อย่างที่ทราบกันดีว่า Apple มีแผนที่จะเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ในเดือนกันยายน ซึ่งคาดว่าจะใช้ชื่อ iPhone 15 Series ที่โดดเด่นไม่น้อยกับฟีเจอร์และข้อมูลที่เปิดเผยออกมา

ซึ่งในครั้งนี้ก็มีข้อมูลของ iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max เปิดเผยออกมา ซึ่งเบื้องต้น ได้เปิดเผยออกมาเช่น พอร์ต USB-C, ชิป A17 Bionic, กรอบไทเทเนียม, ปุ่ม Action และอื่นๆ อีกมากมาย

iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max

และทั้งหมดนี้คือบทสรุปของ 12 ฟีเจอร์ใหม่และการเปลี่ยนแปลงที่เราคาดว่าจะได้เห็นใน iPhone 15 Pro รุ่นต่อไป เริ่มกันเลย

A17 Bionic: iPhone 15 Pro รุ่นต่างๆ จะมาพร้อมกับชิป A17 Bionic รุ่นถัดไปของ Apple ซึ่งผลิตขึ้นจากกระบวนการ 3 นาโนเมตรของ TSMC เพื่อประสิทธิภาพและการปรับปรุงประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องแต่ใน iPhone 15 และ iPhone 15 Plus รุ่นมาตรฐานคาดว่าจะใช้ชิป A16 Bionic เหมือนใน iPhone 14

กรอบรอบตัวเป็นไทเทเนียม: จากข้อมูลที่เปิดเผยออกมานั้น Pro จะเป็น iPhone 15 Pro เช่นเดียวกับ Apple Watch Ultra รุ่น iPhone 15 Pro คาดว่าจะมีกรอบไทเทเนียมแทนสแตนเลส คาดเพิ่มความแกร่ง

มีขอบหน้าจอบางเฉียบ: เช่นเดียวกับ Apple Watch รุ่นล่าสุด iPhone 15 Pro มีข่าวลือว่ามีขอบโค้งบางเฉียบรอบจอแสดงผล ทำให้เพิ่มพื้นที่ออกมาพอสมควร

iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max

พอร์ต USB-C: และแน่นอนว่าข้อนี้คือสิ่งที่หลายๆ คนคาดหวังว่าจะได้เจอใน iPhone 15 Pro นั่นคือการมาพร้อมกับพอร์ต USB-C ที่รองรับ USB 3.2 หรือ Thunderbolt 3 เป็นอย่างน้อย ตามรายงานของ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์คนดัง เผยไว้ แต่ว่าสิ่งที่รุ่นปกติจะได้คือ USB-C มาตรฐาน 2.0 เท่านั้น

รองรับ Wi-Fi 6E: เป็นเทคโนโลยีแบบเดียวกับ Mac และ iPad Pro รุ่นล่าสุด iPhone 15 Pro จะรองรับ Wi-Fi 6E เพื่อความเร็วในการใช้งานแบบไร้สายที่เร็วขึ้น

RAM ที่เพิ่มขึ้น: ตามรายงานของ TendForce บริษัทวิจัยของไต้หวัน iPhone 15 Pro Pro จะมาพร้อมกับ RAM ที่มีขนาดเพิ่มขึ้นเป็น 8GB ในขณะที่รุ่นมาตรฐานจะยังคงมี RAM 6GB เหมือนเดิม RAM และคาดว่าจะสามารถอนุญาตให้ Apps ต่างๆ เข้าถึงพื้นที่จัดการเนื้อหาและพื้นหลังได้ดี และป้องกันไม่ให้แอพฯ ใช้พื้นที่เนื้อหาซ้ำได้

ปุ่ม Action:  แม้จะมีข่าวลือออกมาว่าแอปเปิลจะยังไม่พร้อมที่จะใช้งาน ปุ่ม Action ใน iPhone 15 Pro ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่ามาพร้อมปุ่ม Action ที่ปรับแต่งได้เหมือนกับ Apple Watch Ultra และจะมาแทนที่สวิตช์เปิด-ปิดเสียงที่มีอยู่ใน iPhone ทุกรุ่นจนเป็นโลโก้ไปแล้ว ประโยชน์ที่จะได้ของปุ่มนี้คือ ผู้ใช้สามรถจะกำหนดปุ่มให้กับฟังก์ชันต่างๆ ของระบบได้ เช่น เปิด-ปิดเสียง ห้ามรบกวน ไฟฉาย โหมดพลังงานต่ำ (Low Power) และอื่นๆ อีกมากมาย

