ความคืบหน้าล่าสุดของมือถือรุ่นใหม่จาก Samsung ที่กำลังจะเปิดตัวอย่าง Galaxy Z Fold5 และ Z Flip5 นอกจากสเปกที่น่าสนใจแล้วล่าสุดนี้มีการเปิดเผยเรื่องมาตรฐานกันน้ำใหม่ของมือถือรุ่นนี้ออกมา

zflip5
Samsung Galaxy Z Fold5 และ Galaxy Z Flip5

โดยทั้งคู่จะได้รับมาตรฐาน “IP58” ซึ่งแตกต่างจากเรือธงส่วนใหญ่ที่ได้มาตรฐาน “IP68” ซึ่งรายละเอียดที่เห็นคือ “5” ที่อยู่ด้านหน้าคือการค่ามาตรฐานป้องกันกันฝุ่น ซึ่งหมายเลขดังกล่าวหมายความว่า สามารถป้องกันได้บางชนิด และ “8” คือมาตรฐานทดสอบกันน้ำ ซึ่งสามารถกันน้ำได้ลึก 1 เมตร 30 เซนติเมตร ได้นาน 30 นาที และเป็นน้ำนิ่งเท่านั้น รายละเอียดคุณสามารถกดอ่านเพิ่มได้ที่บทความนี้

    zfold_1
    Samsung Galaxy Z Fold5 และ Galaxy Z Flip5

    คาดว่าที่ทำให้ตัวเครื่องได้รับมาตรฐานเท่านี้เพราะอาจจะเป็นการพัฒนาชิ้นส่วนที่มีความซับซ้อนและละเอียดอ่อนของมือถือพับได้ จึงทำให้ได้รับมาตรฐานเท่านั้น ทั้งนี้หาก Galaxy Z Fold5/Galaxy Z Flip5 ลดระดับการกันฝุ่นเหลือ IP58 จริงก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร เพราะ IP5 ก็ยังถือว่าสูงอยู่ดี ไม่มีผลกระทบต่อการใช้งานทั่วไปแน่นอน

    อย่างไรก็ตามในรุ่นที่แล้วอย่าง Galaxy Z Flip4 และ Z Fold4 นั้นสามารถกันน้ำได้ระดับ IPX8 เท่านั้น ก็ถือว่าทำได้ดีขึ้นกว่าเดิมอย่างชัดเจน ทั้งนี้ต้องรอติดตามกันต่อไปว่า การประกาศอย่างเป็นทางการของมือถือรุ่นใหม่นี้จะมีการพูดถึงประเด็นนี้หรือไม่

    ที่มา – www.gsmarena.com

    SHARE
    คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
    RELATED POSTS
    หลุดข้อมูล iPad รุ่นใหม่จะเริ่มจัดส่งในเดือนเมษายน นี้
    ลือ “iPhone 11” อาจจะรองรับ Apple Pencil รุ่นใหม่
    เผยภาพเรนเดอร์ “Samsung Galaxy S10” กับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ

    Leave Your Reply

    *