Lifestyle

Netflix ประกาศตามหา “ใครคือตุ้ม?”

เปิดตัว เรื่องตลก69 เดอะซีรีส์ ผลงานการกลับมาของ ‘เป็นเอก รัตนเรือง’  เตรียมดูพร้อมกันทั่วโลก วันที่ 6 เดือน 9 นี้!

Netflix ร่วมกับผู้ผลิตภาพยนตร์เก๋าเกมอย่างไฟว์สตาร์​ โปรดักชั่น ปล่อยของเอาใจคอหนังดาร์กคอมเมดี้ เตรียมส่ง เรื่องตลก69 เดอะซีรีส์ (6ixtynin9 The Series) ผลงานฝีมือ เป็นเอก รัตนเรือง ผู้กำกับมือรางวัลในตำนานที่หวนกลับคืนสู่วงการในรอบ 5 ปี 

นำหนึ่งในผลงานชิ้นเอกที่เคยกวาดรางวัลมามากมายจากทั้งไทยและเทศกลับสู่สายตาผู้ชมอีกครั้งในรูปแบบซีรีส์ ที่ครั้งนี้ได้ผ่านการปรุงแต่งเพิ่มอรรถรส สาดเรื่องราวความตลกร้ายมาไม่ยั้งแบบไม่ต้องพักหายใจหายคอกันยาวๆ ถึง 6 ตอน ให้รับชมพร้อมกันทั่วโลก วันที่ 6 เดือน 9  พร้อมทิ้งปริศนาให้ชาวเน็ตได้ตามหาว่า “ใครคือตุ้ม” ในเวอร์ชั่นนี้

เรื่องตลก69 เดอะซีรีส์ (6ixtynin9 The Series)

“เป็นเอก รัตนเรือง” ผู้กำกับภาพยนตร์ดังของเมืองไทย เจ้าของรางวัลระดับโลกอย่าง Don Quixote Award ประจำเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเบอร์ลินและ FIPRESCI Prize ประจำเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติฮ่องกงในปีพ.ศ. 2543 ที่มีสไตล์การเล่าเรื่องจิกกัดเสียดสีที่เป็นเอกลักษณ์ จนบรรดาคนรักหนังต่างยกให้เป็น “ผู้กำกับที่มาก่อนกาล” ได้เคยวาดฝีไม้ลายมือไว้ในภาพยนตร์ชื่อดังที่คนไทยรู้จักคุ้นหูกันเป็นอย่างดีอย่าง มนต์รักทรานซิสเตอร์ ก่อนจะห่างหายไปโดยทิ้งผลงานล่าสุดไว้เมื่อปีพ.ศ. 2561  ในครั้งนี้เป็นเอก ได้กลับมาทวงบัลลังก์เก้าอี้ผู้กำกับอีกครั้งใน เรื่องตลก69 เดอะซีรีส์ ที่เป็นการนำผลงานสร้างชื่อของเขากลับมาเสกสรรค์ให้มีชีวิตโลดแล่นบน Netflix แบบเต็มอิ่มและทันสมัย ปรับแต่งให้เข้ากับเหตุการณ์ปัจจุบันมากยิ่งขึ้น

เรื่องตลก69 เดอะซีรีส์ (6ixtynin9 The Series)

ซึ่งเขาได้เผยถึงแนวคิดเบื้องหลังการสร้างซีรีส์เรื่องนี้ไว้ว่า “การถ่ายทำซีรีส์แบบยาวเป็นการเปิดโอกาสให้เราได้เล่าหลายๆ เรื่องที่ไม่มีโอกาสได้เล่าในภาพยนตร์ ตัวละครหลายๆ ตัวก็ได้มีชีวิตมากขึ้น แต่เรายังคงเก็บเสน่ห์ให้เหมือนโทนของภาพยนตร์ เพราะเราตั้งใจถ่ายทำซีรีส์แบบมีศิลปะของการทำภาพยนตร์เข้าไปด้วย”

เมื่อพูดถึงเรื่องราวชีวิตของตัวละครแล้ว ใน เรื่องตลก69 เดอะซีรีส์ บทบาทอันเป็นที่น่าตราตรึงคงไม่พ้นตัวละครเอกอย่าง ‘ตุ้ม’ หญิงสาวที่โชคชะตาเล่นตลกกับชีวิตเพราะเธอเพิ่งถูกเลิกจ้างงาน แล้วจู่ๆ ก็มีกล่องพัสดุปริศนาเต็มไปด้วยธนบัตรเป็นฟ่อนก็โผล่มาวางอยู่หน้าห้องหมายเลข 6 ของเธอ แต่ชีวิตไม่ได้ง่ายขนาดนั้น เมื่อชายฉกรรจ์สองคนท่าทางไม่เป็นมิตรมาตามหากล่องพัสดุเจ้าปัญหา เป็นเหตุให้ตุ้มบังเอิญฆ่าคนตายถึงสองศพ เรียกได้ว่าชะตาชีวิตพลิกผันแบบตลกร้าย ต้องเจอกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่ไม่อาจควบคุมได้ ซึ่งในซีรีส์นี้จะได้เห็นชีวิตเคราะห์ซ้ำกรรมซัดของตุ้มกันอย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้นต่อเนื่องตลอด 6 ตอน เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่ท้าทายฝีมือการแสดงอยู่ไม่น้อย จนทำให้ใครหลายคนจับตาว่าใครกันคือผู้ที่จะมารับบทอันแสนหนักหน่วงของตุ้มในเรื่องตลก69 เดอะซีรีส์ ครั้งนี้

มาร่วมจับตาดูพร้อมกันว่าเบื้องหลังประตูไม้หมายเลข 6 นั้น ใครกันจะมารับบทหญิงสาวเจ้าของห้องที่โชคชะตาเล่นตลกแบบไม่ออมมือได้เร็วๆ นี้ ก่อนจะไปรับชม เรื่องตลก69 เดอะซีรีส์ วันที่ 6 เดือน 9 พร้อมกันทั่วโลกที่ Netflix เท่านั้น!

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
5 ประเด็นห้ามพลาดกับบทสรุปการล้างแค้น ใน The Glory ภาค 2
“Disney+ Hotstar” ยกทัพคอนเทนต์ชุดใหญ่จากเกาหลีใต้และจีน
ฉลอง Pride Month กับ 9 มุมมองที่แตกต่างด้าน  LGBTQ+ บน Netflix

Leave Your Reply

*