การซูมออปติคัลที่เพิ่มขึ้น: สำหรับใน iPhone 15 Pro Max มีข่าวลือออกมาต่อเนื่องว่ามันจะมีเลนส์เทเลโฟโต้ Periscope ตามข้อมูลของ Kuo ซึ่งอาจส่งผลให้อุปกรณ์มีการซูมแบบออปติคัลสูงสุด 5x-6x ซึ่งปัจจุบันการซูมแบบ Optical ยังทำได้ที่ระยะ 3x ในรุ่น iPhone 14 Pro

การปรับปรุง ระบบ UWB(Ultra Wideband): iPhone 15 ทุกรุ่นในปีนี้ คาดว่าจะได้ชิปการจับสัญญาณ Ultra Wideband ที่อัปเกรดแล้ว (ปัจจุบันเรียกว่าชิป U1) เพื่อปรับปรุงการทำงานร่วมกับชุดอุปกรณ์ Apple Vision Pro ที่กำลังจะมาถึงของ Apple นักวิเคราะห์ชื่อดังเผยว่า ชิปใหม่ยังสามารถให้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้นหรือลดการใช้พลังงานสำหรับฟังก์ชันตามตำแหน่ง เช่น AirDrop และการค้นหาที่แม่นยำในแอพ Find My ได้ดีมากขึ้น

การปรับปรุง LiDAR Scanner: Ming Chi Kuo ได้เปิดเผยออกมาว่า iPhone 15 Pro จะมี LiDAR Scanner ที่ประหยัดพลังงานมากขึ้น และมีข่าวลือชิปรุ่นใหม่นี้จะผลิตโดย Sony ซึ่งสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการสแกนเชิงลึก 3 มิติสำหรับแอพ AR และภาพถ่ายโหมดกลางคืน

การออกแบบให้ตัวเครื่องซ่อมง่ายมากขึ้น : ทุกวันนี้หลายอุปกรณ์จะออกแบบให้สามารถซ่อมได้ง่าย เช่นเดียวกับ iPhone 14 และ 14 Plus ที่จะสามารถซ่อมได้ด้วยมือคุณเองได้ และเช่นเดียวกัน iPhone 15 Pro ลดความซับซ้อนมากขึ้น

เพิ่มรุ่น eSIM ในประเทศต่างๆ มากขึ้น: และเรื่องสุดท้ายที่ลืออกมาก็คือ iPhone 15 Pro สามารถใช้งานร่วมกับ eSIM ได้เฉพาะในฝรั่งเศสและประเทศอื่นๆ ที่เป็นไปได้ Apple ถอดถาดซิมการ์ดจริงออกจาก iPhone 14 รุ่นต่างๆ ในสหรัฐอเมริกาเมื่อปีที่แล้ว

iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max

อย่างไรก็ดีเบื้องต้นเราคาดว่า ‌iPhone 15 Series จะมี 4 รุ่น เหมือนกับ iPhone 14 Series ที่เปิดตัวในปี 2022 ได้แก่ ‌iPhone 15‌, ‌iPhone 15‌ Plus, ‌iPhone 15‌ Pro และ ‌iPhone 15‌ Ultra

ลุ้นกันอีกไม่นานเพราะคาดว่าปลายปีนี้ iPhone 15 จะได้เห็นแน่นอน เหลือแต่แต่ประเด็นต่างๆ ของไอโฟนรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปีนี้ก็มีออกมาให้เห็นอย่างต่อเนื่อง จะเป็นจริงมากน้อยแค่ไหน แฟนคลับคนไหนรอคอยอยู่ อดใจรอกันไปก่อนนะครับ

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
“บิล เกตส์” มอบทรัพย์สินก้อนใหญ่ 7.3 แสนล้านบาทให้มูลนิธิ
เป็นเจ้าของก่อนใคร! ซัมซุงเปิดจำหน่าย “Galaxy Z Flip” รอบพิเศษ 21 กุมภาพันธ์ นี้
เมื่อ Apple ออกแบบไอคอนใหม่สำหรับ Apple Music Artists ใหม่ใน iOS 15

Leave Your Reply

*