นอกเหนือจาก iPhone แล้ว Apple Watch ยังเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ Apple จะเปิดรุ่นใหม่เป็นประจำทุกปี และเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่เราจะได้เห็นพร้อมกับการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่อย่างแน่นอน

ทั้งนี้การเปิดตัวพร้อมกันทำให้ข่าวลือต่างๆ เกี่ยวกับ Apple Watch รุ่นใหม่มักถูกกลบด้วยข่าวลือ ‌iPhone‌ รุ่นใหม่เสมอ แต่แน่นอนว่ามันก็มีหลุดออกมาให้เราได้เห็นเรื่อยๆ

วันนี้พวกเราได้รวบรวมทุกสิ่งที่เรารู้เกี่ยวกับ Apple Watch Series 9 มาให้ทุกคนได้อ่านกันเป็นการเรียกน้ำย่อย

เริ่มด้วยการอัปเดตความสามารถเล็กๆ น้อยๆ

อย่างที่เราได้เห็นแล้วว่าในปีที่ผ่านมาแอปเปิลไม่ได้เพิ่มความสามารถอะไรใหม่ใน Apple Watch Series 8 มากมายนักเพราะพวกเขามุ่งเน้นการพัฒนาทรัพยากรไปที่ Apple Watch Ultra ทำให้เราไม่เห็นคุณสมบัติใหม่ๆ สำหรับ Series 8 รุ่นมาตรฐาน

เราคาดว่าสถานการณ์โดยรวมในปีนี้ Apple กำลังทำงานกับเทคโนโลยี Apple Watch ในอนาคตสำหรับ รุ่นที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและมีข่าวลือว่าเรากำลังจะได้เห็นการอัปเดตที่เล็กลงสำหรับ Series 9 พร้อมฟีเจอร์ใหม่ๆ เล็กน้อย ณ เวลาปัจจุบัน

การปรับปรุงโปรเซสเซอร์

ชิป S8 ใน Apple Watch Series 8 เหมือนกับชิป S7 ใน Apple Watch Series 7 ซึ่งทำให้มันมีประสิทธิภาพเช่นเดียวกับ S6 ใน Apple Watch Series 6 อย่างที่เราเห็นว่าไม่มีการปรับปรุงโปรเซสเซอร์ Apple Watch ที่โดดเด่นมาเป็นเวลาสองสามปีแล้ว ดังนั้นเราจึงเห็นชิป S9 ที่อัปเดตพร้อมการปรับปรุงประสิทธิภาพเล็กน้อย

บลูทูธ

Apple ได้เพิ่ม Bluetooth 5.3 ให้กับ ‌Apple Watch Ultra‌ และในปี 2023 เราจะได้เห็นมันขยายไปยัง Series 9 Apple ค่อยๆ อัปเดตกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้วยมาตรฐาน Bluetooth ล่าสุด

อายุการใช้งานแบตเตอรี่

การอัปเดตโปรเซสเซอร์ใหม่ๆ อาจส่งผลให้อายุการใช้งานแบตเตอรี่ดีขึ้นเล็กน้อย แม้ว่าเราจะไม่นับการอัปเดตที่สำคัญก็ตาม Apple ยังสามารถใช้การเพิ่มประสิทธิภาพดังกล่าวสำหรับการทำงานเพิ่มเติมบนจอแสดงผลตลอดเวลาหรือการปรับแต่งคุณสมบัติอื่นๆ

คุณสมบัติอื่นๆ ยกเว้นชิปใหม่ Series 9 คาดว่าจะนำเสนอฟีเจอร์ชุดเดียวกับ Series 8 พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับความสามารถของ Series 8 มาใส่ใน Series 9

ส่วนฟากของ Apple Watch Ultra ใหม่ละจะมีอะไร? ‌

apple-watch-ultra-cyber

Apple Watch Ultra‌ เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Apple Watch ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในปี 2022 ดังนั้นเราจึงยังไม่ทราบว่าจะได้รับการอัปเดตเป็นประจำทุกปีหรือไม่

เราไม่เคยได้ยินข่าวลือเกี่ยวกับ ‌Apple Watch Ultra‌ เวอร์ชันปี 2023 แต่มีรายละเอียดเกี่ยวกับรุ่นปี 2024 ดังนั้น Apple อาจรอจนถึงปี 2024 ถึงจะได้เห็นรุ่นใหม่เหมือนกับการเปิดตัวรุ่นใหม่ของ AirPods Pro ที่ต้องรอกันถึง 3 ปี

ต่อกันที่ Apple Watch SE ใหม่?

apple-watch-se-yellow

อย่างที่เรารู้กันว่าแอปเปิลไม่ได้เปิดตัวรุ่นใหม่ของ Apple Watch SE ทุกปี และไม่มีการระบุว่าจะมีเปิดตัวรุ่นใหม่ในปี 2023 หรือไม่ SE ได้รับการอัปเดตในปี 2565 ดังนั้นจึงไม่น่าเป็นไปได้ที่เราจะได้เห็นการเปิดตัวในปีนี้

ส่วนกำหนดการเปิดตัวคงเดาไม่ยาก เพราะ Apple มักเปิดตัว Apple Watch รุ่นใหม่เป็นประจำทุกปีควบคู่ไปกับ ‌iPhone‌ รุ่นใหม่ ดังนั้นเราคาดว่าจะเห็นการประกาศของ Apple Watch ในเดือนกันยายนนี้

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เผยข้อมูล Samsung Galaxy Watch 5จะมาพร้อมฟีเจอร์วัดอุณหภูมิที่ผิวหนัง
คุณอยากเห็นอะไรใน iPhone แบบพับได้?
ข่าวร้าย Samsung Galaxy Note 10 จะไม่สามารถใช้งาน Samsung Gear VR ได้อีกแล้ว

Leave Your Reply

*