ใครที่ใช้งานแอปพลิเคชันแชทชื่อดังอย่าง WhatsApp เป็นประจำคงพอรู้ว่า ข้อเสียหลักข้อหนึ่งของการส่งรูปภาพผ่าน WhatsApp คือการประมวลผลที่ทำการลดขนาด ความละเอียด และคุณภาพลงอย่างมาก (และมองเห็นได้ชัดเจนมาก)

ก่อนหน้านี้ ผู้ใช้ WhatsApp ที่ส่งรูปภาพจะเห็นรูปภาพที่ถูกบีบอัดโดยอัตโนมัติและลดความละเอียดลงเหลือ 920 x 1280 เพื่อประหยัดพื้นที่จัดเก็บและทำให้การแชร์รูปภาพรวดเร็วผ่านการเชื่อมต่อข้อมูลที่มีแบนด์วิธต่ำ แต่หลังจากอัปเดต พวกเขาจะมีตัวเลือกในการส่งรูปภาพในระดับ HD ซึ่งเท่ากับความละเอียด 3024 x 4032 การเปิดตัวฟีเจอร์นี้ได้รับ

อย่างไรก็ตาม ในที่สุดสิ่งนี้จะกลายเป็นอดีตไปแล้ว เพราะล่าสุด WhatsApp ได้ออกเวอร์ชันใหม่อัปเดตให้ผู้ใช้ iPhone และ Android ส่งรูปภาพผ่านแพลตฟอร์มการส่งข้อความด้วยความละเอียดสูงได้แล้ว ทั้งนี้ในส่วนของ วิดีโอ “HD” นั้นกำลังจะตามมาทีหลัง

โดยในเวอร์ชัน 23.16.0 ทาง WhatsApp จะเพิ่มปุ่ม “HD” ที่ด้านบนของหน้าจอแชร์รูปภาพ ถัดจากเครื่องมือแก้ไขรูปภาพอื่นๆ การแตะปุ่ม HD จะแสดงป๊อปอัปเพื่อให้ผู้ใช้เปลี่ยนจากคุณภาพมาตรฐานเริ่มต้นเป็นคุณภาพ HD

ฟีเจอร์ใหม่นี้กำลังจะเปิดตัวทั่วโลกในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า และ Meta กล่าวว่าเพิ่มเติมว่าความสามารถในการส่งวิดีโอความละเอียดสูงผ่าน WhatsApp ก็จะมีเช่นกัน ซึ่งมันกำลังจะตามมาในเร็วๆ นี้

โดยการประกาศโดย Mark Zuckerberg CEO ของ Meta ผ่านทางโพสต์ Facebook

ที่มา – www.gsmarena.com, www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
รับมือวิกฤตฝุ่นละออง PM 2.5 ระลอกใหม่ มั่นใจกว่าเดิมกับซัมซุง Cube
ลือ “Phone 16 Pro” จะมาพร้อมการอัปเกรดกล้อง Ultra Wide ครั้งใหญ่
ตอบตรงทุกคำถาม แล็ปท็อป-แท็บเล็ตหัวเว่ย ยังใช้งาน Google ได้หรือไม่

Leave Your Reply

*