หากยังจำกันได้เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา มีข่าวของนักเรียนคนหนึ่งที่สามารถตามหาเครื่อง iPhone กลับคืนมาได้หลังจากเขาได้ทำตกลงไปในทะเลสาบและจมหายไป

ทั้งนี้ล่าสุดชายคนหนึ่งทำ Apple Watch ของเขาหายในทะเลและได้คืนมาในอีกไม่กี่วันต่อมา และแน่นอนว่า Jefferson Rocha คือชายผู้โชคดีคนนั้น เพราะ Rocha บังเอิญทำ Apple Watch สุดรักหลุดหายในทะเลระหว่างการพักผ่อนในเมืองริโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล และแน่นอนว่าโชคดีเพราะสามารถหา Jefferson Rocha ที่ตกทะเลเจอเพราะได้เชื่อมต่อ Apple Watch กับฟีเจอร์ Find My จนเจอและได้กลับคืนมา

Jefferson Rocha

ตามรายงานของ G1 บอกว่า Rocha ได้ว่าน้ำเล่นระหว่างการท่องเที่ยวใน Búzios และเขาได้ทำ Apple Watch หาย โดย Rocha ได้เล่ารายละเอียดว่าเขาได้ทำนาฬิกาหลุดออกจากข้อมือขณะอยู่ใต้น้“นาฬิกาของผมตกลงไปในน้ำ หลุดจากข้อมือของผม และผมก็หมดหวัง” เขากล่าว

Rocha พยายามค้นหา Apple Watch ที่ตกน้ำไป แต่ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ที่จะเจอมันในท่องน้ำที่กว้างและลึกขนาดนี้ ดังนั้นเขาจึงกลับไปที่เรือใบ และพยายามตามหาตำแหน่งของมันอีกครั้งด้วยการค้นหาผ่านแอพ Find My ที่แน่นอนว่ามันมักจะเชื่อมต่อกันอุปกรณ์ของแอปเปิลทั้งหมด และไม่นาน Apple Watch ก็ไม่สัญญาณเชื่อมต่ออีกต่อไป

Rocha กล่าวว่าเขารู้ดีว่า นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ (Smart Watch) ของเขารุ่นนี้สามารถกันน้ำได้ แต่ฉันไม่รู้ว่ามันทนได้ขนาดนี้”

วันรุ่งขึ้น Rocha ได้รับการแจ้งเตือนจากแอพ Find My ที่บอกว่า Apple Watch ของเขาเปิดอีกครั้ง เขาเปิดใช้งานโหมดสูญหายและป้อนข้อมูลส่วนตัวบางส่วนให้คนที่พบเจอกับ Apple Watchสามารถติดต่อเขาได้ และไม่นานต่อมาเด็กสาวอายุ 16 ปี ก็ส่งข้อความถึงเขาบน Instagram โดยบอกว่าเธอพบ Apple Watch แล้ว

ทั้งนี้ลูกสาวของชายที่พบ Apple Watch ส่งข้อความหาฉันและถามว่าเขาอยู่ในบูซิอุสหรือไม่ พวกเขาพบนาฬิกา และพ่อของเธอต้องการส่งคืน

Jefferson Rocha กล่าวนักประดาน้ำวัย 50 ปีชื่อว่า Benoni Antônio Filho ผู้พบนาฬิกาเรือนนี้ Benoni Antônio Filho ทำหน้าที่ดูแลสวนปะการังและมักจะรวบรวมสิ่งของที่สูญหายในทะเลและทำการส่งคืนเจ้าของเสมอ

…และเรื่องก็จบลงเท่านี้

Apple Watch สามารถอยู่ใต้น้ำได้ลึกแค่ไหน?

ตั้งแต่ Apple Watch Series 2 เป็นต้นมา Apple Watch ทุกรุ่นสามารถกันน้ำได้อย่างเต็มที่ ตามที่ Apple ระบุว่าอุปกรณ์ได้รับการทดสอบว่าสามารถทนต่อใต้น้ำได้ถึง 50 เมตร สำหรับ Apple Watch Ultra ระดับความต้านทานจะเพิ่มเป็น 100 เมตร

อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่ควรทราบก็คือ Apple ไม่คุ้มครองความเสียหายจากน้ำ แม้ว่าคุณจะสามารถใช้ Apple Watch เพื่อติดตามกิจกรรมต่างๆ เช่น การว่ายน้ำและการดำน้ำ คุณสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการกันน้ำของ Apple Watch ได้ที่เว็บไซต์ของ Apple

ที่มา – 9to5mac.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
มาแล้ว “Final Cut Pro” และ “Logic Pro” บน iPad
Microsoft เปิดให้อัปเกรด “Windows 11” ในประเทศไทยแล้ววันนี้
ส่อง! 5 คุณสมบัติสำคัญของ Apple Watch ที่มีประโยชน์สำหรับการดูแลสุขภาพหัวใจ

Leave Your Reply

*