Apple ในปี 2024 อาจเปิดตัว “iPhone 16 Ultra” ระดับไฮเอนด์รุ่นใหม่ที่จะจำหน่ายพร้อมกับ ‌iPhone‌ 16, ‌iPhone‌ 16 Pro และ ‌iPhone‌ 16 Pro Max โดยเป็นตัวเลือกที่มีราคาแพงกว่าและมีฟีเจอร์มากมาย

และต่อไปนี้คือข้อมูลทุกสิ่งที่เราเคยได้ยินเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของ ‌iPhone‌ Ultra

คุณสมบัติ

Mark Gurman แห่ง Bloomberg ได้แบ่งปันความเป็นไปได้บางอย่างออกมาให้เราได้เห็น ‌iPhone‌ 16 Ultra จะเป็น ‌iPhone‌ ที่แพงที่สุดและมีฟีเจอร์ครบครัน โดยนำเสนอตัวเลือกที่นอกเหนือจากรุ่น Pro เหมือนกับใน Apple Watch Ultra มันเป็นตัวเลือกสำหรับคนที่กำลังมองหาอะไรใหม่ๆ เพราะฉะนั้นแน่นอนว่ามันจะมาพร้อมกับราคาที่สูงกว่าในรุ่นปกติอย่างแน่นอน

Mark Gurman ให้ม้อมูลว่า ‌iPhone‌ Ultra จะมาพร้อมกับการปรับปรุงกล้องเพิ่มเติม ชิปที่เร็วขึ้น จอแสดงผลที่ใหญ่ขึ้น และบางทีอาจรวมไปถึงเรื่องที่ว่ามันจะไม่มีทั้ง พอร์ต Lightning หรือ USB-C เลย

iPhone‌ Ultra จะมีต้นแบบมาจาก Apple Watch Ultra ซึ่งเป็นตัวเลือก Apple Watch ระดับไฮเอนด์ของ Apple เช่นเดียวกับอุปกรณ์นั้น ‌iPhone‌ Ultra อาจมีฟีเจอร์เฉพาะที่แยกออกจากกันและทำให้คุ้มค่ากับราคาระดับพรีเมียมมากขึ้น

ราคา

หาก Apple เปิดตัว ‌iPhone‌ 16 Ultra จะมีราคาแพงกว่า iPhone 14 Pro Max ซึ่งมีราคาเริ่มต้นที่ 1,099 ดอลลาร์ คาดว่าจะขายพร้อมกับอุปกรณ์ ‌iPhone‌ 16 Pro และ Pro Max แทนที่จะเปลี่ยนเครื่องใหม่

ไทม์ไลน์ของการเปิดตัว

หากให้เร็วที่สุดที่ Apple จะเปิดตัว Ultra ‌iPhone‌ ได้คงประมาณปี 2024 ซึ่งจะทำให้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์ ‌iPhone‌ 16 เนื่องจากปี 2024 เป็นปีเร็วที่สุดที่เราจะได้เห็นรุ่นดังกล่าว จึงมีความเป็นไปได้ที่รุ่นดังกล่าวอาจล่าช้าไปจนถึงรุ่น ‌iPhone‌ 17 หรือหลังจากนั้น

มีความเป็นไปได้แค่ไหนที่เราจะได้เห็น iPhone 15 Ultra?

หากยังพอจำกันได้ย้อนกลับไปในเดือนกันยายน 2022 ทางกูรูคนดังอย่าง Mark Gurman แห่ง Bloomberg ได้ออกมาคาดการณ์ว่า Apple อาจเปิดตัว iPhone 15 Ultra ที่จะมาแทนที่ iPhone 15 Pro Max ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ ‌iPhone‌ ปี 2023  แต่เราคาดว่าจะเป็น ‌iPhone 15‌, ‌iPhone 15‌ Plus, ‌iPhone 15 Pro‌ และ ‌iPhone 15 Pro‌ Max (แต่ดูเหมือนว่าจะไม่มี ‌iPhone 15‌ Ultra อีกต่อไป)

ว่าด้วยเรื่อง “ภาพเรนเดอร์” ทีหลุดออกมาในช่วงนี้

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ นักออกแบบ Jonas Daenert ได้แชร์ภาพแนวคิดบางอย่างเกี่ยวกับหน้าตาของ ‌iPhone‌ 16 Ultra โดยแนวคิดการออกแบบบางส่วนนำมาจาก ‌Apple Watch Ultra‌ เขาจินตนาการถึง ‌iPhone‌ ที่หนาขึ้น 12 มม. พร้อมตัวเครื่องไทเทเนียม ขอบโค้งมน ปุ่มที่ยื่นออกมา และการเน้นสีส้มเหมือนอย่างในดีไซต์ Apple Watch Ultra 

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เปิดตัว “iPad Air (Gen 3)” และ “iPad Mini รุ่นที่ 5” พร้อมรองรับ Apple Pencil
เลอโนโว เผยโฉม ThinkPad P14s และ P15s เวิร์กสเตชั่นพกพา
เปิดตัว ThinkStation P8 พร้อมโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper PRO 7000 WX และการ์ดแสดงผล Nvidia RTX

Leave Your Reply

*