่าว

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
[Exclusive Concept] ชมคอนเซ็ปต์ iPhone X2 ที่มาพร้อม Slider Design
Twitter for Mac ออกอัพเดต เพิ่มฟีเจอร์สตรีมทวีตล่าสุดบนไทม์ไลน์
เผยข้อมูล AirPods และอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ของแอปเปิลจะใช้ USB-C เหมือนกับ iPhone 15

Leave Your Reply

*