News

ลืออีก “iPhone 15 Pro” จะมาพร้อมดีไซน์ที่ซ่อมง่ายเหมือน iPhone 14 และ 14 Plus

ตามรายงานของ Mark Gurman จาก Bloomberg ได้ออกมาเผยข้อมูลล่าสุดว่า iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max จะมาพร้อมกับการออกแบบตัวเครื่องใหม่ที่ทำให้สามารถซ่อมแซมได้ง่ายหากเกิดปัญหาเหมือนใน iPhone 14 และ iPhone 14 Plus รุ่นพี่

ด้วยการออกแบบโครงเครื่องใหม่ครั้งนี้ จะทำให้มีการเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลให้รุ่น iPhone 15 Pro มีกระจกด้านหลังแบบถอดได้ iPhone 15 Pro กลายเป็น iPhone รุ่นแรกที่สามารถเปิดได้จากทั้งด้านหน้าและด้านหลังเครื่อง นับตั้งแต่ iPhone 4S ที่เปิดตัวไปในปี 2011

iPhone 15 Pro

กระจกด้านหลังแบบถอดได้อาจทำให้ค่าซ่อม iPhone 15 Pro หากต้องเจอกับปัญหากระจกด้านหลังร้าวลดลงอย่างมาก ในลูกค้าที่ไม่มีความคุ้มครอง AppleCare+ เมื่อนำไปซ่อมแซม ซึ่งตอนนี้ราคาค่าซ่อมของ iPhone 14 และ iPhone 14 Plus ที่เกิดความเสียหายจากกระจกด้านหลังอยู่ที่ 169 ถึง 199 เหรียญสหรัฐ เมื่อเทียบกับ 499 ถึง 549 เหรียญสหรัฐสำหรับรุ่น iPhone 14 Pro

เมื่อปีที่แล้ว Kyle Wiens จาก iFixit กล่าวว่า iPhone 14 เป็น “ที่มาพร้อมการออกแบบใหม่” นับตั้งแต่ iPhone X ให้ความสามารถในการซ่อมแซมที่ง่ายขึ้น เขาเสริมว่าการเปลี่ยนแปลงนี้ “เป็นเรื่องใหญ่ที่ควรจะเป็นการประกาศครั้งใหญ่ของ Apple – iPhone ได้รับการออกแบบใหม่จากภายในสู่ภายนอกเพื่อให้ง่ายต่อการซ่อมแซม”

ทั้งนี้ เราคาดว่า Apple จะเปิดตัว iPhone 15 Series อย่างเป็นทางการในเดือนกันยายน โดย Gurman ยังย้ำอีกว่าอุปกรณ์ทั้งหมดจะมาพร้อมกับพอร์ต USB-C และ Dynamic Island ในขณะที่เขาคาดว่ารุ่น Pro จะมีกรอบไทเทเนียม, ขอบจอที่บางลงรอบ ๆ จอแสดงผล, รวมไปถึงชิปที่เร็วขึ้นซึ่งผลิตด้วยกระบวนการ 3nm ของ TSMC, ปรับแต่งได้ ปุ่มดำเนินการ และอื่นๆ เขาเชื่อว่าการขึ้นราคานั้นเป็นไปได้ในบางประเทศ อย่างน้อยก็สำหรับรุ่น Pro

อย่างไรก็ดีเบื้องต้นเราคาดว่า ‌iPhone 15 Series จะมี 4 รุ่น เหมือนกับ iPhone 14 Series ที่เปิดตัวในปี 2022 ได้แก่ ‌iPhone 15‌, ‌iPhone 15‌ Plus, ‌iPhone 15‌ Pro และ ‌iPhone 15‌ Ultra

ลุ้นกันอีกไม่นานเพราะคาดว่าปลายปีนี้ iPhone 15 จะได้เห็นแน่นอน เหลือแต่แต่ประเด็นต่างๆ ของไอโฟนรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปีนี้ก็มีออกมาให้เห็นอย่างต่อเนื่อง จะเป็นจริงมากน้อยแค่ไหน แฟนคลับคนไหนรอคอยอยู่ อดใจรอกันไปก่อนนะครับ

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เผยโฉม “Canon EOS 90D” สุดยอดกล้อง DSLR รุ่นใหม่ล่าสุด
ASUS เปิดจำหน่าย “Zenbook DUO (2024)” โน้ตบุ๊ก OLED สองหน้าจอแล้ววันนี้!
วันนี้อัปเดต iOS 15.4 ได้แล้ววันนี้ สแกน Face ID แบบไม่ถอดหน้ากากได้แล้ว

Leave Your Reply

*