ก่อนหน้านี้ WhatsApp อนุญาตให้ผู้ใช้แพลตฟอร์มการส่งข้อความเข้ารหัสเชื่อมโยงอุปกรณ์เข้ากับบัญชีของตนได้สูงสุด 4 เครื่อง แต่มีเพียงอุปกรณ์เดียวเท่านั้นที่สามารถเป็นสมาร์ทโฟนได้

โชคดีที่ตอนนี้มีการเปลี่ยนแปลงและ WhatsApp ได้แนะนำความสามารถในการใช้บัญชีเดียวกันบนโทรศัพท์หลายเครื่อง ตอนนี้คุณสามารถเชื่อมโยงโทรศัพท์อีกเครื่องเป็นหนึ่งในอุปกรณ์เพิ่มเติมได้สูงสุดสี่เครื่อง เช่นเดียวกับเมื่อคุณเชื่อมโยงกับ WhatsApp บนเว็บเบราว์เซอร์ แท็บเล็ต และเดสก์ท็อป

ไม่ว่าจะเป็น iPhone หรือมือถือที่ทำงาน Android ที่คุณเลือกเพิ่ม โทรศัพท์ที่เชื่อมโยงแต่ละเครื่องจะเชื่อมต่อกับ WhatsApp แยกกัน ทำให้มั่นใจได้ว่าข้อความส่วนตัว สื่อ และการโทรของคุณได้รับการเข้ารหัสจากต้นทางถึงปลายทาง โปรดทราบว่าหากโทรศัพท์หลักของคุณไม่ได้ใช้งานเป็นเวลานาน คุณจะออกจากระบบอุปกรณ์คู่ใจทั้งหมดโดยอัตโนมัติ

ทำตามขั้นตอนด้านล่างเพื่อตั้งค่าโทรศัพท์เพิ่มเติมด้วยบัญชี WhatsApp ของคุณ หลังจากนั้นคุณจะสามารถสลับไปมาระหว่างโทรศัพท์โดยไม่ต้องออกจากระบบและเริ่มการแชทต่อจากที่ค้างไว้

  1. ดาวน์โหลดและเปิดใช้งาน WhatsApp บนโทรศัพท์เพิ่มเติมที่คุณต้องการใช้
  2. แทนที่จะป้อนหมายเลขโทรศัพท์ที่เชื่อมโยงกับบัญชี WhatsApp ของคุณ ให้แตะตัวเลือกลิงก์ไปยังบัญชีที่มีอยู่เพื่อสร้างคิวอาร์โค้ด
  3. บนโทรศัพท์หลักของคุณ ให้เปิด WhatsApp แล้วไปที่การตั้งค่า -> อุปกรณ์ที่เชื่อมโยง
  4. แตะตัวเลือกลิงก์อุปกรณ์แล้วสแกนคิวอาร์โค้ดโดยใช้กล้องในโทรศัพท์ของคุณ

เมื่อสแกนคิวอาร์โค้ดและการซิงค์เสร็จสิ้น คุณจะสามารถดูการสนทนาทั้งหมดที่คุณเคยมีบนมือถือเครื่องเดิมของคุณได้

นอกจากนี้ คุณยังสามารถส่งและรับข้อความและข้อความเสียง มีส่วนร่วมในการแชทเป็นกลุ่ม และเข้าถึงสิ่งอื่น ๆ ทั้งหมดที่คุณคุ้นเคยบน ‌โทรศัพท์หลัก ในตอนนี้บนโทรศัพท์คู่หูของคุณ โทรศัพท์เช่นกัน

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
วิธีแก้ไขปัญหาอินเทอร์เน็ตบ้านช้า สะดุด หลุดบ่อย ค้าง วิ่งไม่เต็มสปีด
5 เช็คลิสต์ เลือกซื้อสมาร์ทโฟนอย่างไรให้ครบเครื่อง คุ้มค่า ในราคาไม่เกินสองหมื่น
How-to เลือกหูฟัง เล่นเกม Marvel’s Avengers ให้สนุกสะใจ คุ้มค่า

Leave Your Reply

*