ถ้าใครใช้งาน Tiktok จะจำกันได้ว่าในนนั้นคุณสามารถกดดาวน์โหลดคลิปที่คุณชอบได้ ขณะที่ Social Network อื่นๆ กลับยังทำไม่ได้

Instagram หนึ่งในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้เปิดตัวฟีเจอร์ที่จะทำให้ฐานผู้ใช้พึงพอใจอย่างแน่นอน หลังจากเรียกร้องมาหลายปี

ในที่สุด Instagram ก็รับสายด้วยการอนุญาตให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดและแชร์ Reels ที่โพสต์โดยผู้อื่นนอกแอพ ความเคลื่อนไหวนี้เป็นการตอบสนองที่ชัดเจนต่อ TikTok ที่ทำเช่นเดียวกัน (และประสบความสำเร็จเนื่องจากลายน้ำของ TikTok ช่วยให้ทำการตลาดเพิ่มเติมให้กับแพลตฟอร์มเมื่อมีการแชร์เนื้อหาข้ามแพลตฟอร์ม) คล้ายกับวิดีโอที่ดาวน์โหลดจาก TikTok Instagram Reels จะมีไอคอนหรือลายน้ำ

Instagram

Adam Mosseri หัวหน้า Instagram ไปที่ช่องออกอากาศ Instagram ของเขาเมื่อวันอังคารเพื่อทำการประกาศ เขาเปิดเผยว่าผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกาจะสามารถดาวน์โหลด Reels ลงในม้วนฟิล์มได้โดยตรงด้วยการแตะที่ไอคอนแชร์และเลือกตัวเลือกดาวน์โหลด

ฟีเจอร์ใหม่นี้ทำให้ผู้ใช้ควบคุมเนื้อหาที่พวกเขาสร้างและเพลิดเพลินบน Instagram ได้มากขึ้น ทำให้เกิดคำถามว่า หากบริษัทต่างๆ สามารถให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดวิดีโอลงในอุปกรณ์ของตนได้อย่างง่ายดาย ตัวเลือกนั้นควรมีอยู่ในทุกแพลตฟอร์มหรือไม่

วิธีการคือ กดปุ่ม แชร์ > เลือก ดาวน์โหลด และต้องเป็นคลิปที่กำหนดเป็นสาธารณะ

ข้อสังเกตคือเวลาที่ดาวน์โหลดแล้วจะติดลายน้ำของ IG มาให้ ซึ่งถ้าคุณไม่ต้องการให้ดาวน์โหลดสามารถกดปิดได้เช่นกัน และฟีเจอร์จะเริ่มใช้ได้ในสหรัฐอเมริกา ส่วนประเทศอื่นๆ ต้องรอติดตามกันต่อไปว่าจะเปิดให้ใช้งานเมื่อไหร่

ทั้งนี้การเปิดตัว Reels ได้พิสูจน์แล้วว่ามีผลกระทบกับ Instagram ตามที่ Mark Zuckerberg เปิดเผยในช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 2023 ว่าเวลาที่ใช้บนแพลตฟอร์มเพิ่มขึ้น 24% ที่น่าประทับใจ มีรูปแบบคล้ายกับ TikTok ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มไวรัลวิดีโอ การตัดสินใจของ Instagram ในการเปิดใช้งานการดาวน์โหลด Reels ถือเป็นก้าวสำคัญในวิวัฒนาการของแพลตฟอร์มอย่างไม่ต้องสงสัย

ตอนนี้ปุ่มดาวน์โหลดคลิป Reels นี้ เริ่มต้นมีเฉพาะผู้ใช้งานในอเมริกาก่อน และมีเฉพาะการดู Reels บนมือถือเท่านั้นครับ

ที่มา – www.gizmochina.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
“บิล เกตส์” มอบทรัพย์สินก้อนใหญ่ 7.3 แสนล้านบาทให้มูลนิธิ
สื่อนอกพยากรณ์การมาของ Samsung Galaxy Note 11 ก่อนที่จะวางจำหน่าย Galaxy Note 10
Samsung Galaxy S20 Ultra รองรับ 5G ในไทยแล้ว

Leave Your Reply

*