วันนี้เมตา บริษัทแม่ของเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม เปิดตัวแอปพลิเคชันเธรดส์ (Threads) หวังแข่งกับทวิตเตอร์ที่ปรับเปลี่ยนนโยบายของสื่อสังคมออนไลน์ครั้งใหญ่ไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แน่นอนว่าเมื่อตั้งใจส่งออกมาท้าชนเรื่องฟีเจอร์นั้นก็คงหนีไม่พ้นคล้าย Twitter อย่างแน่นอน

ทั้งนี้คุณสามารถใช้งานแอปโซเชียลใหม่ Threads สามารถดาวน์โหลดได้แล้วทั้งใน iOS และ Android เปิดให้บริการพร้อมกันมากกว่า 100 ประเทศ รวมทั้งประเทศไทย โดยกลุ่มประเทศสหภาพยุโรปยังไม่เปิดใช้งาน เนื่องจากประเด็นการเก็บข้อมูลผู้ใช้งาน

Threads

ทำความรู้จัก แอปพลิเคชันเธรดส์ (Threads)

  • Threads เป็นแอปใหม่ที่สร้างขึ้นโดยทีมงาน Instagram สำหรับการแชร์การอัปเดตข้อความและเข้าร่วมการสนทนาสาธารณะ
  • คุณเข้าสู่ระบบโดยใช้บัญชี Instagram ของคุณ และโพสต์สามารถมีความยาวได้สูงสุด 500 ตัวอักษร และมีลิงก์ รูปภาพ และวิดีโอความยาวสูงสุด 5 นาที
  • คุณสามารถแชร์โพสต์ของเธรดไปยังสตอรี่ Instagram ของคุณได้อย่างง่ายดาย หรือจะแชร์โพสต์ของคุณเป็นลิงก์บนแพลตฟอร์มอื่นๆ ที่คุณเลือกก็ได้เช่นกัน
  • ในตอนนี้ยังไม่สามารถแก้ไขข้อความไม่ได้
  • ไม่รองรับ Hashtag
  • ที่หน้า Home ยังรวมโพสต์หลากหลาย ทั้งคนที่รู้จักและไม่รู้จัก

ขั้นตอนการเริ่มใช้งาน Threads

อย่างที่เราได้บอกไปแล้วว่า Threads เป็นแอปใหม่ที่ถูกสร้างจากทีมงาน Instagram ดังนั้นการใช้งานก็เพียงใช้บัญชี Instagram ของคุณเพื่อเข้าสู่ระบบ ชื่อผู้ใช้และการตรวจสอบ Instagram ของคุณจะถูกนำไปใช้ พร้อมตัวเลือกในการปรับแต่งโปรไฟล์ของคุณสำหรับ Threads โดยเฉพาะ

แอปพลิเคชันเธรดส์ (Threads)

Threads ซึ่งเป็นแอปที่สร้างโดยทีม Instagram สำหรับการแชร์ด้วยข้อความ ไม่ว่าคุณจะเป็นครีเอเตอร์หรือผู้โพสต์ทั่วไป Threads นำเสนอพื้นที่ใหม่ที่แยกต่างหากสำหรับการอัปเดตตามเวลาจริงและการสนทนาสาธารณะ เรากำลังพยายามทำให้ Threads เข้ากันได้กับเครือข่ายโซเชียลแบบเปิดที่ทำงานร่วมกันได้

แอปพลิเคชันเธรดส์ (Threads)

อัปเดตในตอนนี้แอปพลิเคชันเธรดส์ (Threads) มีคนใช้งานกว่า 10 ล้านคนแล้ว

ที่มา: Instagram และ Platformer

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ซัมซุงเปิดบริการใหม่ Door to Door Service (D2D) ตอบรับชีวิตแบบ New Normal
รัฐบาลอังกฤษปฏิเสธกลับแผนสแกนข้อความที่เข้ารหัส
“ตุรกี” ประกาศคว่ำบาตรอุปกรณ์อิเลคโทรนิคจากอเมริกา

Leave Your Reply

*