News

อีกครั้ง! “iPhone 14” ช่วยชีวิตนักปีนเขาที่ประสบอุบัติเหตุ ด้วยฟีเจอร์ขอความช่วยเหลือผ่านดาวเทียม

เป็นอีกครั้งแล้วที่ iPhone 14 กับฟีเจอร์ขอความช่วยเหลือผ่านดาวเทียบได้ช่วยชีวิตคุณอีกครั้ง เมื่อมีรายงานว่า นักปีนเขาได้รับบาดเจ็บในระหว่างเส้นทาง และอยู่ในพื้นที่ห่างไกลของน้ำตกเทรลแคนยอนในป่าสงวนแห่งชาติแองเจลิส

โดยการประสบเหตุครั้งนี้เกิดจากการถล่มของเส้นทางที่อยู่ข้างใต้ของเธอ ส่งผลให้เกิดขาดหัก และมือถือของเธอไม่ขึ้นสัญญาณจนสุดท้ายเธอได้ใช้ฟีเจอร์กดเปิดระบบขอความช่วยเหลือผ่านดาวเทียม เพือขอความช่วบเหลือในที่สุด

ทั้งนี้หน่วยปฎิบัติการทางอากาศของแผนดับเพลิงลอสแองเจลิสเคาน์ตี้ สามารถเข้าไปถึงในบริเวณนั้นได้เพราะมีการส่งข้อมูลต่างๆ และสามารถช่วยเธอได้สำเร็จผ่านการส่งตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์

iPhone 14’s Emergency SOS

ด้านนายอำเภอของลอสแองเจลิสเคาน์ตี้ กล่าวว่า ตลอดปีนี้มีการใช้ iPhone ขอความช่วยเหลือไปแล้ว 3 ครั้ง ตั้งแต่ธันวาคมเหตุการณ์ประสบอุบัติเหตุรถยนต์ที่ทางหลวงแองเจลิส ฟอเรสต์ โดยระบบตรวจจับการชนทำงานและส่ง SOS ช่วยเหลืออไป และมีเหตุการณ์ที่ระบบดาวเทียมส่งความช่วยเหลือได้

สำหรับฟีเจอร์นี้สามารถใช้งานได้ทุกคนเมื่อใช้งาน iPhone 14 แต่ว่ายังจำกัดเฉพาะบางประเทศเช่น สหรัฐอเมริกา แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมนี ไอร์แลนด์ และสหราชอาณาจักร

ระบบจะทำงานก็ต่อเมื่อเข้าเงื่อนไขการส่งสัญญาณผ่านดาวเทียบต้องไม่มีสัญญาณ Wi-Fi หรือ คลื่นมือถือ

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
iPhone Ultra: ทุกสิ่งที่เรารู้เกี่ยวกับ iPhone 16 ระดับไฮเอนด์
หัวเว่ยเปิดตัวแผนคอมพิวเตอร์วิทัศน์ รองรับความท้าทายในอนาคตจากนวัตกรรมล้ำสมัย
ซัมซุงคว้า 46 รางวัลนวัตกรรม จากเวที CES 2020 ด้านการออกแบบและพัฒนาเทคโนโลยีระดับโลก

Leave Your Reply

*