ใกล้เข้ามาอีกหน่อยแล้วสำหรับการเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ของ Apple อย่าง iPhone 15 series ที่คาดว่าจะเปิดตัวตามกำหนดการเดิมเหมือนทุกๆ ปีคือในช่วงเดือนกันยายน

iPhone 15 series

และแน่นอนว่าในทุกๆ ปีรุ่นใหม่จะคุณสมบัติใหม่ๆ มากมาย ยิ่งเป็นใน 2 รุ่นใหญ่อย่าง  iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max ด้วยแล้วละก็มักจะมาพร้อมความเปลี่ยนแแปลงใหม่ๆ มากว่ารุ่นเล็กเสมอ

ทั้งนี้ตามกระแสข่าวลือที่ออกมาแน่นอนว่า iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max จะมาพร้อมกับ พอร์ต USB-C, ชิป A17 Bionic, กรอบไทเทเนียม

และต่อไปนี้คือ5 สรุปคุณสมบัติใหม่ทั้งหมดที่เราคาดว่าได้เห็นใน iPhone 15 Pro

พอร์ต USB-C: อย่างที่เห็นว่ามีข่าวลืออออกมาตลอดว่าใน iPhone ที่จะเปิดตัวในปี 2023 จะมาพร้อมกับพอร์ต USB-C เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานการชาร์จของทางฝั่งยุโรป และในรุ่นที่คาดว่าจะได้ใช้งานพอร์ต USB-C คงหนีไม่พ้น iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max ที่เราคาดว่าจะรองรับ USB 3.2 หรือ Thunderbolt 3 เป็นอย่างน้อย ซึ่งจะส่งผลให้อุปกรณ์มีความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลผ่านการเชื่อมต่อแบบมีสายเร็วขึ้นอย่างมาก เมื่อเทียบกับ iPhone รุ่นปัจจุบันที่มีพอร์ต Lightning

พอร์ต USB-C

ปุ่ม Action: มีข่าวลือออกมาว่า iPhone 15 Pro จะมาพร้อมปุ่ม Action ที่ปรับแต่งได้เหมือน Apple Watch Ultra ปุ่มดังกล่าวจะมาแทนที่สวิตช์เปิด/ปิดเสียงที่มีอยู่ใน iPhone ทุกรุ่นตั้งแต่ปี 2550 ผู้ใช้น่าจะกำหนดปุ่มให้กับฟังก์ชันต่างๆ ของระบบได้ เช่น เปิด/ปิดเสียง ห้ามรบกวน ไฟฉาย โหมดพลังงานต่ำ และอื่นๆ อีกมากมายตามการดีไซน์ของผู้ใช้งานเอง

กรอบไทเทเนียม: อ้างอิงตามข่าวที่ออกมาก่อนหน้าคือแอปเปิลจะเปลี่ยนวัสดุกรอบตัวเครื่องจากสแตนเลสมาเป็นไทเทเนียม เหมือนอย่างใน Apple Watch Ultra

Apple Watch Ultra

แรงด้วยชิป A17 Bionic: iPhone 15 Pro คาดว่าจะติดตั้งชิป A17 Bionic ชิปรุ่นแรกของ Apple เพื่อให้ประสิทธิภาพที่สูงผลิตขึ้นโดยใช้กระบวนการ 3 นาโนเมตรขั้นสูงของ TSMC เพื่อประสิทธิภาพและการปรับปรุงประสิทธิภาพพลังงานที่สำคัญ เมื่อเทียบกับชิป 5 นาโนเมตร A16 Bionic ในรุ่น iPhone 14 Pro รุ่นก่อน

และสุดท้ายเรื่องของขอบบางเฉียบ: ตามข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้สื่อต่างประเทศพากันนำเสนอข่าวว่าแอปเปิลจะทำให้ iPhone รุ่นใหม่บางขึ้นและรุ่น iPhone 15 Pro มีข่าวลือว่ามีขอบที่บางกว่าและโค้งเล็กน้อยรอบๆ จอแสดงผล

แถมให้พิเศษด้วยเรื่องของราคา ทั้งนี้ Jeff Pu นักวิเคราะห์คงดังกล่าวว่า iPhone 15 Pro รุ่นต่างๆ อาจมาพร้อมกับราคาที่แพงกว่ารุ่น iPhone 14 Pro Pu โดยเขาเชื่อว่า iPhone 15 Pro อาจมีราคาเริ่มต้นที่ 1,099 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากราคาเริ่มต้นที่ 999 ดอลลาร์ของ iPhone 14 Pro หากถูกต้อง iPhone 15 Pro Max อาจมีราคาเริ่มต้นที่ 1,199 ดอลลาร์

www.macrumors.com

อีกประมาณสองเดือนกว่าที่กลุ่มผลิตภัณฑ์ iPhone 15 จะเปิดตัว อาจมีข่าวลือเกี่ยวกับคุณสมบัติเพิ่มเติม ดังนั้นโปรดติดตามบทสรุปของ iPhone 15 Pro ของเรา

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Apple ปล่อยอัปเดต “iOS 15.4.1” แก้ไขปัญหาแบตเตอรี่หมด
หลุดดีไซน์ของ Nokia 7.2 รุ่นใหม่ ก่อนเปิดตัวในช่วงเดือนนี้
เตรียมพบกับ realme 9i ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ตรุ่นใหม่ล่าสุด Snapdragon 680 ในวันที่ 11 มกราคมนี้

Leave Your Reply

*