อย่างที่เรารู้กันล่วงหน้าแล้วว่ามันนี้ทางโซนี่จะทำการเปิดตัวหูฟังเอียร์บัด WF-1000XM5 ANC รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการให้เราได้เห็นกัน

Sony WF-1000XM5

Sony WF-1000XM5 รุ่นล่าสุดนั้นมาพร้อมกับเทคโนโลยีก้าวก้าวใหม่ของ Sony เท่าที่เคยมีมาในด้านการตัดเสียงรบกวน (ANC)

โดย Sony WF-1000XM5 มาพร้อมกับไมโครโฟน 3 ตัวทั้ง 2 ข้างรวมกันเป็น 6 ตัว ค่อยฟังเสียงรอบข้างและลดเสียงรบกวนทุกย่านให้ดีขึ้น รวมถึงการพัฒนาให้ย่านความถี่ต่ำเก็บรายละเอียดดีขึ้น ด้วยการทำงานของชิป V2 และ QN2e ทำให้เสียงรบการนั้นปรับปรุงทำให้เสียงที่เราไม่ต้องการนั้นทำได้ดีมากขึ้น

Sony WF-1000XM5

ไม่ได้มีดีแค่เรื่องการตัดเสียงรบกวนแต่รอบนี้มีการเปลี่ยน Driver ใหม่แบบ Dynamic X ทำให้เสียงย่านความถี่ต่ำรวมถึงเสียงคนร้องทำได้ดีขึ้นอีกด้วย และในเรื่องของเทคโนโลยีการฟังเสียงที่มีคุณภาพสูงยังคงทำได้ดีเช่น การเข้ารหัส LDAC, DSEE ทำให้เสียงที่ได้นั้นมีความคมชัดและคุณภาพสูง พร้อมกับเทคโนโลยี 360 Reality Audio ทำให้ฟังเสียงได้รอบทิศทำงานร่วมกับเกม VR ได้อย่างสบายๆ

Sony WF-1000XM5

และนอกจากนี้ยังติดตั้ง AI Base Noise Reduction Algorithm ช่วยวิเคราะห์เรื่องของระบบเสียงรบกวนและยังมี DNN หรือ Deep Neural Network พร้อมกับจับเสียงที่ขากรรไกรได้หรือ Bone Conduction Sensor ช่วยให้เสียงพูดมีความใสได้อีก

บอดี้ของ WF-1000XM5 จะมีขนาดเล็กลงกว่าเดิม 25% และเบาลง 20% เมื่อเทียบกับรุ่นที่แล้ว แถมยังออกแบบให้ใส่สบาย และยังเชื่อมต่อกับ Apps ฟังเพลงเช่น Endel, Apple Music รวมถึง Spotify และยังมีระบบ Adaptive Sound Control ปรับเสียงให้เหมาะกับสภาพที่อยู่และ Speak To Chat จะหยุดเพลงเมื่อคุณพูด และยังเชื่อมต่อได้พร้อมกัน 2 อุปกรณ์

Sony WF-1000XM5

ส่วนแบตเตอรี่นั้นใช้งานได้สูงสุด 8 ชั่วโมง วางชาร์จไฟแค่ 3 นาทีสามารถใช้งานได้ 1 ชั่วโมง และยังรองรับ Wireless Charge ละกันน้ำแบบ IPX4 ส่วนสีมีให้เลือกทั้งสีดำ และ เงิน ส่วนราคานั้นอยู่ที่ 299 ดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือ 10,400 บาท ส่วนประเทศไทยรอติดตามราคาเร็วๆ เพราะจะวางจำหน่ายในเดือนสิงหาคม ที่จะถึงนี้

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Google เปิดตัว Pixel Buds Pro สีใหม่ ต้อนรับ Pixel 8 Series
เปิดตัว “Amazfit GTR Mini” สมาร์ทวอทช์จัดเต็มทั้งฟีเจอร์แน่น แบตทน และดีไซน์สวยเกินต้านทาน
ของดีต้องลอง! HONOR Smart Ultra-Sonic Toothbrush แปรงสีฟันอัจฉริยะอัลตร้าโซนิค

Leave Your Reply

*