และต่อไปนี้คือ…วิธีเพิ่มพื้นที่จัดเก็บข้อมูลบน iPhone แบบง่าย ๆ โดยไม่ต้องล้างเครื่อง และคุณสามารถทำเองได้ภายในไม่กี่ขั้นตอน

มาดูกันว่า วิธีการเพิ่มพื้นที่ให้กับ iPhone แบบที่ไม่ต้องล้างเครื่อง ไม่ต้องรีเซ็ต iPhone มีอะไรบ้าง

อย่างที่เรารู้กันแล้วว่าใน iOS 16 นั้นมาพร้อมกับฟังก์ชันมากมายโดยเฉพาะแอพรูปภาพที่มากับเครื่อง โดยมีการปรับแต่งรูปได้รวมถึงฟีเจอร์และการค้นหาและลบรูปภาพซ้ำ

ซึ่งฟีเจอร์นี้แหล่ะที่ที่เราอยากนำเสนอใน iPhone ที่ซ้ำกันเป็นจำนวนมาก และถ้าเราจะจัดการเพื่อเพิ่มพื้นที่ให้กับ iPhone ของคุณจะทำได้อย่างไร เราต้องมาดูกัน

1. เข้าไปที่ App รูปภาพ หรือ Gallery

2. เลือกแท็บอัลบั้มที่ด้านล่าง

3. ให้ปัดไปที่ด้านล่างสุดเป็น แตะรายการที่ซ้ำกัน หรือ Dupicate เราจะพบกับรูปภาพและวิดีโอที่ซ้ำกัน

duplicate-iphone-photos1
วิธีลบรูปซ้ำใน iPhone

4. ตรวจสอบการจับคู่ที่ซ้ำกันและแตะผสานเพื่อลบรูปภาพ iPhone ที่ซ้ำกัน ในกรณีอยากรวมรูปทั้งหมด เลือก บริเวณมุมบนขวา และแตะ เลือกทั้งหมด

untitled-4
วิธีลบรูปซ้ำใน iPhone

5. คุณยังสามารถเลือก Select ที่มุมบนขวาเพื่อ Select All หรือเลือกรายการที่ซ้ำกันหลายๆ รายการเพื่อรวมเข้าด้วยกันได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

untitled-5
วิธีลบรูปซ้ำใน iPhone

6. คุณสามารถแตะคำแนะนำใดๆ ที่ซ้ำกันเพื่อไปยังตำแหน่งที่พวกเขาอยู่ในคลังรูปภาพของคุณ เพื่อดูว่าพวกเขามีความคล้ายคลึงกันมากน้อยเพียงใด

จากนั้นเครื่องจะลบภาพออกทันทีเพื่อทำให้พื้นที่กลับขึ้นมา แต่ว่าอย่าลืมไปกดในถังขยะด้วยนะ หรือคุณสามารถที่จะกด Merge หรือ รวมภาพก็ได้เช่นเดียวกันเพื่อไม่ให้เกิดการลบ โดยภาพซ้ำนั้นจะเข้าไปทันที และสามารถกู้คืนได้ภายในเวลา 30 วัน

untitled-3
วิธีลบรูปซ้ำใน iPhone

ปล. iOS มองว่าสลิปโอนเงินผ่านแอปเป็นรูปภาพที่ซ้ำกัน ดังนั้นคุณควรระวังในจุดนี้ด้วยครับ…

iPhone ใช้ไปนานๆ ก็อาจจะทำให้พื้นที่เก็บข้อมูลเหลือน้อยลงทุกที แต่ก็จะมีบางรูปภาพ ข้อความ หรือแอปที่เราไม่ค่อยได้ใช้ มาเคลียร์พื้นที่ใน iPhone เพื่อกู้พื้นที่กลับมา ให้มีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น หมดปัญหาพื้นที่เต็ม มีวิธีอะไรบ้างมาดูเลย

ที่มา – 9to5mac.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
แนะนำ 4 แอปพลิเคชั่นทำมือถือเป็นกล้องติดหน้ารถ ง่ายๆ แค่โหลดมาลองดู
[How-to] วิธีปิดการเข้าถึงไมโครโฟนจาก Facebook เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัว
5 ทริคถ่ายภาพสุดเจ๋งด้วยสมาร์ทโฟน

Leave Your Reply

*