Google ประกาศในวันนี้ว่ากำลังเพิ่มความสามารถ generative AI ที่อัปเดตแล้วในฟังก์ชันการค้นหา โดยมีจุดประสงค์เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ “เรียนรู้และเข้าใจข้อมูลได้ดีขึ้น” บนอินเทอร์เน็ต

ด้วยแอป Google Search สำหรับ Chrome ขณะนี้มีตัวเลือกเบต้าเพื่อสรุปบทความขนาดยาว Chrome สามารถให้ “ประเด็นสำคัญ” จากหน้าเว็บ พร้อมด้วยส่วน “สำรวจในหน้า” พร้อมคำถามและคำตอบที่ดึงมาจากเนื้อหา

โดย Google เรียกฟีเจอร์นี้ว่า “SGE while browsing” มันมีไว้เพื่อช่วยให้ผู้คนมีส่วนร่วมมากขึ้นกับเนื้อหาแบบยาวจากผู้สร้าง มันแสดงประเด็นสำคัญเกี่ยวกับบทความที่หาได้ฟรีบนเว็บ และจะไม่สรุปบทความที่เป็นเพย์วอลล์

ณ ตอนนี้ฟังก์ชัน AI ใหม่พร้อมให้ใช้งานบน Chrome ที่ทำงานบนอุปกรณ์ iOS และ Android โดย Google วางแผนที่จะขยายไปยังเดสก์ท็อป “ในวันข้างหน้า”

ในอนาคตอันใกล้นี้ Google ยังวางแผนที่จะเพิ่มการปรับปรุงการตอบกลับที่สร้างโดย AI ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถวางเมาส์เหนือคำเพื่อดูตัวอย่างคำจำกัดความและดูแผนภาพหรือรูปภาพที่เกี่ยวข้องในหัวข้อได้

ที่มา www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เปิดตัว “Redmi 10 2022” และ “Redmi 10A” สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ราคาประหยัด เริ่มต้น 3,999 บาท
เผยโฉม “ซัมซุง ไลฟ์สไตล์ สโตร์” แห่งแรก ในประเทศไทยสุดยิ่งใหญ่
ร่วมฉลอง “Disney+ Hotstar Day” พร้อมกัน 12 พฤศจิกายนนี้

Leave Your Reply

*