ในการเปิดตัวฟีเจอร์หนึ่งใน Photos ของ iPhone ที่ได้อัปเดตเป็น iOS 17 นอกจากจะรู้ชื่อคนแล้ว คุณยังสามารถตั้งชื่อว่าภาพหน้าที่เห็นเป็นสัตว์เลี้ยงชื่ออะไร

โดยภายในอัลบั้ม ตรวจส่วนของ ผู้คน (People) โดยในรอบนี้จะเปลี่ยนเป็น ผู้คนและสัตว์เลี้ยง (People and Pet) เมื่อเวลาที่แสดงผลขึ้นมาคุณสามารถตั้งชื่อและกำหนดความสำคัญได้ โดยถ้า ภาพนั้นมีสัตว์เลี้ยงที่มากกว่า 1 คุณสามารถกดเพื่อชื่อสัตว์เลี้ยงเข้าไปได้

นอกจากนี้ยังมีการให้คุณเพิ่มข้อมูลเกี่ยวสัตว์เลี้ยงของคุณเพื่อความสะดวกในการใช้งานฟีเจอร์นี้มากขึ้น และเกิดความแม่นยำเหมาะกับมีสัตว์เลี้ยงสีเดียวกันหลายตัว เช่นการกำหนดว่ามีแมว 2 ตัวสีขาว แต่ให้แยกว่าตัวหนึงมีลายส้มทั้งคู่ แต่อีกตัวมีลายที่ต่างกัน สามารถบอกใน Photos ได้ทั้งหมด โดยจะมีปุ่ม Look Up เจาะจงไปถึงการระบุสายพันธุ์กันเลยทีเดียว

ทั้งนี้ Photos จะมีการเพิ่มฟีเจอร์ Visual Look Up สำหรับรายการอาหาร โดยจะแสดงผลสูตรอาหารที่คล้ายกับภาพที่ขึ้น เพื่อทำให้รู้ข้อมูลมากขึ้น แต่สามารถกดปิดไม่ให้แสดงผลได้เช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ใครอยากทดลองอาจจะต้องดาวน์โหลด iOS 17 Developer Beta มาลองได้ แต่ถ้ากลัว แนะนำให้รอ Public Beta ที่จะปล่อยในเดือนหน้านี้

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เผยคะแนนทดสอบประสิทธิภาพกราฟิก “iPad Pro” รุ่นใหม่สูงเวอร์
เตรียมพบกับ “Eddie Murphy” ใน “The Oprah Conversation” วันศุกร์ที่ 9 เมษายนนี้ทาง Apple TV+
ปรับปรุงไม่หยุด! Apple อัปเดต iOS 17.4.1 และ iPadOS 17.4.1 มุ่งเน้นการแก้ไขข้อบกพร่องและเพิ่มความปลอดภัย

Leave Your Reply

*