Apple ได้เปิดตัวหูฟังไร้สายอย่าง AirPods 3 รุ่นที่เป็นมิตรกับกระเป๋าตังค์และสเปกที่ให้ความสบายใจการใส่ ฟีเจอร์พอเพียงแต่ด้วยระยะเวลาจำหน่ายมาถึง 2 ปีแล้ว

ทำให้มีโอกาสที่รุ่นใหม่อาจจะเปิดตัวได้ แต่รอบนี้มาดูกันว่าเมื่อข้อมูลของ AirPods 4 รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวนั้นมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง มาดูกัน

ชิป H2

batch_airpods-pro-h2-chip
AirPods 4

สำหรับหูฟังรุ่นใหม่ของ Apple จะมีการเปลี่ยนชิปมาใช้ H2 ซึ่งเป็นแบบเดียวกับ AirPods Pro รุ่นที่ 2 ดังนั้นฟีเจอร์ต่างๆ ก็จะเพิ่มมากขึ้น โดยชิปใหม่จะทำให้การปรับในเรื่องการปรับรายละเอียดท่าสนใจ และยังมีความใสและ Bess ที่เสียงดีมากขึ้น และจะรองรับการปรับ Spatial Audio, ต่อเชื่อเร็ว, สลับอุปกรณ์ และประหยัดไฟมากขึ้น

Bluetooth 5.3

สำหรับ AirPods Pro รุ่นที่ 2 ที่มาพร้อมกับชิป H2 จะมาพร้อมกับการรองรับ Bluetooth 5.3 ซึ่งจะทำให้การเชื่อมต่อ ทำได้เร็วและยังสามารถปรับในเรื่องการประหยัดพลังงานได้อย่างดีเลยครับ ทั้งนี้ในหูฟัง AirPods รุ่นที่ 4 ก็คาดว่าจะปรับในส่วนนี้

แบตเตอรี่จะอยู่ได้นานขึ้น

อย่างที่บอกไปขั้นต้นคือชิป H2 จะประหยัดพลังงานรวมถึงการเลือกใช้ Bluetooth 5.3 ทำให้ในเรื่องการใช้พลังงานถือว่าลดลงอย่างมากและเปิดระบบ Active Noise Cancellation ก็จะมีการปรับให้ดีมากขึ้น แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่าจะใช้งานได้ยาวนานแค่ไหน

การปรับระดับเสียง

batch_apple-airpods-pro-2nd-g
AirPods 4

การปรับระบบเสียงที่หูฟังในรุ่น Pro ถือว่าเป็นที่เพิ่มความสะดวกไม่ต้องกดที่มือถือ โดยการใช้ปรับขึ้นและลงเช่นเดียวกัน โดยใช้นิ้วลูบที่ Touch Panel ของหูฟัง ดังนั้นก็มีความเป็นไปได้ว่าหูฟัง AirPods 4 ก็อาจจะมีฟีเจอร์แบบนี้เช่นเดียวกัน

การปรับปรุงระบบค้นหา Find My

batch_airpods-pro-2-precision
AirPods 4
batch_airpods-pro-2-charging-
AirPods 4

การปรับปรุงต่อมาคือ เทคโนโลยีของ Find My ในการตามหาหูฟังก็อาจจะมีการทำได้ง่ายมากขึ้น ในรอบนี้สามารถใช้ Find My ติดตามหูฟังบอกพิกัดและ มีลำโพงในตัวเพื่อลำโพง ซึ่งปัจจุบันเป็นชิป U1 จะอยู่ใน AirPods Pro สามารถร้องตามหาได้ด้วย

รองรับแท่นชาร์จไฟของ Apple Watch

batch_airpods-pro-apple-watch
AirPods 4

การเปิดตัว AirPods รุ่นที่ 3 สามารถรองรับ MagSafe ได้ด้วยและมีชาร์จไฟไร้สายทั่วไปรวมถึงเสียบสายผ่าน Lightning แต่ว่าที่ชาร์จที่ใช้ได้กลับเป็นขนาดปกติแต่และยังรองรับกับ MagSafe ของ Apple Watch ได้ ดังนั้นก็มีความเป็นไปได้ว่า AirPods 4 ก็จะรองรับในแบบเดียวกัน

ช่องเสียบ USB-C

batch_airpods-pro-with-usb-c-
AirPods 4

และถึงเวลาที่จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงที่ชาร์จแบบสายเพราะ AirPods ที่ผ่านมาทุกรุ่นจะเป็นแบบ Lightning Port ทั้งหมด แต่เมื่ออุปกรณ์อื่นๆ รวมถึง iPhone จะมีการเปลี่ยนมาใช้ USB-C ก็อาจจะทำให้ AirPods จะต้องเปลี่ยนเช่นเดียวกัน

สำหรับกำหนดการณ์เปิดตัวตามข่าวลือได้เผยว่าหูฟังรก็อาจจะเปิดตัวในช่วงปลายปี 2024 หรือ สักช่วงเวลาของปี 2025 ทั้งนี้จากข้อมูลของข่าวลือจากหลายแหล่งเช่น Mark Gurman จาก Bloomberg ได้เผยว่าอาจจะเปิดตัวปี 2024 เพราะถึงเวลาบังคับกฎหมาของ EU เรื่องการบังคับให้อุปกรณ์มาใช้ช่องเสียบแบบ USB-C เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามก็มีอีกข่าวว่า Apple กำลังทำหูฟังไร้สายราคาประหยัดออกมาในช่วงเวลาใกล้กัน คงต้องลุ้นกันต่อไปว่ารุ่นใหม่นี้จะมาแทนที่หูฟังรุ่นประหยัดอย่าง AirPods 2 ในชื่ออะไรกันต่อไป

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
สิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เมื่อต้องเลือกใช้สมาร์ทโฟนในยุคที่แอปมีขนาดใหญ่ขึ้นทุกวัน
เลี่ยง COVID-19 ซื้อสินค้าออนไลน์ไม่ต้องออกนอกบ้านปลอดภัยกว่า สะดวกกว่า
NFC Forum เผยมาตรฐานของ NFC บนสมาร์ทโฟนให้รองรับการจ่ายไฟอุปกรณ์เสริมจากมือถือ

Leave Your Reply

*